Paul Minh Nhật và Hồ Văn Oanh được gặp người thân - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
27 tháng 4, 2012

Paul Minh Nhật và Hồ Văn Oanh được gặp người thân


VRNs – Hà Nội – Ngày 26/3/2012 anh Trần Khắc Đạt đã gửi đơn xin thăm gặp em trai là Paul Trần Minh Nhật đến trại tạm giam B14 Bộ công an ở Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội. Chiều thứ hai ngày 23/4/2012 anh Đạt nhận được điện thoại gọi từ trại tạm giam B14 thông báo cho gia đình biết có thể sắp xếp ra Hà Nội để gặp mặt Minh Nhật vào sáng thứ năm 26/4/2012.

Trước đó vài ngày, ngày 21/4/2012 một người anh trai khác của Nhật là Trần Khắc Hiển đã ra đến trại B14 làm thủ tục thăm gặp và gửi khoảng 12kg đồ cùng 1 triệu đồng cho Nhật, nhưng công an không thông báo cho anh Hiển, khiến cho anh Đạt và mẹ phải vội vàng bắt xe từ Lâm Đồng ra tận Hà Nội để gặp được Minh Nhật.

Theo anh Đạt cho biết, Paul Minh Nhật trông mạnh khỏe hơn lần gặp trước ở Sài Gòn. Lần gặp này có cả người mẹ già của Nhật cùng hai anh trai là Đạt và Hiển. Thời gian thăm gặp của cả ba người thân là 45 phút. Nhật cho biết sức khỏe, tinh thần và đức tin rất mạnh mẽ, vững vàng và nhờ chuyển lời cám ơn tất cả những ai đã nhớ và quan tâm đến bản thân Nhật cũng như gia đình. Em còn nhắn gia đình gửi vào cho mình quyển tự điển Anh – Việt và Việt – Anh, gửi giáo trình học tiếng Anh và quyển “Kinh Thánh cho mọi người". Nhật cho biết trại tạm giam B14 cho em được nhận những sách này. Nhật còn nói ở trong này thời gian khá rảnh nên em và các thanh niên Công giáo giáo phận Vinh bị giam chung đã lên lịch cầu nguyện cho tất cả mọi người thân yêu, cầu nguyện cho đất nước, cầu nguyện cho công lý tại Việt Nam,…

Tại trại tạm giam B14, gia đình Paul Minh Nhật cũng tình cờ gặp gia đình của em Hồ Văn Oanh là anh trai Hồ Văn Minh và chị gái Hồ Thị Truyền. Hồ Văn Oanh được gặp anh và chị mình trong vòng 30 phút. Oanh cũng cho biết sức khỏe tốt, chỉ bị đau răng nên gặp khó khăn khi ăn. Oanh xin gia đình gửi thêm thức ănn khô cho em vì trong đó không được cung cấp đầy đủ. Ngoài ra em cho biết tiền nước hàng tháng em phải trả cho sinh hoạt của mình là 200.000 đồng. Anh trai và chị gái của Oanh căn dặn em mình: nếu không có tội thì tuyệt đối không được thừa nhận. Oanh cười đáp lại: “Em biết rồi! Đức tin của em còn mạnh lắm!”

Cũng xin nhắc lại là cho đến lúc này, hai em Phaolô Trần Minh Nhật và Phaolô Hồ Văn Oanh vẫn còn là hai công dân với tất cả quyền công dân của mình. Tuy nhiên, luật bất thành văn của công an Việt Nam hiện nay là xem họ nhưng những người có tội ngay từ khi bắt giam. Chưa kể việc bắt hai thanh niên này hoàn toàn sai pháp luật. Mặc dù hai em vẫn còn quyền công dân nhưng việc thăm gặp của gia đình vô cùng khó khăn. Hai em chỉ được nói chuyện với người thân qua điện thoại, chỉ nhìn thấy mặt nhau qua lớp kính! Điều đó cho thấy công an đối xử với các em và người thân như với tù nhân đã có án. Nội dung cuộc nói chuyện giữa bị can và gia đình luôn bị theo dõi và can thiệp.

Gia đình các thanh niên này cho biết đang tiến hành thủ tục đề nghị luật sư tham gia bào chữa cho các em.

PV. VRNS
Paul Minh Nhật và Hồ Văn Oanh được gặp người thân Reviewed by thanhnienconggiao.blogspot.com on 4/27/2012 Rating: 5 VRNs – Hà Nội – Ngày 26/3/2012 anh Trần Khắc Đạt đã gửi đơn xin thăm gặp em trai là Paul Trần Minh Nhật đến trại tạm giam B14 Bộ công an...

Không có nhận xét nào: