Chính quyền Con Cuông dùng chiêu bài đàn áp nhỏ lẻ giáo dân - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
10 tháng 7, 2012

Chính quyền Con Cuông dùng chiêu bài đàn áp nhỏ lẻ giáo dân

San San - TNCG - Những ai yêu mến công lý và sự thật chắc hẳn sẽ không bỏ qua sự kiện chấn động cả thế giới, hôm 01.7.2012 tại giáo điểm Con Cuông, Nghệ An. Sự kiện trên đã tăng thêm con số sinh động của đảng củ sắn về đàn áp người dân nói chung và cách riêng cho người Công giáo tại Đất Việt. Nhưng thay vì biết nhận ra lỗi của mình khi phạm Thánh cách nghiêm trọng đến Giáo hội Công giáo, đánh linh mục và giáo dân cách dã man thì dưới sự chỉ đạo của chính quyền Nghệ An, mấy ngày qua chính quyền Con Cuông lại dở chiêu bài vô lối để đe dọa những người theo đạo. Đức tin giáo dân có thể bị lung lay và mai một, nghiêm trọng hơn ranh giới lương - giáo được đảng ta nới rộng.



Sau vụ đàn áp hôm 1.7.2012, chính quyền tỉnh Nghệ An vẫn tỉnh bơ trước hành động bạo quyền của mình, theo dõi báo đài Nghệ An đưa tin thì biết rõ tư tưởng và quan điểm của họ: “Tôn giáo là thuốc phiện nhân dân”, cho nên bằng mọi giá phải triệt tiêu thứ công dân hạng hai này(Tư tưởng chủ nghĩa Mark). Theo thông tin được biết, trong những ngày qua tỉnh Nghệ An đã gửi nhiều giấy mời cho TGM Xã Đoài nhưng vẫn chưa thấy động tĩnh gì. Trong khi đang chờ đợi câu trả lời từ hai phía thì bà con giáo dân tại Con Cuông đã bị chính quyền khủng bố cục bộ với những chiêu bài đê hèn. 

Nếu sự kiện Thái Hà, giáo dân được “nếm mùi mắm tôm” từ chính quyền Hà Nội thì tại giáo điểm Con Cuông lần này, chính quyền Con Cuông lại còn bỉ ổi hơn khi dùng “phân” để “tặng” cho giáo dân. Cụ thể, liên tục mấy ngày qua giáo dân tại đây đã bị chính quyền khủng bố tinh thần, xúc phạm đến những quyền cơ bản của công dân. Khu vực nhà nguyện đã trở thành tụ điểm cho công an quân đội nằm vùng, chính quyền liên tục cho người vào trục suất, đe dọa các sơ ra khỏi nhà nguyện. Nhà của nhiều giáo dân bị ném vỡ ngói, côn đồ thường xuyên ghé vào nhà đe dọa, cán bộ hạch sách cấm giáo dân bỏ đạo…đó là một loạt hành động mất hết nhân tính của chính quyền Con Cuông. Đáng nói nhất là gia đình một giáo dân là thương gia kinh tế giỏi tại thị trấn Con Cuông đã bị chính quyền quấy rối, thông tin ban đầu cho biết nhà anh đã bị ném “phân & rác”, nhà gia đình ông bà Long bị ném đá hư hại nặng nề,... Về những người lương dân, chính quyền tuyên truyền xuyên tạc sai sự thật nhằm gây chia rẽ, tạo kỳ thị với người theo đạo. Khối đại đoàn kết dân tộc đã bị chính quyền phá tan… những hành động trên đã đi ngược lại với lương tâm tối thiếu của con người, chứ chưa xét về pháp lý của pháp luật nhà nước. Thật lạ, thay vì oán trách và hận thù những hành động trên, bà con giáo dân tại đây lại biết tự an ủi mình bằng phương châm: “Theo Đức Kitô là vác thập giá”. 

Ngoài những giáo dân tại giáo điểm Con Cuông bị khủng bố cục bộ về tinh thần. Căn tính “cắm” giáo dân của chế độ ôn quyền đã lan tỏa sang chính quyền Anh Sơn. Chính quyền này cũng thực hiện chính sách “quan tâm đặc biệt” người theo đạo. Một họ lẻ của giáo xứ Quan Lãng thuộc địa bàn huyện Anh Sơn, giáo dân phần đa là người dân tộc, đã bị chính quyền răn đe và cấm theo đạo.

Một giáo dân tại họ đạo này cho biết: “ở đây họ cũng làm căng lắm. Trưởng bản và cán bộ vào tận từng nhà để tuyên truyền nhưng bà con không nghe, rồi họ răn đe này nọ. Một số người đức tin còn yếu bị cấm đi lễ. Khổ nhất là cái loa của bản suốt ngày nói xấu người theo đạo, đi từ đầu đến cuối bản đều bị người dân dòm ngó…”

Cũng liên tục trong mấy ngày qua, chính quyền Con Cuông và Anh Sơn đã ráo riết điều tra, để tìm ra những giáo dân “cứng đầu” đã “làm loạn” trong vụ đàn áp hôm 1.7.2012. Bước đầu đã có những giấy mời cho một số giáo dân nhưng chưa một giáo dân nào bước tới cửa công quyền.

Nói chung để bảo vệ quyền lực độc tôn, lãnh đạo đảng cộng sản khắp cả nước phải dùng bằng mọi cách, thậm chí bằng mọi thủ đoạn để giữ vững “kỉ cương”. Khuôn mẫu rập khuôn như chúng ta biết, đàn áp từ quy mô lớn đến xử lý từng cá nhân nhỏ lẻ. Vụ việc đàn áp người dân Văn Giang (Hưng Yên), Thái Hà (Hà Nội), Cồn Dầu (Đà Nẵng)… đó là những bằng chứng, tất nhiên giáo điểm Con Cuông cũng không ngoại lệ.

Cập nhật tình hình tại giáo điểm Con Cuông để mọi người được hiểu thấu. Và tiếp tục nối dài cánh tay, mở rộng con tim hiệp thông để đưa công lý, hòa bình và sự thật có mặt tại giáo điểm Con Cuông. Cùng cầu nguyện cho giáo dân tại đây đủ nhuệ khí để kiên trung, anh dũng mở đường cho chân lý và hòa bình.

San San - thanhnienconggiao
Chính quyền Con Cuông dùng chiêu bài đàn áp nhỏ lẻ giáo dân Reviewed by Em Binh on 7/10/2012 Rating: 5 San San - TNCG - Những ai yêu mến công lý và sự thật chắc hẳn sẽ không bỏ qua sự kiện chấn động cả thế giới, hôm 01.7.2012 tại giáo điểm...

Không có nhận xét nào: