BNG Hoa Kỳ trả lời thỉnh nguyện thư người Việt ký gửi T.T.Obama - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
21 tháng 4, 2012

BNG Hoa Kỳ trả lời thỉnh nguyện thư người Việt ký gửi T.T.Obama

DDCTM - Thay mặt Toà Bạch Ốc, đại diện Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ hôm nay có văn thư phúc đáp đến những công dân Mỹ gốc Việt đã ký tên trong thỉnh nguyện thư gởi Tổng thống Obama do đài truyền hình SBTN phát động hồi tháng 2-2012 vừa qua.


Trong văn thư phổ biến hôm nay, 20-4-2012, ông Michael Posner, phụ tá ngoại trưởng Hoa Kỳ đặc trách dân chủ, nhân quyền và lao động, cũng là người có mặt tại văn phòng Toà Bạch Ốc ngày 5-3 khi tiếp đại diện của 150,000 người ký thỉnh nguyện thư gởi T.T Obama, đã ngỏ lời cảm ơn tất cả mọi người ký thỉnh nguyện thư "yêu cầu Hoa Kỳ chú trọng nhân quyền tại Việt Nam trong quan hệ Việt-Mỹ". Qua văn thư, ông khẳng định rằng "trong tiến trình đối thoại với Việt Nam, chúng tôi ghi nhận quan điểm của cộng đồng người Việt ở Hoa Kỳ.”


Ông cũng cho biết rằng trong thời gian gần đây, Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đã liên tục lên tiếng về vấn đề nhân quyền, và ngay "trong các cuộc đối thoại với chính quyền Việt Nam, chúng tôi nhấn mạnh sự tiến triển về nhân quyền, bao gồm việc thả tù nhân chính trị và tự do tôn giáo, là điều cần thiết để cải thiện quan hệ Việt-Mỹ,” Chính Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đã lên tiếng với Chủ Tịch Nước Nguyễn Tấn Sang về vấn đềnày khi hai bên có dịp gặp nhau tại Hội Nghị APEC tổ chức ở Honolulu, Hawaii vào tháng 11 năm ngoái.

Ngoài ra, cũng theo văn thư ông Posner cho biết, đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông David Shear đã từng nêu ra những quan tâm tương tự trong mọi cuộc gặp gỡ cấp cao kể từ khi ông bắt đầu làm việc tại Hà Nội hồi tháng 8 năm ngoái, và toà đại sứ Hoa kỳ thường xuyên kêu gọi lãnh đạo Hà Nội, cùng các tổ chức phi chính phủ hãy cải thiện tôn trọng nhân quyền tại Việt Nam.

Tại buổi đối thoại nhân quyền với Việt Nam cũng vào tháng 11 năm ngoái, đích thân ông Posner cùng Đại Sứ Suzan Johnson Cook, phụ trách tự do tôn giáo quốc tế cũng đã lên tiếng mạnh mẽ về vấn đề nhân quyền và tự do tôn giáo.

Ông cho biết rằng trong cuộc thương thảo với Việt Nam hiện nay về phát triển mậu dịch, vấn đề nhân quyền đã luôn được nêu lên. Đây là điểm yêu cầu chính yếu của thỉnh nguyện thư.

Qua văn thư, ông Posner khẳng định rằng chính quyền Tổng Thống Barack Obama sẽ tiếp tục đối thoại với cộng đồng người Mỹ gốc Việt. Nhân dịp này, ông khuyến khích những người ký thỉnh nguyện thư tiếp tục bày tỏ ý kiến cùng những mối quan tâm của mình với hành pháp Hoa Kỳ, và quan trọng nhất là đối với chính quyền Việt Nam.

BNG Hoa Kỳ trả lời thỉnh nguyện thư người Việt ký gửi T.T.Obama Reviewed by Hoài An on 4/21/2012 Rating: 5 DDCTM - Thay mặt Toà Bạch Ốc, đại diện Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ hôm nay có văn thư phúc đáp đến những công dân Mỹ gốc Việt đã ký tên trong t...

Không có nhận xét nào: