EU phác họa chiến lược chống buôn người - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
20 tháng 6, 2012

EU phác họa chiến lược chống buôn người

Lisa Bryant - Liên hiệp châu Âu hôm thứ Ba phác họa một chiến lược rộng lớn chống buôn người đang gia tăng tại vùng này. Chiến lược mới được đưa ra vào lúc các giới chức EU lo ngại về việc có thể có sự gia tăng về buôn người tại giải vô địch bóng đá châu Âu hiện nay .

Một phụ nữ trẻ người Côte d’Ivoire tên là Agnes nhắc lại chuyện cô là một trẻ mồ côi đến Pháp.

Cô Agnes nói một phụ nữ Pháp đề nghị cho cô đi học để đổi lấy việc cô phải chăm sóc cho các con của bà này. Tuy nhiên cô Agnes nói phụ nữ này chưa bao giờ tôn trọng lời hứa. Cô trốn thoát hai năm sau đó với sự giúp đỡ của những người láng giềng.

Liên hiệp châu Âu EU đưa lời chứng của cô Agnes và những nạn nhân khác của nạn buôn người lên mạng vào lúc Ủy viên Nội vụ Cecilia Malmstrom phác họa một chiến lược của EU để ngăn chặn việc này. Bà nói:

“Chúng ta phải có một mục tiêu chung tại Liên hiệp châu Âu - chúng ta phải chấm dứt hình thức nô lệ mới này, chúng ta đã soạn ra được hơn 40 chương trình cụ thể trong 5 năm tới.”

Chiến lược mới này bao gồm việc cải thiện lề lối nhận diện và giúp các nạn nhân, trừng phạt những kẻ buôn người và phối hợp giữa các nước thành viên EU trong việc xóa bỏ nạn buôn người.

Nước Bỉ muốn các nước thành lập những đơn vị cảnh sát chuyên môn chống nạn buôn người và thành lập những toán điều tra xuyên biên giới.

Theo thống kê của châu Âu và Liên Hiệp Quốc, gần 21 triệu người đã bị buôn bán trên toàn thế giới, khoảng một phần tư là trẻ em, nhiều người là nạn nhân của buôn bán tình dục. Những người khác bị buộc phải làm việc nhiều giờ không lương hay được trả lương ít. Bà Malmstrom nói:

Những người này làm việc trên đường phố. Có thể là nấu ăn, phục vụ tình dục nhiều lần trong một ngày tại những căn hộ hay nhà điếm dơ bẩn.”

Nạn buôn người đặc biệt nổi bật trong giải vô địch bóng đá châu Âu. Cơ quan kiểm soát biên giới châu Âu Frontex đang tăng cường theo dõi nạn buôn người, đặc biệt là gái mại dâm. Tuy nhiên một cách tổng quát, châu Âu đang phải đối mặt với những thách thức to lớn.

Bà Malmstrom ghi nhận nạn buôn người đang gia tăng trong vùng, nhưng con số những lần kết án tội phạm buôn người lại sụt giảm trong những năm gần đây.

EU phác họa chiến lược chống buôn người Reviewed by Em Binh on 6/20/2012 Rating: 5 Lisa Bryant  -  Liên hiệp châu Âu hôm thứ Ba phác họa một chiến lược rộng lớn chống buôn người đang gia tăng tại vùng này. Chiến lược mới...

Không có nhận xét nào: