Gia đình thánh tâm giáo xứ Đông Tháp thăm và tặng quà cho các giáo dân đang bị bách hại tại Con Cuông. - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
10 tháng 7, 2012

Gia đình thánh tâm giáo xứ Đông Tháp thăm và tặng quà cho các giáo dân đang bị bách hại tại Con Cuông.

Thiên Ân - thanhnienconggiao - Ngày 09/07/2012 đoàn đại diện gia đình thánh tâm giáo xứ Đông Tháp, hạt Đông Tháp đã hành hương đến giáo điểm Con Cuông, bên cạnh đó đoàn đã thăm gặp, động viên và tặng quà cho hai nữ tu trông coi nhà nguyện cùng các giáo dân tại giáo điểm Con Cuông mà trong những ngày qua họ vẫn đang phải chịu cảnh đe dọa và hạch sách đủ điều từ nhà cầm quyền. 


Trong tình huynh đệ, hiệp nhất, đáp lại lời kêu gọi của tòa giám mục. Tối ngày 08/07, trong tinh thần hiệp thông cùng giáo phận để cầu nguyện cho giáo điểm Con Cuông, với sự dẫn dắt của cha quản nhiệm Đa Minh Phạm Xuân Kế, giáo xứ Vạn Phần đã tổ chức một buổi thắp nến rất sốt sắng. Cũng trong tinh thần đó vào sáng ngày 09/07/2012 đoàn đại diện gia đình thánh tâm của giáo xứ gồm 7 người gồm có trưởng, phó gia đình thánh tâm cùng với một số thành viên đã lên đường hành hương về giáo điểm Con Cuông. 

Khoảng vào lúc 9h, sau một chặng đường dài hơn 100km, sông đò cách trở cùng với những con đường gồ ghề, đoàn đã dừng chân tại giáo xứ Đồng Lam. để cùng hiệp thông với toàn giáo phận và lên án việc phạm thánh của nhà cầm quyền, giáo xứ Đồng Lam đã treo tấm ảnh tượng mẹ bị vỡ và băng rôn lên án. Tại đây đoàn đã thăm và động viên cha JB Nguyễn Đình Thục hiện đang quản xứ Đồng Lam và kiêm việc dẫn dắt các con chiên tại giáo điểm Con Cuông ngay từ buổi đầu đến nay. Đoàn đã ở lại dùng bữa với đại gia đình nhà xứ Đồng Lam. 

Sau bữa cơm đoàn đã xuất phát đến giáo điểm Con Cuông vào lúc 13h30, lại một lần nữa phải vượt sông đò, cái nắng của đất Nghệ thật gay gắt, thời tiết khắc nghiệt. Nhưng cũng không khiến cho tinh thần của đoàn bị giảm đi, vì đang còn có những người anh em can trường cho một niềm tin đang chờ họ tại giáo điểm Con Cuông. Đường đến giáo điểm Con Cuông hôm nay sạch bóng cảnh sát giao thông, cảnh sát hình sự, cảnh sát cơ động, sự bình yên đã trở lại.... Thật lạ một điều cho các chú công an, những ngày thường thế này thì không thấy bóng dáng ở đâu, nhưng cứ đến ngày Chúa nhật là ngày nghỉ, thì lại xuất hiện đầy trên con đường về giáo điểm Con Cuông, phải chăng giờ giấc làm việc của cán bộ nay đã thay đổi?, hay là các chú công an dở hơi, vô công rồi nghề?. 






Qua chặng đường dài quanh co dốc núi, đoàn đã đến nhà nguyện Con Cuông vào lúc 14h15, khi đến thì cổng của nhà nguyện đang khóa kín, vết cưa của côn đồ được nhà cầm quyền thuê dùng cưa để phá cổng vào trong những lần đàn áp trước đó nay vẫn còn. Ra đón tiếp đoàn là nữ tu Đinh Thị Bắc, sau một hồi nhận diện và biết là đoàn đến thăm thì chị Bắc mới mở cửa cho đoàn vào, vừa mở cửa chị Bắc có kể cho mọi người biết hôm qua cũng có rất đông công an đến, có người còn đứng trước cổng rồi làm dấu thánh giá để chị cho vào, nhưng chị đã nhận ra đó là trò lừa đảo. Trước đó đại diện cho hội dòng mến thánh giá cũng từ Xã Đoài lên thăm và động viên hai chị cùng các giáo dân, như vậy là mọi người gặp nhau trong tình thương mến thương. 

Vết cưa của côn đồ phá cổng nhà nguyện
Sau khi trò chuyện và tặng quà cho hai chị cùng với các giáo dân xong thì mọi người cùng nhau vào nhà nguyện để viếng Đức Mẹ. tượng mẹ vẫn còn đó mặc dù đã bị kẻ xấu đập vỡ, hiện trường thì vẫn còn nguyên. Khi tận mắt chứng kiến tượng mẹ bị đập vỡ, nhiều người đã bật khóc. 









Sau những lời thăm hỏi các giáo dân ở đây thì được họ cho biết, trong những ngày gần đây, nhà cầm quyền đã cho người đi phao tin, tuyên truyền và xuyên tạc sai sự thật về những giáo dân ở đây, khiến cho mối tương quan giữa lương dân và giáo dân ngày càng trở thành một hố sâu, những hàng tạp hóa của giáo dân ở đây cũng không có ai mua và còn bị nói rằng đừng mua cho bọn phản động, tình cảm láng giềng của những người giáo dân với lương dân bị nứt rạn, họ đã bị hàng xóm kì thị. Thậm chí họ còn bị nhà cầm quyền đe dọa bằng vũ lực nữa. 

Trong một bản thông báo của nhà cầm quyền huyện Con Cuông đã nói rằng. Việc thành lập họ đạo ở đây sẽ làm mất đi sự đoàn kết của người dân, nhưng sự thật hoàn toàn ngược lại, trong thời gian qua, các linh mục Nguyễn Đình Thục, Phạm Ngọc Quang đến dâng lễ. Nếu nhà cầm quyền để yên thì cuộc sống của họ vẫn ổn định thậm chí là tốt hơn, nhưng giờ lại chính nhà cầm quyền đã xuyên tạc, bịa đặt khiến cho họ bị mất đoàn kết. 









Sau khi thăm hỏi mọi người, đoàn đã sang thăm nhà ông Phạm Thế Trận. Vào nhà ông Trận chưa được 30p thì đã thấy một xe của nhà cầm quyền đến, trong xe có 3 tên thanh tra đến ngồi ngoài sân và gọi ông Trận ra làm việc bằng một giọng rất xấc xược. Sau đó ông Trận từ chối làm việc vì lý do ông bị mệt. 

Cùng lúc đoàn cũng ra về, khi đoàn ra về thì lại có hai chiếc xe, một mang biển xanh và một mang biển trắng bám theo một quãng đường rất dài và rồi mất hút lúc nào không hay. 

Ra về nhưng lòng ai nấy vẫn hướng về những người anh em giáo dân tại Con Cuông và thầm nguyện cầu cho họ được can trường, vững tin vào chúa để chống lại những mưu đồ độc ác của nhà cầm quyền. Chuyến hành hương, thăm gặp đã nói lên rằng. Giáo điểm Con Cuông không bao giờ cô đơn vì đang có hàng triệu triệu con tim trên toàn thế giới đều đang hướng về Con Cuông 


Anton Thiên Ân - thanhnienconggiao
Gia đình thánh tâm giáo xứ Đông Tháp thăm và tặng quà cho các giáo dân đang bị bách hại tại Con Cuông. Reviewed by Em Binh on 7/10/2012 Rating: 5 Thiên Ân - thanhnienconggiao - Ngày 09/07/2012 đoàn đại diện gia đình thánh tâm giáo xứ Đông Tháp, hạt Đông Tháp đã hành hương đến giáo ...

Không có nhận xét nào: