Câu chuyện Chủ nhật: Đánh rắm trong đũng quần - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
23 tháng 7, 2012

Câu chuyện Chủ nhật: Đánh rắm trong đũng quần

Bà Đầm xòe Nhà thơ Trần Ngọc Thụ, nguyên Trưởng ban Đối nội Đài TNVN, có kể một câu chuyện xảy ra ở Duyên hải miền Trung cho nhiều nhà báo nghe. Câu chuyện thế này:


Dưới trăng sáng vằng vặc, có hai thanh niên rủ nhau ra bãi biển ngồi ngắm trăng. Đang say sưa ngăm trăng, bỗng bên tai hai anh vang lên một tiếng "ủm".

Một thanh niên hớt hải hỏi:
- Tiếng gỉ?
Thanh niên kia trả lời:
- Ét kêu.
Thanh niên này vặn lại:
- Ét kêu, răng thúi.
Thanh niên kia trả lời:
- Ét chết, nên thúi.
Thanh niên này vặn lại:
- Ét chết, sao kêu?
Thanh niên kia trả lời.
- Kêu rồi mới chết.

Tôi nhớ lại câu chuyện này, vì:

Ngày 20 tháng 7 năm 2012 Quân ủy Trung ương của Tàu Cộng đã quyết định thành lập quân đội đồn trú ở cái gọi là thành phố Tam Sa trong đó có Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Như vậy, sau những tuyên bố và đưa tàu cá ra Biển Đông, đến lúcTầu Cộng chính thức và công khai đưa quân đội ra chiếm giữ.

Đem quân đội ra chiếm giữ là bước cuối trong tiến trình xâm lược của bất kỳ một cuộc xâm lược nào. Nó là "ngọn cờ chiến thắng" trong một trận đánh của phía này khi chiếm được căn cứ của phía bên kia. Việc hiện diện của quân đội còn chính thức gửi đi một thông điêp máu cho ngư dân nước mình: từ đây trên Biển Đông "cày bừa, gieo hạt" thế nào phải tuân thủ theo sự chỉ đạo dưới lưỡi lê và họng súng của Tầu Cộng.

Điều này có nghĩa là ngư dân mình muốn ra đánh cá trên biển của mình sẽ không còn. Nếu cứ cố tình ra thì chỉ làm mồi cho cá sau khi ăn đạn của Tầu Cộng. Đây nhất định sẽ là một viễn cảnh có thực, vì trước khi Tầu Cộng thành lập đơn vị đồn trú ở đây, chúng đã bắt, cướp, đánh đập và ghiết nhiều ngư dân của nước mình rồi. Chưa có đồn trú đã vậy, có đồn trú chẳng lẽ chúng lại chỉ chăm chắm canh giữ cho hòa bình?

Chẳng biết Đảng và Nhà nước mình có lo mối lo này của lương dân kiếm sống trên biển hay không mà chưa thấy có tiếng nói gì? "Cái lưỡi" của hai tên gọi nhưng có một bụng này là TTXVN ngày hôm qua có "la lên" cái chuyện này và kèm lời phản đối của Đảng, Nhà nước cấp con. Lời lẽ phản đối của Đảng, nhà nước cấp con này dường như đã được học thuộc từ trước và đã trả bài y trang cách trả bài của Đảng, Nhà nước cấp trên. Tiếng là phản đối Tầu Cộng đấy, nhưng mà tôi có cảm giác như không phải phản đối Tầu Cộng mà như phản đối ai đó.

Đây các bạn xem:

Ngày 23/6, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa và thành phố Đà Nẵng đã lên tiếng phản đối quyết định của phía Trung Quốc về việc thành lập thành phố Tam Sa.

Ông Nguyễn Chiến Thắng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa khẳng định huyện đảo Trường Sa là một bộ phận không tách rời của lãnh thổ Việt Nam và trực thuộc quyền quản lý hành chính của tỉnh Khánh Hòa.

Ông Thắng nhấn mạnh chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa hết sức bất bình trước việc Trung Quốc quyết định thành lập cái gọi là “thành phố Tam Sa” với phạm vi quản lý bao gồm huyện đảo Trường Sa. Quyết định này đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam và không có giá trị về pháp lý.

"Chúng tôi kiên quyết phản đối và yêu cầu Trung Quốc hủy bỏ quyết định sai trái và phi pháp này, không có thêm hành động làm tổn hại đến quan hệ hai nước, tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước và tình cảm của nhân dân Tỉnh Khánh Hòa"..

Còn đây là phản đối của Đảng, Nhà nước con dưới khác:

"Ông Văn Hữu Chiến, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng cũng khẳng định huyện đảo Hoàng Sa là một bộ phận không tách rời của lãnh thổ Việt Nam và trực thuộc quyền quản lý hành chính của thành phố Đà Nẵng.

Ông Chiến cho biết chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng hết sức bất bình trước việc Trung Quốc quyết định thành lập cái gọi là “thành phố Tam Sa” với phạm vi quản lý bao gồm huyện đảo Hoàng Sa.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Năng tuyên bố: "Quyết định này đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam và không có giá trị về pháp lý. Chúng tôi kiên quyết phản đối và yêu cầu Trung Quốc hủy bỏ quyết định sai trái và phi pháp này, không có thêm hành động làm tổn hại đến quan hệ hai nước, tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước và tình cảm của nhân dân thành phố Đà Nẵng".

Phản đối Tàu Cộng trước tiên là phải để cho Tầu Cộng nghe. Hai ông Đảng, Nhà nước con này đều chỉ phản đối bằng tiếng Việt, in trên báo Việt thì chỉ để cho người Việt mình nghe, chứ Tầu Cộng ở Đại sứ quan ở Việt Nam hẳn cũng chẳng nghe, chứ nói gì kẻ to đầu chủ mưu ở Trung Nam Hải. Vì, trước hết chẳng biết nó có mua báo tiêng Việt của mình không? Hơn nữa, nó là cấp nhà nước, "bầy vai, phải cánh" với nó là các ông Đảng, Nhà nước ở cấp Trung ương mình, chứ mấy cái kiên quyết, kiên quyết phản đối của một Đảng, nhà nước cấp con của Việt Nam thì "bận tai" gì chúng nó.

Cho nên, đọc "phản đối', "kiên quyết phản đối" kiểu này, tôi có cảm giác như Đảng, nhà nước cấp con ở Khánh Hòa và Đà Nẵng chỉ "phản đối và kiên quyết phản đối" Tầu Cộng, lại chỉ cốt cho dân mình nghe. Nó giống như mình "đánh rắm" trong đũng quần mình ấy mà. Như thế thì giặc nào có biết, giặc nào có hay. Kỳ ta. Giặc đã vào hẳn nhà mình lại quyết "đóng bốt" trong nhà mình mà các ông chủ nhà mình lại chỉ cho Đảng, Nhà nước cấp con phản đối. Kỳ vậy ta?

BĐX
Câu chuyện Chủ nhật: Đánh rắm trong đũng quần Reviewed by Hoài An on 7/23/2012 Rating: 5 Bà Đầm xòe -  Nhà thơ Trần Ngọc Thụ, nguyên Trưởng ban Đối nội Đài TNVN, có kể một câu chuyện xảy ra ở Duyên hải miền Trung cho nhiều nh...

Không có nhận xét nào: