Khẩn: Trực Tiếp Giáo Dân Xứ Mỹ Yên - Nghệ An Tuần Hành Xuống UBND Xã Nghi Phương Đòi Người Ngày Thứ 2 - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
5 tháng 9, 2013

Khẩn: Trực Tiếp Giáo Dân Xứ Mỹ Yên - Nghệ An Tuần Hành Xuống UBND Xã Nghi Phương Đòi Người Ngày Thứ 2

TNCG - 4.9.2013: TIN KHẨN NGÀY 04/09/2013. Theo như lời hứa của Chủ tịch huyện Nghi Lộc và Chủ tịch xã Nghi Phương chiều hôm nay vào lúc 16h00 sẽ thả tự do cho 2 dân oan Nguyễn Văn Hải vả Ngô Văn Khởi vì cáo buộc "Gây rối mất trật tự công cộng".



Lúc 14h chiều nay 04/09, các giáo dân giáo xứ Mỹ Yên dã có mặt tại trụ sỡ UBND xã Nghi Phương để nhận người thân, người anh em của họ.


Một lực lượng CSGT, CSCĐ, Côn đồ, chó nghiệp vụ, và đông đảo dân quân tự vệ đã được bố trí tập trung tại UBND xã Nghi Phương nhằm trấn áp, đe doạ tinh thần người dân.

Tình hình đang rất khẩn thiết kính xin các cơ quan ngôn luận, dưới báo chí, truyền thông công lý quan tâm và sớm vào cuộc để bảo vệ công lý sự thật và an nguy cho người dân.

15h30: Lực lượng cảnh sát đã trực tiếp dùng vũ lực, xả hơi cay và đàn áp người dân

Hiện tại lực lượng Công an và côn đồ rất đông, họ đã bắt đi 7 thanh niên giáo dân xứ Mỹ Yên

16h: Tin cho biết công an huyện Nghi Lộc đang điều động quân lên đàn áp giáo dân tại xã Nghi Phương, Dân quân các xã lân cận đã nhận lệnh xuất quân.

Lực lượng bảo vệ dân đang chuẩn bị để đàn áp nhân dân

16h30: Một số phụ nữ đã bị đánh trọng thương, tình hình rất khẩn cấp. Công an đã dùng bạo lực để đàn áp giáo dân

Xin được nói thêm Nhà quyền tỉnh Nghệ An, Chủ tịch huyện Nghi Lộc, UBND xã Nghi Phương đã hứa 16h ngày hôm nay họ sẽ trả người. Nhưng nhà cầm quyền họ đã nuốt lời hứa và đã dùng công an, côn đồ, chó nghiệp vụ để đàn áp giáo dân kg một tấc sắt trong tay, và họ yêu cầu quyền lợi một cách ôn hòa.

  Công an được trang bị đầy đến tận chân răng đang dàn binh bố trận

 Công an, Côn đồ đã dùng các bình hơi cay như thế này xịt liên tục vào người giáo dân

Một số người dân đã bị đành trọng thương, có thể nguy cấp đến tính mạng 

Một người phụ nữ đã bị đánh đến bất tỉnh, công an, côn đồ đã dùng giày đạp vào bụng bà liên tục

17h: Hiện tại theo tin chúng tôi vừa xác minh được thì đã có 7 người bị đánh trọng thương, gồm anh Nguyễn Văn Văn, anh Nguyễn Văn Điệp ,xóm 6 xã Nghi Phương, Nghi Lộc, Nghệ an. Còn lại một số người chúng tôi đang chờ xác minh.

17h:15: Chúng tôi vừa xác minh được thầy giáo lý viên Nguyên Văn Trung bị chém vỡ đầu, hiện giờ thầy đang được các xơ dòng mến thánh giá bang bó.

17h:20: Công an đã bắt đi rất nhiều giáo dân, họ dùng 2 xe bọc kín chở đi. Đặc biệt có một em học sinh phổ thông bị đánh rất trọng thương, có thế không qua khỏi.

17h:30: Chúng tôi xác đinh được em học sinh phổ thông bị đánh nguy kịch đó tên là Được.

Hiện nay các giáo xứ bên cạnh đang kịp thời kéo về ứng cứu cho bà con giáo dân xứ Mỹ Yên gồm Giáo Xứ Ngọc Liễn - hạt Xã Đoài.  giáo xứ Bình Thuận và giáo xứ Mẫu Lâm - hạt Nhân Hòa


Thông tin chúng tôi vừa nhận được thì nhà cầm quyền Nghê An đang huy động thêm 500 cảnh sát các loại đến đàn áp người dân và ngăn chặn các ngã đường hướng về giáo xứ Mỹ yên.

Trên đây là bản cảm kết của UBND xã Nghi Phương đề nghị Công an Nghệ an thả người trước 16h ngày hôm nay 4.9.2013, nhưng ngược lại không thấy người được thả, mà họ còn huy động đủ các loại công an, côn đồ, chó nghiệp vụ..... để đàn áp đẫm máu giáo dân đi đòi quyền lợi một cách ôn hòa

18h: Chúng tôi vừa xác minh được em học sinh bị nguy kịch tính mạng đó là Nguyễn Văn Được chấn thương nặng ở đầu đang cấp cứu tại bệnh viện Xã Đoài 

Tin tức chúng tôi vừa cập nhật được, tính tới thời điểm hiện nay đã có gần 20 người bị đánh trọng thương đang được đưa đi bệnh viện cấp cứu.



 Quả nổ công an dùng để đàn áp giáo dân


Anh Hoàng Văn Châu bị đàn áp dã man, anh vừa được bang bó lại vết thương

18h30: Giáo dân xứ Mỹ Yên và các xứ lân cận đang tập trung tại hiện trường, công an, mật vụ đang len lỏi vào từng nhóm giáo dân do la thông tin. 

Danh sách đầy đủ về những người bị bắt, những người bị đánh trọng thương chúng tôi sẽ cặp nhật tiếp khi có thông tin chính thức.

18h45: Tình hình rất căng thẳng, công an đang đàn áp rất dã man, công an chặn tất cả các ngã đường từ quốc lộ 1A. Hiện giờ đang có giáo dân giáo dân khắp nơi đang kéo về như xứ Xã Đoài và một số lân cận tiến về hiện trường bằng mọi cách.

Một người chứng kiến kể lại cho chúng tôi có một nhóm phụ nữ khoảng gần 20 người, công an, côn đồ dồn những người này xuống một hồ rau muống và dùng gậy và chân đạp dồn dập vào họ.





Lực lượng công an, côn đồ đang chấn giữ tất cả các ngã đường, họ rất hung dữ - khát máu. Một người dân đi vào lối đó và đã bị hành hung, chiếc xe Airblad của anh ta bị đập bể đầu, hiện giờ anh đang đòi công an và côn đồ bồi thường. 

19h: Chúng tôi mới xác minh được 2 người trong ban Điều hành giáo xứ bị bắt đi: là ông Công và ông Hoa. Hai ông này bị công an đạp ngã và hốt lên xe chở đi
 
19h30: Hiện giờ nhà cầm quyền đang tiếp tục tăng cường lực lượng tiến về hiện trường. Tại giáo xứ tối nay có thánh lễ cầu nguyện cho Công lý - Hòa bình tại nhà thờ giáo xứ Mỹ Yên, đặc biệt cầu nguyện cho nhà cầm quyền biêt tôn trọng lẽ phải, tôn trọng công lý, tôn trọng quyền con người.

20h: Trong nhà thờ xứ Mỹ Yên, cộng đoàn giáo xứ Mỹ Yên và các giáo xứ bạn về hiệp thông đang hiệp thông Thánh lễ. Phía ngoài hiện trường đang có rất nhiều xe cảnh sát đang liên tục kéo về hiện trường, xếp hàng đi thành đoàn.

20h30: Trong lúc cộng đoàn đang dâng Thánh Lễ. Lực lượng công an đã bắn súng chỉ thiên 3 lần, một số công an - côn đồ đã xông vào nhà anh Nguyễn Văn Văn tiếp tục hành hung anh Văn và bắt đã bắt anh Văn đưa đi.


 Những vết máu chúng tôi đã ghi lại được tại nhà anh

 Lúc vào nhà anh, công an cũng xô đỗ bàn thờ chúa giáng sinh. Tượng Đức Mẹ và Thánh Giu se đã bị xô ngã.



Các giáo dân bị đánh dã man đang được cấp cứu tại bệnh viện

Các đầy tớ của dân quay lại đánh cắn xé chủ, họ dùng tất cả các phương tiện được mua bằng tiền ông chủ dùng để chống tội phạm, chống giặc ngoại xâm.

21h: Mật vụ đang lùng sục khắp nơi, Trời tối rất khó khăn cho công việc tác nghiệp, cập nhật thông tin đến quý vị, đặc biệt là các hình ảnh. Mong mọi Quý độc giả thông cảm.

22h: Tình hình sự việc đang diễn ra hết sức nghiệm trọng - phức tạp, bây giáo xứ Mỹ Yên và các xứ lân cận trong hạt Nhân Hòa cũng như các xứ trong giáo phận Vinh đang đặt lệnh giới nghiêm để phòng kẻ xấu lợi dụng quấy phá. Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật thông tin mới nhất về sự kiện này đến quý vị trong thời gian sớm nhất.

Mong Quý vị hiệp dâng lời Cầu nguyện xin Chúa - Mẹ ban bình an xuống giáo xứ Mỹ Yên, giúp giáo xứ vượt qua khó khăn thử thách này.


Mời quý vị nhấn phím F5 để cập nhật diễn biến



Khẩn: Trực Tiếp Giáo Dân Xứ Mỹ Yên - Nghệ An Tuần Hành Xuống UBND Xã Nghi Phương Đòi Người Ngày Thứ 2 Reviewed by Unknown on 9/05/2013 Rating: 5 TNCG - 4.9.2013: TIN KHẨN NGÀY 04/09/2013. Theo như lời hứa của Chủ tịch huyện Nghi Lộc và Chủ tịch xã Nghi Phương chiều hôm nay vào lú...

12 nhận xét:

  1. Đả đảo bọn cầm quyền hèn với giặc ác với dân.

    Trả lờiXóa
  2. lay chua oi con het suc cam dong khi doc nhung tin tuc xin chua tiep vthem nghi luc cho giao dan MY YEN

    Trả lờiXóa
  3. Tòa Thánh Vatican nên có quan điểm chính thức về việc Giáo Dân ở Việt Nam bị đàn áp vô nhân đạo như vầy..
    Đó là lời nói đủ sức mạnh làm cho cộng sản Việt Nam phải e sợ.

    Trả lờiXóa
  4. xin lòng thương xót của chúa ban muôn ở lành cho g.x mỹ yên hjc đả đảo bọn kôn đồ hjc đả đảo đảng cộng sản

    Trả lờiXóa
  5. Tôi không phải người theo đạo thiên chúa nhưng tôi thực sự bức xúc trước hành động của giới cầm quyền.mong bà con bình yên

    Trả lờiXóa
  6. lay chua xin cho ho mau vuot qua thu thach nay

    Trả lờiXóa
  7. ko co nhan cach ko co noi hanh su van minh. dat nuoc se di xuong trong tuong lai voi nhung the he cua nha cam quyen bay gio

    Trả lờiXóa
  8. "Giặc đến Bồ Đề thì giặc Phải TAN"...
    Hoan hô tinh thần hiệp thông của các giáo xứ Công Giáo Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  9. hãy hiệp thông cầu nguyện cho giáo dân mỹ yên

    Trả lờiXóa
  10. neu bon chung that su gioi thi sao ko hon thua voi bon tau QT kia sau ma hen nhat vay dan ta lai nguoc dai dan tan. da dao nha cam quyen

    Trả lờiXóa