Các giáo hạt trong giáo phận Vinh cùng dâng lễ cầu nguyện cho giáo điểm Con Cuông, cho công lý - hòa bình - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
15 tháng 7, 2012

Các giáo hạt trong giáo phận Vinh cùng dâng lễ cầu nguyện cho giáo điểm Con Cuông, cho công lý - hòa bình



TNCG - Hôm nay ngày 15/7, như đã có thông báo của TGM tất cả các giáo xứ sẽ cùng nhau quy tụ về hạt tại sở để tham dự thánh lễ câu nguyện cho giáo điểm Co Cuông, cho công lý và hào bình. 

Trước thông tin này, ngày hôm qua 14/7 nhà cầm quyền đã hay động 3 xe thiết giáp cùng bộ đội diễu binh đến trước cổng TGM Xã Đoài và dừng lại ở đó 30p, và sau đó diễu hành qua Hưng Yên, đây như là một hành động để uy hiếp TGM cùng toàn thể cộng đồng dân chúa tại GPV, biết trước ngày đại lễ này sẽ không khỏi gặp khó khăn nhưng tinh thần bà con giáo dân khắp nơi vẫn dâng cao và cùng nhau hướng vể Con Cuông. 

Cập nhật từ trang Chuacuuthe.com:

Từ giáo hạt Nhân Hòa:

Là một giáo hạt thuộc địa bàn huyện Nghi Lộc – Nghệ An. Là giáo hạt mà các giáo xứ nằm cận kề với Tòa Giám mục. Chính vì thế, từ trước đến nay, giáo hạt luôn luôn đóng vai trò là “cánh tay phải đắc lực” của giáo phận. Hiện nay, giáo hạt được dìu dắt dưới sự đạo đức, khôn ngoan và khiêm nhu của linh mục hạt trưởng Phêrô Trần Phúc Chính. 

Số giáo dân: 17.055 

Số giáo xứ: 7 

Tại giáo hạt nhân hòa hôm nay cũng là ngày lễ chầu lượt của giáo xứ Xuân Mỹ nên tất cả hạt quy tụ về giáo xứ Xuân Mỹ để lễ, được biết có giáo xứ Mỹ Yên và giáo xứ Nhân Hòa đã bộ hành đến Xuân Mỹ để tham dự thánh lễ. với hơn 10.000 giáo dân tham dự thánh lễ, cùng đồng tế có các cha trong giáo hạt, chủ tế là cha Phero Trần Phúc Chính.

trên tay các giáo dân là các biểu ngữ và băng rôn có nội dung như: "kịch liệt lên án nhà cầm quyền xúc phạm đạo công giáo", "quyền tự do tôn giáo phải được thực thi".....

Hình ảnh tại hạt Nhân Hòa:



































Ảnh: TNCG

Giáo hạt Bảo Nham

Giáo hạt bảo Nham được trải rộng trên các huyện Yên Thành, Tân Kỳ, Đô Lương và Nghi Lộc. Nơi đây được nhiều người biết đến với những thắng cảnh Lèn Thành Đức Mẹ Lộ Đức, nhà thờ đá Bảo Nham và đặc biệt lòng đạo đức của giáo dân.

Số giáo dân: 32.122

Số giáo xứ: 12





Giáo hạt Cửa Lò



Là một giáo hạt thuộc phía Đông Nghệ An. Các giáo xứ gần như thuộc địa bàn Thị Xã Cửa Lò và một phần thuộc huyện Nghi Lộc. Nơi đây được biết đến với Bãi Biển du lịch Cửa Lò lí tưởng. Đặc biệt là lòng đạo đức và tinh thần xây dựng giáo phận.
Số giáo dân: 12.895

Số giáo xứ: 5













Giáo hạt Đông Tháp



Là một giáo hạt đóng trên địa bàn huyện Diễn Châu và một phần thuộc huyện Yên Thành. Theo chiều dài của lịch sử giáo phận, nơi đây đã có nhiều đóng góp và chia sẻ trong sự thăng trầm của giáo phận theo thời cuộc. Đa phần các giáo xứ thuộc giáo hạt nằm dọc theo QL 1A chạy dài từ đầu huyện đến cuối huyện.

Số giáo dân: 42.081

Số giáo xứ: 15

Giáo hạt Phủ Quì

Là một giáo hạt mới được thành lập ngày 30 tháng 3 năm 2011 theo Quyết định của Đức Giám mục Giáo phận Phaolô Nguyễn Thái Hợp (được tách từ Giáo hạt Thuận Nghĩa, bao gồm 6 giáo xứ: Cồn Cả, Vĩnh Giang,Phú Xuân, Đồng Lèn, Đồng Tâm và Nghĩa Thành). Giáo hạt thuộc địa bàn phía Tây bắc Nghệ An.

một số hình ảnh từ hạt Phủ Quỳ:








Tại Xã Đoài: Thánh Lễ tại giáo hạt Xã Đoài đã kết thúc lúc 9h30. Khai mạc thánh lễ, Đức cha Phaolo Nguyễn Thái Hợp lại một lần nữa phản đối cách đàn áp thô bạo của nhà cầm quyền đối với linh mục, tu sĩ và giáo dân tại giáo điểm Con Cuông.





Tại giáo hạt Bột Đà, thánh lễ cũng đã được khép lại lúc 10h. Giáo hạt Bột Đà sáng nay như nóng hơn nhiệt độ 38, 39 độ của tiết thời Miền Trug Gió Lào. Hàng trăm câu băng rôn, khẩu hiệu được mọi người giơ cao. Tất cả trở nên gắn kết hơn, thân tình hơn trọng việc lên án bạo quyền.



Giảng lễ, linh mục Phêrô Nguyễn Xuân Giao đã dựa trên pháp lí và đạo lí để chỉ ra việc làm sai trái của chính quyền. Ngài còn khảng khái tuyên bố “nếu chính quyền cứ cố tình đổ dầu vào lửa thì ngọn lửa sẽ luôn bùng cháy và có thể thiêu rụi những tăm tối và đọc ác”. Cuối thánh lễ, với tư cách là linh mục trực tiếp chứng kiến những gì đã xảy ra tại giáo điểm Con Cuông, cha khẳng định “sau thánh lễ này, có nhiều khả năng sẽ có nhiều giáo dân bị sách nhiễu, triệu tập. Và vì chính quyền đã xúc phạm năng nề đến niềm tin Công Giáo nên chúng ta sẽ có mặt để cùng làm việc nếu bất cứ giáo dân nào bị triệu tập và sách nhiễu”.

Một số hình ảnh tại hạt Xã Đoài:







(TNCG) - Từ giáo hạt Bột Đà: công an và côn đồ đã vào nhà thờ để gây rối vào lúc 8h45p



Từ giáo hạt Vạn Lộc: Tại giáo hạt Vạn Lộc, sáng nay với một thời tiết thật im mát và khác với mọi ngày (theo nhận định của giáo dân ở đó), có khoảng hơn 5000 giáo dân đến từ 8 giáo xứ trong hạt cùng tham dự thánh lễ. 7h30p tất cả các giáo xứ đã tề tựu đông đủ tại giáo hạt, các giáo dân mang theo cờ hội thánh. 



8h thánh lễ được của hành tại thánh đường giáo xứ Quy Chính, thánh lễ với sự đồng tế của 8 cha trong giáo hạt và chủ tế là cha quản hạt Giuse Nguyễn Công Bắc, trong bài giảng, cha có nhấn mạnh rằng. “nếu không có tôn giáo thì sẽ có thù hận...”, “cái chúng ta cần không phải là vũ khí bom đạn mà là tình thương”. Thánh lễ kết thúc khoảng vào lúc. 


một số hình ảnh tại giáo hạt Vạn Lộc.





















Từ giáo hạt Bột Đà: 8h30p thánh lễ được bắt đầu, thánh lễ với rất đông giáo dân tham dự, thánh đường và khuôn viên thánh đường hạt Bôt Đà không đủ sức chứa, nên giáo dân phải đứng ra tận cổng. thánh lễ có 8 cha trong hạt đồng tế với sự chủ tế của cha Anton  Hoàng Đức Luyến. Mọi người cầm trên tay các biểu ngữ như: "lên án hành vi đập phá ảnh tượng, phạm thánh". "phản đối việc đàn áp tôn giáo" "chúng tôi nguyện bảo vệ giáo dân con Cuông". Sau đây là một số hình ảnh từ giáo  hạt Bột Đà:



























Từ giáo hạt Thuận Nghĩa: 8h00 thánh lễ kết thúc, dưới đây là một số hình ảnh của thánh lễ.

























Từ giáo hạt bột đà: 700h59 tất cả các giáo xứ trọng hạt đã quy tụ đông đủ về tại sở hạt.



một CTV cho biết vào lúc 6h45 các giáo xứ Quan Lãng, Đồng Lam đã nhập đoàn cùng với giáo xứ Lãng Điền, sau đó 3 xứ lại tiếp tục nhập đoàn với các giáo xứ Yên Lĩnh, Trung Hòa và cùng nhau tiến về sở hạt, đoàn người kéo dài gần 3km. hiện tại đoàn đã đi đến thị trấn Đô Lương.



Từ giáo hạt Thuận Nghĩa: 6h30 thánh lễ bắt đầu, tham dự thánh lễ có khoảng hơn 20 ngàn giáo dân cùng 9 linh mục trong giáo hạt, thánh lễ được cử hành ngoài lễ đài tại sân vận động giáo xứ Thuận Nghĩa.










Từ giáo hạt Bột Đà: 6h30 các giáo xứ Đồng Lam, Quan Lãng đã nhập đoàn và đang tiếp tục hành trình.



Từ giáo hạt Thuận Nghĩa: 6h15 các xứ yên hòa, lộc thủy, sơn trang, cẩm trường, mành sơn, thanh dạ đã có mặt tại Thuận Nghĩa, tại Thuận Nghĩa lúc này, giáo dân từ khắp các giáo xứ đến càng lúc càng đông, với các băn rôn: "phản đối nhà cầm quyền đập tượng thánh", "tôn trọng tự do tín ngưỡng"...

















5h50 đông đảo giáo dân thuộc các giáo xứ Lộc Thủy, Sơn Trang, Xuân An đã xuất phát với các phương tiện là xe gắn máy và xe đạp có treo cờ hội thánh.





















Từ giáo hạt Thuận Nghĩa: 4h20 Tại giáo xứ Yên Hòa giáo hạt Thuận Nghĩa, tiếng chuông thánh đường giáo xứ Yên Hòa bắt đầu vang lên dồn dập như muốn kêu gọi tất cả anh chị em trong giáo xứ cùng nhau hướng về ace giáo dân Con Cuông, bài hát "Ngọn nến hướng về Con Cuông" được cất lên tha thiết. 
















Vào lúc 5h00 tất cả hơn 200 giáo dân giáo xứ yên hòa tập trung tại quốc lộ 1a, đến 5h20' xuất phát. 



Từ giáo hạt Bột Đà: Dự định các giáo xứ sẽ cùng chờ nhau để cùng một lần đến sở hạt, bắt đầu xuất phát từ giáo xứ Đồng Lam, sang giáo xứ Quan Lãng,.... 



Vào lúc 5h30 khi giáo dân giáo xứ Đồng Lam cùng nhau xuất phát sang giáo xứ Quan Lãng để đi cùng với anh chị em GX Quan Lãng thì bị cấm đò, vì GX Đồng Lam và Quan Lãng bị ngăn cách bởi một con sông, đây là dấu hiệu đầu tiên cho thấy âm mưu gây khó dễ của nhà cầm quyền. 


thanhnienconggiao's blog



Các giáo hạt trong giáo phận Vinh cùng dâng lễ cầu nguyện cho giáo điểm Con Cuông, cho công lý - hòa bình Reviewed by Hoài An on 7/15/2012 Rating: 5 TNCG - Hôm nay ngày 15/7, như đã có thông báo của TGM tất cả các giáo xứ sẽ cùng nhau quy tụ về hạt tại sở để tham dự thánh lễ c...

Không có nhận xét nào: