Vạch trần dối trá của báo CANA viết về vụ xử 4 TNCG Vinh - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
30 tháng 5, 2012

Vạch trần dối trá của báo CANA viết về vụ xử 4 TNCG Vinh

TNCG - Như chúng ta đã biết, vừa qua, tại tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã diễn ra phiên tòa xét xử 4 TNCG vinh về tội tuyên truyền chống nhà nước theo điều 88 bộ luật hình sự, phiên tòa này đã phản ánh rõ rệt sự dối trá, nhu nhược, sợ sệt của nhà cầm quyền đảng cộng sản Việt Nam. Không dừng lại ở đó, một bài báo đăng trên báo cong an Nghệ An mà không một cá nhân phóng viên nào dám xưng danh, chỉ lấy tên là NHÓM PHÓNG VIÊN đã viết thêm một bài làm nền tảng và tiếp tay cho sự giả dối đó, sau đây là ý kiến phản bác lại bài báo “giá phải trả cho sự ảo tưởng mơ hồ” 


Báo CANA viết: “Thời gian gần đây, một số đối tượng được gia đình nuôi cho ăn học, được xã hội giáo dục nhưng vẫn cấu kết với các phần tử bất mãn, phản động, nói xấu chế độ, chống phá Cách mạnh Việt Nam mà quên đi những thành quả họ đang thừa hưởng do Đảng, Nhà nước đem lại sau hàng chục năm đấu tranh dành độc lập tự do. Một trong những đối tượng trên là Đậu Văn Dương, Trần Hữu Đức, Chu Mạnh Sơn và một số đối tượng khác.” 

Phản bác: một đoạn mở đầu sặc mùi tuyên truyền mà dường như đã trở thành công thức, giọng điệu này nó xuất hiện nhan nhản mỗi ngày trên phương tiện truyền thông đại chúng. “một số đối tượng… chống phá cách mạng Việt Nam mà quên đí những thành quả họ đang thừa hưởng do đảng, Nhà nước đem lại sau hàng chục năm đấu tranh dành độc lập tự do”. 

Những thành quả của đảng và nhà nước đem lại là gì, đó là: “Người lầm than đói khổ ngèo nàn, kẻ quyền uy giàu sang dối gian”( nhạc phẩm:Việt Nam tôi đâu – VK), đó là quan tham bóc lột của dân lành, đó là nông dân oan ức bị mất đất vào tay cường quyền và bị công an đàn áp ngày càng nhiều (Văn Giang, Nam Định, Tiên Lãng, Thanh Hóa…) xảy ra như ăn cơm bữa, đó là tình trạng tự do nhân quyền bị chà đạp nghiêm trọng (bắt bớ giam cầm người yêu nước cách trí PL), đó là quan chức, cán bộ lạm dụng chức quyền xem thường pháp luật tham những hối lộ, đó là tôn giáo bị đàn áp thẳng tay (Thái Hà, Cồn Dầu, Con Cuông…). Rất nhiều “đó là…” nữa, kể không thể hết được những cái gọi là thành quả của đảng, nhà nước đem lại sau hàng chục năm đấu tranh dành độc lập tự do. Thử hỏi rằng những thành quả như vậy là độc lập là tự do ư, nên nói là “độc tài” và "tự sướng” mới phải 

Báo CANA viết: "Đây là những bị cáo đã bị TAND tỉnh đưa ra xét xử sơ thẩm công khai ngày 24/5/2012 về tội: “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hoà XHCN Việt Nam”. Trong 4 bị cáo đứng trước vành móng ngựa, Đậu Văn Dương là đối tượng cầm đầu trong vụ án."

Phản Bác: đây không phải phiên tòa đầu tiên mà nhà cầm quyền rêu rao là công khai, nhưng lại “nói một đàng làm một nẻo”. Phiên tòa xử 4 TNCG có chi tiết nào được công khai (chưa nói là minh bạch) khi mà mới sáng sớm đã có rất đông đảo công an dàn hàng đứng canh trước cổng tòa án để ngăn không cho người tham dự vào. Một tòa án công khai là người đến tham dự phiên tòa được tự do vào tham dự phiên tòa, người tham dự phiên tòa có quyền truyền tải thông tin để những người không trực tiếp ở đó cũng được biết diễn tiến cả phiên tòa…. Nhưng ở phiên tòa này thì ngay cả thân nhân của bị cáo cũng không được vào chứ đừng nói là những người khác đến tham dự, như vậy thì phiên tòa này công khai với ai đây. 

Bên ngoài phiên tòa thì những người tham dự bị rất đông đảo các loại công an xanh vàng, dân phòng, cs cơ động kìm kẹp và hạch sách như cướp băng rôn, biểu ngữ, giật những phương tiện ghi hình như máy ảnh, máy quay... trong phiên tòa thì âm thanh được chỉnh đều đặn và chu đáo, những lời nói của tòa thì được chiết âm lên cực đại, những lời nói của bị cáo và luật sư thì lại bị chiết âm cực nhỏ để mọi người ở ngoài không nghe được. Ở Việt Nam, như vậy là một phiên tòa công khai. 

Báo CANA viết: “Trong những ngày trung tuần tháng 5/2011, trên địa bàn nhiều xã, thị trấn của các huyện Nam Đàn, Nghi Lộc, Diễn Châu, Yên Thành, các cơ quan chức năng địa phương phát hiện một số lượng lớn truyền đơn với nội dung tẩy chay bầu cử Quốc hội, đúng vào dịp diễn ra cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa VIII và HĐND các cấp, gây tác động xấu đến an ninh chính trị trên địa bàn tỉnh Nghệ An”. 

Phản Bác: được biết chỉ vì muốn sự bình yên cho giang sơn xã tắc nên những TNCG này đã rải truyền đơn với mục đích đòi đa nguyên, đa đảng với những nội dung như “đa nguyên đa đảng là ổn định, dân chủ là đa đảng, dân chủ là hòa bình. Mục đích nữa là phản đối bầu cử một đảng, hưởng ứng một cuộc bầu cử tự do”. Không biết đoạn này phóng viên thiếu sót hay sao mà không thấy nhắc đến việc đòi đa nguyên đa đảng mà chỉ nhắc đến việc phản đối cuộc bầu cử quốc hội, hay lại tránh né. Thế này là thiếu sự thật rồi 

Báo CANA viết: “Với những tài liệu chứng cứ thu thập được cùng lời khai nhận của các đối tượng, ngày 11/8/2011, cơ quan ANĐT Công an tỉnh Nghệ An ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đậu Văn Dương (SN 1988), Trần Hữu Đức (SN 1988), đều trú tại xóm 4, xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn; Chu Mạnh Sơn (SN 1989), trú tại xóm 12B, xã Phúc Thành, huyện Yên Thành về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam”, để tiến hành điều tra theo đúng quy định.” 

Phản Bác: phải chăng các phóng viên đang nhạo báng luật pháp nhà nước hay sao mà lại viết rằng: khởi tố và bắt giam bị can về tội “tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam”, để tiến hành điều tra theo đúng quy định. 

Bắt cóc, tống vào trại mà không một lệnh bắt hay sự chứng kiến của cán bộ địa phương cũng như người nhà của bị can, hơn nữa gia đình của bị can cũng không được thông báo, nếu nói là theo đúng quy định thì LP Việt Nam không có những quy định như vậy, chẳng lẽ nhà cầm quyền không thông hiểu luật. 

Khoản 2 Điều 80 BLTTHS quy định: “Khi tiến hành bắt người tại nơi người đó cư trú phải có đại diện chính quyền xã, phường, thị trấn và người láng giềng của người bị bắt chứng kiến. Khi tiến hành bắt người tại nơi người đó làm việc phải có đại diện cơ quan, tổ chức nơi người đó làm việc chứng kiến”. 

Khi sắp tới ngày khởi tố bị can thì gia đình cũng không nhận được thông báo hay giấy mời tham dự phiên tòa cũng như bản cáo trạng, thậm chí cả luật sư bào chữa cũng không nhận được bản cáo trạng chỉ với một lí do là vụ việc nghiêm trọng. luật pháp Việt Nam cũng không có quy định này. 

Báo CANA viết: “Tài liệu, chứng cứ, lời khai của các bị can trong vụ án cho thấy, bị can Nguyễn Xuân Kim cùng bị can Đậu Văn Dương đã trực tiếp nhận sự chỉ đạo của Nguyễn Văn Lý và đóng vai trò cầm đầu trong vụ án. Hành vi của các bị can này đã phạm vào tội: “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” được quy định tại điểm C, khoản 1, Điều 88, Bộ luật Hình sự Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.” 

Phản Bác: "điểm c) Làm ra, tàng trữ, lưu hành các tài liêu, văn hóa phẩm có nội dung chống nhà nước..."

Rõ ràng những nội dung trong truyền đơn không có một ngôn từ nào là chống nhà nước, đây chỉ là một cách quy chụp bừa bãi. Những TNCG có quyền bày tỏ chính kiến và quan điểm riêng của họ. 

Báo CANA viết: “Tại đây, phạm nhân Nguyễn Văn Lý công nhận số mẫu truyền đơn của cơ quan điều tra thu giữ được trong vụ án là do Lý soạn thảo. Các tài liệu thu được trong máy tính xách tay của bị can Đậu Văn Dương, trong đó có một số tài liệu phản động, do Lý soạn thảo.” 

Phản Bác: điều này không thực tế vì chưa thấy được vật chứng (một số tài liệu phản động), tài liệu phản động! đoạn này còn quá mù mờ và quy chụp. 

- Ngoài những phản bác trên còn một điều nữa là cách xưng hô của những phóng viên này với LM Tadeo Nguyễn Văn Lý quá là vô lễ. Cho dù trong mắt các phóng viên, LM Nguyễn Văn Lý là tội phạm thì với cương vị là một phóng viên viết bài, họ cũng nên dùng từ tôn trọng LM Nguyễn Văn Lý, đó là đạo đức nghề nghiệp. 

Xin được nhắc lại, trong muôn vàn điều bất ổn trong phiên tòa có một điều bất ổn nổi bật là đại diện VKS đã buột miệng mà nói rằng: “chúng tôi đã họp và xin ý kiến của bí thư…” 

Bóp mép và xuyên tạc sự thật dường như đã trở thành một căn bệnh, ăn sâu vào não của các phóng viên của những tờ báo phục vụ cho đảng CS.
Anton. Thiên Ân


Vạch trần dối trá của báo CANA viết về vụ xử 4 TNCG Vinh Reviewed by Em Binh on 5/30/2012 Rating: 5 TNCG - Như chúng ta đã biết, vừa qua, tại tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã diễn ra phiên tòa xét xử 4 TNCG vinh về tội tuyên truyền chống...

2 nhận xét:

  1. bài báo đã vạch ra được những TRÒ GIAN DỐI VÀ LỪA ĐẢO của phiên tòa này. theo tôi không chỉ phiên tòa này gian trá - ngậm máu phun người mà cả một bộ máy cầm quyền từ trên xuống dưới đều như thế cả. THÂT KINH KHIẾP và tội nghiệp CHO DÂN tộc VIỆT NAM

    Trả lờiXóa