Giáo Hạt Nhân Hòa hướng ứng lời kêu gọi của Mẹ Giáo Phận: cầu nguyện cho Giáo Điểm Con Cuông - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
15 tháng 7, 2012

Giáo Hạt Nhân Hòa hướng ứng lời kêu gọi của Mẹ Giáo Phận: cầu nguyện cho Giáo Điểm Con Cuông

Nguyễn Long - Sáng nay, chủ nhật XV ngày 15 tháng 07 năm 2012 hưởng ứng lời kêu gọi của Mẹ Giáo Phận, Giáo Hạt Nhân Hòa đã tổ chức đi bộ hàng chục cây số, đồng hành với các Linh Mục, Tu Sĩ Nam Nữ đông đảo bà con giáo dân có cả Anh Chị Em ngoài công giáo. cùng hành hương về vương cung thánh đường Giáo Xứ Xuân Mỹ hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cách riêng cho người con bé nhỏ của Giáo Phận Vinh là giáo điểm Con Cuông. 

Như chúng ta đã biết trong những ngày vừa qua, anh Chị em giáo hữu, Giáo Điểm Con Cuông đang bị nhà cầm quyền cộng sản bách hại chỉ vì muốn bày tỏ niềm tin tôn giáo của mình, chuyến bộ hành tham dư ngày đại lễ hôm nay là để bày tỏ niềm khát khao yêu công lý hòa bình và sự thật, cực  lực phản đối chính quyền cộng sản đã nhẫn tâm gây tang thương cho người Công Giáo. Lên án hành vi dối trá, bỏ vạ cáo gian của chính quyền tỉnh Nghệ An vì đã dùng phương tiện truyền thông vu cáo Tòa Giám Mục, các Linh Mục, các Tu Sĩ, chà đạp hạnh phúc tự do và tín Ngưỡng xúc phạm niềm tin của người Công Giáo và Giáo Hội Vatican, vi phạm nghiêm trọng công ước quốc tế,chà đạp quyền tự do con người. 

Rất sớm vào lúc 5h00, linh mục và giáo dân từ các giáo xứ Bình Thuận, Nhân Hòa đã cùng nhau tiến về giáo xứ Xuân Mỹ, hạt Nhân Hòa để tham dự thánh lễ. Dẫn đoàn giáo dân GX Nhân Hòa có cha Phêrô Trần Phúc Chính, dẫn đoàn giáo dân giáo xứ Bình Thuận là cha Anton Nguyễn Hữu Nam. trong tay các giáo dân và linh mục là cờ hội thánh, băng rôn, biểu ngữ với những lời “phản đối hành vi phạm thánh, đánh đập linh mục và giáo dân của nhà cầm quyền, cùng đòi tự do tín ngưỡng tôn giáo”... 


Cha Pet Trần Phúc Chính, dẫn đoàn giáo dân Nhân Hòa.

Cha Anton Nguyễn Hữu Nam, dẫn đoàn GX Bình Thuận


Giáo dân GX Bình Thuận
Vào lúc 6h00 cách giáo xứ Xuân Mỹ không xa, giáo xứ Mỹ Yên cũng bắt đầu chuyến bộ hành ôn hòa để tiến về giáo xứ Xuân Mỹ. Dẫn đoàn giáo xứ Mỹ yên là cha Anton Nguyễn Đình Thăng, trên tay cha cầm một biểu ngữ với nội dung “kịch liệt lên án hành vi xúc phạm đạo công giáo, của chính quyền”. Trong tinh thần hiệp thông, tình huynh đệ, tất cả các giáo xứ đã háo hức tiến về thánh đường Xuân Mỹ vào lúc 7h00. 

Cha Anton Nguyễn Đình Thăng, dẫn đoàn GX Mỹ Yên




Thánh đường và khuôn viên nhà thờ Xuân Mỹ lúc này đã kín không còn chỗ, thánh lễ được cử hành trong tâm tình sâu lắng và sốt sắng của những người người con hạt Nhân Hòa đang hướng về giáo điểm Con Cuông, hướng về những người anh em nhỏ bé đang phải chịu cảnh khốn cùng nhà cầm quyền sách nhiễu. 

Trong phần giảng phúc âm cha chủ tế Phêrô Trần Phúc Chính đã nhấn mạnh lời Chúa: “sự thật sẽ giải phóng chúng Con và có Thầy đây các Con đừng sợ”. Ngài cũng đã kêu gọi mọi người hãy bền tâm nhất trí trong tinh thần hiệp thông trong Gia Đình Giáo Phận, cầu nguyện cho người em bé nhỏ Con Cuông, cầu nguyện cho công lý và sự thật, cầu nguyện cho chính quyền biết nhận ra sai lầm của mình, thực hiện đúng luật pháp Việt Nam, đúng công ước quốc tế để mưu cầu hạnh phúc cho nhân dân…. 

Kết thúc thánh lễ, cùng với quý Cha, quý Nam Nữ Tu Sĩ, đông đảo con cái của Giáo Hạt Nhân hòa và quý khách giáo hạt bạn đã hát vang bài ca: “Trời Fatima” để tạ ơn Đức Mẹ đã ra khơi chèo chống với những người con của giáo phận trước sóng gió ba thù. Trong tiếng ca vang lớp lớp người đã vẫy tay phất cao cờ để bày tỏ tinh thần hiệp nhất, hiệp thông với anh em giáo điểm Con Cuông và thể hiện tinh thần đoàn kết của đại gia đình con cái Mẹ Giáo Phận. 

Mọi người ra về trong hân hoan với lời "Kinh Hòa Bình" cầu cho Giáo Hội Việt Nam, cầu cho Giáo Phận Vinh luôn được Thiên Chúa và Mẹ nhân hiền ấp ủi che chở, để hạt giống đức tin của cha ông ngày nào gieo xuống lòng đất Giáo Phận Mẹ ngày nay được cháu con vun xới bằng những nghĩa cử hy sinh để đem về cho Chúa một mùa gặt bội thu. 

Cũng xin Chúa luôn đồng hành và ban ơn phúc để đoàn con cái chúa cam đảm kiên tâm bước đi trong cơn bách hại, sẵn sàng viết tiếp trang sử vẻ vang mà cha ông đã để lại trên mảnh đất Nghệ-Tĩnh-Bình. 











Nguyễn Long - Thanhnienconggiao
Giáo Hạt Nhân Hòa hướng ứng lời kêu gọi của Mẹ Giáo Phận: cầu nguyện cho Giáo Điểm Con Cuông Reviewed by Hoài An on 7/15/2012 Rating: 5 Nguyễn Long - Sáng nay, chủ nhật XV ngày 15 tháng 07 năm 2012 hưởng ứng lời kêu gọi của Mẹ Giáo Phận, Giáo Hạt Nhân Hòa đã tổ chức đi b...

Không có nhận xét nào: