Kêu cứu cho Huỳnh Thục Vy - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
5 tháng 7, 2012

Kêu cứu cho Huỳnh Thục Vy

Ảnh: RFA
VRNs (05.07.2012) – Sài Gòn – Trưa hôm qua, tại phường Tân Quy, quận 7, Sài Gòn, công an và mật vụ đã bắt cóc Huỳnh Thục Vy. Từ lúc vợ bị bắt đến nay, anh Lê Khánh Duy, 32 tuổi, chồng của cô Huỳnh Thục Vy đã tường trình lại đầu đuôi sự kiện nhà cầm quyền VN bắt anh, Thục Vy, và em của Thục Vy, vì biểu tình yêu nước chống Trung Quốc xâm phạm lãnh hải VN, nhưng đã bị họ ghép cách vu vơ rằng gây rối trật tự công cộng. Anh Duy cũng tường trình chi tiết hành động giả man của mật vụ Vn đã đánh Thục Vy đến rong kinh ngay trong đồn công an.

Sáng nay, anh Duy tiếp tục gởi đến các tổ chức nhân quyền và các Toà đại sứ các nước ở VN.

VRNs xin tiếp tay chuyển nhanh thông tin này đến với mọi người với lời kêu gọi quý vị nào có khả năng, xin vui lòng chuyển ngữ và chuyển giúp đến bất cứ đâu, mà quý vị nghĩ rằng sẽ góp được tiếng nói sớm giải thoát cho Huỳnh Thục Vy, một công dân VN đang bị đối xử bất công trên chính quê hương mình.

—————-

Sài Gòn, ngày 5 tháng 7 năm 2012

Kính gửi: Quý Vị

Về việc: Blogger Huỳnh Thục Vy bị cơ quan công an bắt cóc mất tích

Lời đầu tiên, tôi xin được gửi đến ông/bà lời chúc sức khỏe và thành công.

Tôi là Lê Khánh Duy, 32 tuổi, chồng của Blogger Huỳnh Thục Vy – người hiện đang bị cơ quan An ninh bắt giam trái phép.

Tôi viết bức thư này trong tâm trạng đầy hoang mang và bối rối về những vi phạm nhân quyền tại Việt Nam những ngày gần đây. Cụ thể là sự đàn áp thô bạo của chính phủ Việt Nam đối với những tiếng nói đối lập trong thời điểm diễn ra cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc tại Việt Nam.

Nghiêm trọng hơn là sự đàn áp có hệ thống của cơ quan công an đối với vợ tôi là cô Huỳnh Thục Vy, sinh ngày 20 tháng 11 năm 1985, đăng ký thường trú tại tổ 16, phường Hòa Hưng, TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Thưa ông/bà,

Tôi xin được trình bày tóm tắt sự việc như sau:

Sự việc bắt đầu vào ngày 1/7/2012, khi vợ chồng tôi tham gia biểu tình phản đối Trung Quốc tại Tp.HCM, nhưng đã bị lực lượng an ninh cản trở và cưỡng chế lên xe chở về trụ sở tại phường Cô Giang, Quận 1. Vợ chồng tôi đã bị Công an bắt giữ trái phép và giam giữ đến tận 23 giờ đêm tại trụ sở công an phường Cô Giang. Trong quá trình bắt giữ, vợ chồng tôi cùng một số người khác đã bị hành hung hết sức tàn bạo. Riêng vợ tôi là Huỳnh Thục Vy đã bị công an hành hung, đàn áp đến mức suy sụp, khiến cô bị xuất huyết ngay trong đồn công an.

Sáng ngày 4/7/2012, tôi cùng Huỳnh Thục Vy đến trụ sở Công an Phường Tân Quy (Quận 7, TP.HCM) để làm việc theo giấy mời của cơ quan công an. Trên đường đi, chúng tôi nhận thấy rất nhiều người lạ mặt đang theo sát.

Tại trụ sở công an, vợ chồng chúng tôi liên tục bị tra khảo, đe dọa và uy hiếp tinh thần. Sức khỏe vợ tôi là cô Huỳnh Thục Vy đang rất yếu, vì vậy tôi yêu cầu được đưa vơ đi bệnh viện nhưng không được phía cơ quan công an đáp ứng. Thậm chí, họ vẫn tiếp tục đe dọa, dùng máy quay phim ghi lại.

Sau đó, nhận thấy vợ tôi đã quá yếu và không thể chịu đựng thêm, tôi cố gắng đưa Vy ra ngoài. Tuy nhiên, ngay khi vợ chồng tôi vừa đứng lên thì lập túc bị một lực lượng an ninh hùng hậu ập vào trấn áp. Huỳnh Thục Vy bị lôi kéo một cách hết sức thô bạo lên chiếc xe 12 chỗ, biển số đăng ký là 92 (thuộc tỉnh Quảng Nam). Sau khi đã bắt người, chiếc xe nổ máy đi mất, tôi vội chạy theo thì bị một nhóm an ninh khác ập vào trấn áp.

Tôi được biết đây là những viên công an do tỉnh Quảng Nam cử vào. Sau đó, những người này tiếp tục kéo đến nhà riêng của vợ chồng tôi để tịch thu thêm máy tính, đồ đạc. Việc thu giữ không lập biên bản theo đúng trình tự pháp luật. Trong số những Công an tham gia, tôi nhận ra một người tên Phạm Trung Phương thuộc công an tỉnh Quảng Nam.

Chiều ngày 4/7, chúng tôi đã nhờ luật sư đến làm việc với công an Phường Tân Quy (Quận 7), nhưng phía công an chỉ trả lời : Công an Phường Tân Quy chỉ làm nhiệm vụ trung chuyển, muốn hỏi tin tức thì ra Quảng Nam để gặp an ninh.

Khi bức thư này đang được chuyển đi, đã là rạng sáng ngày 5/7/2012, gia đình chúng tôi vẫn không có bất cứ thông tin gì về Huỳnh Thục Vy. Sức khỏe Huỳnh Thục Vy hiện đang suy yếu, tinh thần bị tổn thương. Theo chỉ định của bác sĩ, vợ tôi cần phải đi xét nghiệm và nội soi để điều trị.

Thưa ông/bà,

Tôi viết bức thư này gửi đến ông/bà để đánh động tình trạng nhân quyền đang bị xâm hại một cách nghiêm trọng tại Việt Nam, cụ thể là thông qua trường hợp của vợ tôi. Tôi mong rằng với vị thế hiện tại, tiếng nói của ngài sẽ giúp vợ tôi được trả tự do và gia đình chúng tôi được trở lại cuộc sống bình thường.

Xin cảm ơn và trân trọng,

Ký tên

Lê Khánh Duy

Địa chỉ: 38 đường 85, phường Tân Quy, Quận 7, TP.HCM
P/S: Nếu ngài cần biết thêm thông, xin liên lạc với tôi qua số điện thoại 0902 411 118 vào bất kỳ thời gian nào.

Kêu cứu cho Huỳnh Thục Vy Reviewed by Em Binh on 7/05/2012 Rating: 5 Ảnh: RFA VRNs (05.07.2012) – Sài Gòn – Trưa hôm qua , tại phường Tân Quy, quận 7, Sài Gòn, công an và mật vụ đã bắt cóc Huỳnh Thục Vy....

Không có nhận xét nào: