Cha Đỗ Xuân Quế: Cầu nguyện và hành động cho công lý và hoà bình - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
31 tháng 7, 2012

Cha Đỗ Xuân Quế: Cầu nguyện và hành động cho công lý và hoà bình

VRNs (30.07.2012) - Sài Gòn – “Chúng ta không chỉ cầu nguyện, mà còn phải hành động cho công lý và hoà bình” là khẳng định của cha Andre Đỗ Xuân Quế, Dòng Đa Minh, giáo sư thần học bí tích, đã khẳng định với cộpng đoàn dân Chúa trong thánh lễ cầu nguyện cho Công lý hoà bình, lúc 20:00 pm, ngày Chúa nhật 29.07.2012, tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, Sài Gòn.



Có hơn hai ngàn giáo dân và anh chị em lương dân yêu chuộng công lý hoà bình đến tham dự thánh lễ cầu nguyện cho sự an nguy của nước Việt Nam trước những hành động lấn chiếm biển đảo VN của nhà cầm quyền cộng sản Bắc Kinh. Cầu nguyện cho 17 thanh niên Công giáo và Tin lành bị bắt bắt cách phi pháp và đã bị giam cầm một năm qua. Cầu nguyện cho anh Điếu Cày, chị Tạ Phong Tần, và Anhbasaigon. Cầu nguyện cho giáo dân và linh mục giáo điểm Con Cuông đang bị đàn áp tôn giáo cách trắng trợn.


Cha Giuse Đinh Hữu Thoại hướng dẫn ý cầu nguyện đầu giờ lễ

Thánh lễ đồng tế có sự hiện diện của năm linh mục DCCT và Dòng Đa Minh: Các cha Andre Đỗ Xuân Quê, Giuse Trịnh Ngọc Hiên, Giuse Nguyễn Thể Hiện, Giuse Đinh Hữu Thoại và Antôn Lê Ngọc Thanh.

Trong bài chia sẻ, cha Andre đã nhấn mạnh đến việc phải dấn thân cho công lý và hoà bình, bất chấp gian khổ, tù đầy. Cha đọc lá thư được tin là của chị Tạ Phòng Tần gởi cho các bạn trẻ Mary Huỳnh Thục Vy, Maria Nguyễn Hoàng Vi và Mônica Trịnh Kim Tiến vừa theo Chúa. Lá thư nhấn mạnh đến hoàn cảnh giống nhau của các chị em là bị xã hội đẩy vào hoàn cảnh phải đi tìm công lý, sự thật, công bằng, và bảo vệ quốc gia lại bị coi là phản động, bị bắt bớ, bị loại trừ. Trong hoàn cảnh đó, các chị em tìm được sức mạnh nơi Chúa. Dù trong cảnh ngục tù, chị Tần vẫn bình an, vẫn quyết đi đến cùng dấn thân cho công lý và sự thật.

Cha Andre Đỗ Xuân Quế giảng thuyết

Cộng đoàn chăm chú lắng nghe cha Andre chia sẻ

Cộng đoàn đã vỗ một tràng pháo tay dài cho cha và cho tác giả lá thư tràn đầy tình người và tình quê hương.

Sau đó cha Andre giải thích sứ điệp Lời Chúa,Chúa nhật XVII thường niên B, trong bối cảnh tìm kiếm công lý hoà bình cho Việt Nam. Cha nhắc đến việc các tông đồ xin Chúa Giêsu, và việc chính Chúa Giêsu cầu nguyện tạ ơn, chúc tụng Thiên Chúa. Sau đó, cha Andre nhấn mạnh: Cầu nguyện không chưa đủ, mà còn phải hành động. Hành động cho công lý và sự thật.

Cha An Thanh cùng với cộng đoàn cầu nguyện

 Giúp nhau đốt lên ngọn lửa công lý và sự thật

Một Phật tử cùng thắp nến cầu nguyện với các bạn Công giáo

 Dù già dù trẻ đều cầu nguyện cho công lý hoà bình

'Thắp sáng lên trong con tình yêu Chúa và mọi người"

Trong lời cám ơn cha giảng cuối thánh lễ, cha Giuse Nguyễn Thể Hiện cho biết cha Andre Đỗ Xuân Quế, một giáo sư thần học năm nay đã 82 tuổi, mà tinh thần dấn thân trong xã hội vẫn mạnh mẻ. Ngài dấn thân với sự hiểu biết sâu xa giá trị của sự thật là công bằng, cùng với những kinh nghiệm cụ thể đã trãi qua 82 năm.

Cha Giuse Nguyễn Thể Hiện cám ơn cha Andre và nhắn nhủ giới trẻ dấn thân cho công lý và sự thật

Cha chủ tế Giuse Nguyễn Thể Hiện mời gọi các bạn trẻ thực hiện theo lời mời gọi của cha giảng thuyết là hành động sau khi đã cầu nguyện. hành động không sợ hãi, vì nếu sợ hãi thì những bất công oan sai xã hội giáng xuống trên đầu của 17 thanh niên Công giáo và Tin lành, các boggers câu lạc bộ nhà báo tự do hôm nay sẽ lại giáng đến chúng ta và bất kỳ ai con dân nước Việt. Phải hành động.

 Đoàn người thắp nến tiến ra hang đá Đức Mẹ

Đổng đảo dân Chúa, nhất là những người trẻ cùng nhau cầu nguyện cho công lý

Dân Chúa khát khao công lý

Thánh lễ kết thúc với đoàn người tay cầm nến sáng tiến ra hang đá Đức mẹ trên nền bài thánh ca Kinh Hoà Bình, lời của thánh Phanxicô Assisi, nhạc Kim Long. Đứng dưới chân Mẹ, một lần nữa, cha chủ tế dâng nước Việt Nam cho Đức Mẹ, dâng sự an nguy của dân nước Việt, xin Đức Mẹ cầu nguyện và ban bình an.

 Công an mật vụ vào nhà thờ tác nghiệp

Chị Tân (vợ Điếu Cày), chị Liên (vợ Anhbasaigon) nói chuyện với cha Andre Quế

PV.VRNs

Cha Đỗ Xuân Quế: Cầu nguyện và hành động cho công lý và hoà bình Reviewed by Hoài An on 7/31/2012 Rating: 5 VRNs (30.07.2012) - Sài Gòn – “Chúng ta không chỉ cầu nguyện, mà còn phải hành động cho công lý và hoà bình” là khẳng định của cha Andr...

Không có nhận xét nào: