Lại đụng độ ở Văn Giang: Dân xã Xuân Quan 'bị xã hội đen đánh' - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
13 tháng 7, 2012

Lại đụng độ ở Văn Giang: Dân xã Xuân Quan 'bị xã hội đen đánh'

DĐCTM - Vào chiều nay 12-7, tại Văn Giang, hàng chục xã hội đen, người của công ty Việt Hưng thuê mướn vẫn thường xuyên có mặt tại cánh đồng xã Xuân Quan, đã xông vào nhà dân, hành hung đánh đập những người dân đã phản đối dự án Ecopark.
 
Tin ghi nhận cho biết chúng, bọn xã hội đen đã ập vào tấn công những người đang ngồi uống nước trong sân nhà ông Lê Thạch Bàng, với vũ khí là gậy gộc và tuýp sắt, chúng vụt tới tấp vào mấy người chỉ trong vài phút rồi tháo chạy, không ai kịp chống đỡ và kêu cứu. Có ít nhất 4 người bị thương nặng đã phải được chở đi cấp cứu. Vụ việc đã được người dân báo cáo cho công huyện Văn Giang, Hưng Yên.
 
Theo nhân chứng địa phương , “Người dân đi khiếu kiện đòi quyền lợi, đã bị đánh nhiều lần, nhưng lần này là dã man nhất”. Hồi tháng 6 vừa qua, một số người dân cũng ở xã Xuân Quan cũng đã bị “xã hội đen dùng gậy đánh, phải đi bệnh viện”. Nhưng công an Hưng Yên đã tỏ ra bất lực, không hề có một động thái nào điều tra, truy tố nhóm xã hội đen này. Người dân địa phương cho biết, em trai của phó giám đốc công an Hưng Yên chính là nhà thầu V & T san lấp hạ tầng với hơn hai chục máy thi công, hàng ngày cùng nhóm xã hội đen san ủi, múc, cướp ruộng của Xuân Quan kể từ khi có cuộc cưỡng chế đất nông dân ở Văn Giang, Hưng Yên, và do mối liên hệ này mà đám giang hồ xã hội đen tự do tung hoành tại đây.

Nông dân Văn Giang kéo đến vây trụ sở Bộ TN&MT
khiếu kiện đất đai ngày 12-7-2012

Hiện công an an ninh Hưng Yên và Hà Nội đang có mặt rất đông cùng người nhà các nạn nhân đang cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức ở Hà Nội. Trong khi đó tình hình căng thẳng suốt đêm tại Văn Giang. Riêng xã Xuân Quan đang ở trong không khí bạo loạn vì bọn xã hội đen vẫn còn tiếp tục hăm dọa người dân, và nói là đang huy động thêm người của chúng đến tấn công người dân nào chống đối.
 
Cũng liên quan đến khiếu kiện đất đai ở Hưng Yên, vào buổi sáng cùng ngày, có hơn 300 bà con nông dân Văn Giang kéo đến bao vây trụ sở Bộ Tài Nguyên Môi Trường mới ở số 10 Tôn Thất Thuyết , Cầu Giấy, Hà Nội để khiếu kiện đất đai và phản đối dự án Ecopark, khiến cán bộ phải cố thủ trong trụ sở và không ra ăn trưa được.
*
HÌNH ẢNH CÁC NÔNG DÂN VĂN GIANG TẠI BỆNH VIỆN VIỆT ĐỨCTheo tin từ trang Blog cụ bà Lê Hiền Đức, hiện giờ, các nông dân Văn Giang bị nhóm giang hồ khủng bố vẫn đang được cấp cứu tại bệnh viện Việt đức Hà nội, người nhà, an ninh Hưng Yên và công an Hà nội đang đầy nghẹt tại bệnh viện.

Vẫn chưa có lệnh bắt khẩn cấp bất kỳ tên giang hồ nào cho dù nhóm này đều quá quen thuộc với công an Hưng Yên. Ngày mai chưa biết đại diện của công an Hưng Yên sẽ trả lời báo chí ra sao, xử lý thế nào hay lại tiếp tục chìm xuồng như vụ hành hung hai nhà báo VOV hôm 24 tháng 4 năm 2012?














hình ảnh: LHDTT's Blog

 
 
 
Lại đụng độ ở Văn Giang: Dân xã Xuân Quan 'bị xã hội đen đánh' Reviewed by Hoài An on 7/13/2012 Rating: 5 DĐCTM - Vào chiều nay 12-7, tại Văn Giang, hàng chục xã hội đen, người của công ty Việt Hưng thuê mướn vẫn thường xuyên có mặt tại cánh ...

1 nhận xét:

  1. Tôi thấy lòng mình se thắt lại. Nhớ anh Việt Khang viết "Việt Nam tôi ơi thời gian quá nữa đời người và ta đã khổ nhiều rồi. Ôi cuộc đời ngày sau tàn lửa khoi..."
    http://quyenyeunuoc.blogspot.com/

    Trả lờiXóa