Giáo xứ Đồng Lam thắp nến cầu nguyện cho giáo điểm Con Cuông - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
8 tháng 7, 2012

Giáo xứ Đồng Lam thắp nến cầu nguyện cho giáo điểm Con Cuông

Hồng Ân (TNCG) -Đáp lại lời kêu gọi của mẹ giáo phận, hôm qua, giáo xứ Đồng Lam, giáo hạt Bột Đà, giáo Phận Vinh. Là một giáo xứ nhỏ vừa được tách ra từ giáo xứ Quan Lãng với gần 2000 nhân danh, hiện tại linh mục JB Nguyễn Đình Thục trước đây là chánh phó giáo xứ Quan Lãng đang trực tiếp Quản nhiệm. Trong tinh thần hiệp thông, trong tình huynh đệ với những người anh em trong một nhà, giáo xứ đã căng băng rôn và thắp nến cầu nguyện để cầu nguyện cho công lý, hòa bình và sự thật, tự do tôn giáo. Cách đặc biệt cho giáo điểm Quỳ Châu và giáo điểm Con Cuông đang trong cơn quẫn bách



Trước và trong buổi cầu nguyện thời tiết không được thuận lợi vì mưa rất lớn, nhưng điều đó không làm cho tình huynh đệ, tình liên đới của bà con giáo dân giáo xứ Đồng Lam với những người anh em tại giáo điểm Con Cuông bị giảm đi. Nên bất chấp trời mưa gió rất lớn nhưng bà con giáo dân vẫn có mặt đông đủ để cùng tham dự hiệp thông buổi thắp nến cầu nguyện, nhiều giáo dân ở những bản thượng cách rất xa giáo xứ những cũng đã không quản ngại khó khăn và đi bộ hàng chục cây số với cơm đùm cơm nắm đến giáo xứ từ buổi chiều để tham dự buổi thắp nến cầu nguyện












Buổi thắp nến cầu nguyện được bắt đầu từ lúc 19h45p tại thánh đường giáo xứ Đồng Lam, với khoảng gần 1000 giáo dân tham dự, chủ sự giờ cầu nguyện là cha JB Nguyễn Đình Thục cùng ca đoàn của giáo xứ. Mặc dù ngoài trời mưa gió ồn ào, nhưng bên trong thánh đường một không gian linh thiêng tĩnh lặng, những lời cầu nguyện, những tiếng nhạc du dương đã làm cho bầu khí của buổi cầu nguyện được diễn ra thật sốt sắng.


với những lời cầu nguyện cho Hội thánh, cho giáo phận, đặc biệt là giáo điểm Con Cuông luôn luôn vững lòng tin vào chúa để can đảm vượt qua giai đoạn khó khăn thử thách này. 

Cùng lời cầu nguyện cho hàng giáo phẩm được khôn ngoan, sáng suốt và kiên cường trước những âm mưu và thủ đoạn của nhà cầm quyền, luôn muốn tìm mọi kẽ hở để gây khó khăn cho các ngài và đoàn chiên của chúa. Lời cầu cho quê hương đất nước, công lý sự thật và hòa bình sớm ngự trị trên Việt Nam. 

















Trong muôn lời nguyện dâng lên chúa, cộng đoàn cũng dâng lên chúa lời cầu nguyện cho các nhà lãnh đạo quốc gia để xin chúa hướng dẫn trong mọi quyết định của họ bằng ánh sáng thần khí Chúa, cho họ biết nhận ra những sai trái của mình, suy nghĩ lại và hoán cải mà mưu tìm lợi ích chung, để họ biết tôn trọng sự thật và quyền con người. 

Kết thúc lời cầu nguyện, cha JB Nguyễn Đình Thục đã thông báo thêm cho bà con giáo dân thêm một tin buồn, đau thương từ giáo điểm Con Cuông, đó là những người anh em giáo dân tại Con Cuông mấy ngày nay đang bị nhà cầm quyền liên tục đe dọa bằng cách ném đá lên mái nhà, ném những thứ dơ bẩn vào nhà, cho người vào nói những lời đe dọa và tuyên truyền bịa đặt khiến cho những người lương dân ở xung quanh đó có một cái nhìn kì thị đối với những người giáo dân tại Con Cuông. Hiện tại những anh chị em giáo dân tại Con Cuông đang rất hoang mang và lo sợ, cha cũng đôn thúc mọi người liên lỉ cầu nguyện nhiều hơn nữa cho những người anh em tại Con Cuông. 

Giờ cầu nguyện kết thúc vào lúc 20h45p với một rừng cánh tay giơ cao ánh nến trong tay để dâng lên chúa lời kinh hòa bình thật sốt sắng. “Đem yêu thương vào nơi oán thù, đem an hòa vào nơi tranh chấp”. Vì thương những người anh em, vì đau cho những hành động vô tâm của nhà cầm quyền, đã không ít giáo dân không cầm được nước mắt. 

Kính xin mọi người tiếp tục cầu nguyện những người anh em tại giáo điểm Con Cuông vì vẫn còn nhiều gian nan đang chờ họ. xin cho họ có được lòng can đảm để dám sẵn sàng làm chứng cho danh chúa. 
Antoni Hồng Ân
 (tác giả gửi trực tiếp cho thanhnienconggiao)
Giáo xứ Đồng Lam thắp nến cầu nguyện cho giáo điểm Con Cuông Reviewed by Em Binh on 7/08/2012 Rating: 5 Hồng Ân (TNCG) - Đáp lại lời kêu gọi của mẹ giáo phận, hôm qua, giáo xứ Đồng Lam, giáo hạt Bột Đà, giáo Phận Vinh. Là một giáo xứ nhỏ ...

Không có nhận xét nào: