Một giáo dân bị đánh vỡ xương sọ ở giáo điểm Con Cuông - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
7 tháng 7, 2012

Một giáo dân bị đánh vỡ xương sọ ở giáo điểm Con Cuông

Công an sắc phục và không sắc phục bao
vây toàn bộ khu giáo điểm Con Cuông
thuộc Giáo Phận Vinh 
Courtesy Chuacuuthe



Thanh Trúc - Một giáo dân Việt Nam ở giáo điểm Con Cuông thuộc Giáo Phận Vinh, Giáo Hội Công Giáo Việt Nam, tỉnh Nghệ An , chị Maria Ngô Thị Thanh, bị đánh vỡ xương sọ

bởi những người mà cư dân địa phương nói là công an mặc thường phục khi kéo đến đập phá nơi này hôm đầu tháng, hiện trong tình trạng nghiêm trọng sau khi được mỗ tại bệnh viện Việt Đức ở Hà Nội. Thanh Trúc gởi bản chi chi tiết từ Thái Lan:

Giáo điểm Con Cuông thuộc xã Yên Khê, tỉnh Nghệ An, bị những người mà giáo dân nói là công an mặc thường phục, kéo đến quấy rối và đập phá hôm 1 tháng Bảy vừa qua như đài Á Châu Tự Do loan tin.

Người dân địa phương cho hay nhiều giáo dân đã bị đánh đập tàn nhẫn khi cố ngăn cản những người mặc thường phục muốn phá đổ nhà nguyện của giáo điểm Con Cuông.

Một trong những người bị đánh và bị thương tích nặng nơi đầu, chi Maria Ngô Thị Thanh, được gia đình đưa vào bệnh viện Việt Đức ở Hà Nội.

            "...bác sĩ Hà là người giỏi nhất đem hết nhiệt tình mỗ cho cháu nhưng có nói cho tôi biết là cháu Thanh bệnh tình rất phức tạp vì nó đánh cách dã man quá. Cháu bị thương, hai đầu thì gãy, gãy mà còn lõm vô xương sọ bên phải và thái dương bên phải, lủng vào trong sọ, trong óc
(Ông Ngô Văn Ngơi)

Ông Ngô Văn Ngơi, thân phụ của chị Maria Ngô Thị Thanh, cho biết tình trạng hiện tại của con gái ông rất là phức tạp sau khi được mỗ:

Bây giờ cháu rất là phức tạp chứ chưa có gì để hy vọng. Buổi sáng hôm qua mỗ xong thì hai mê một tỉnh, nhưng đến sáng hôm nay coi như là hai tỉnh một mê, nhưng mà đến bốn giờ thì lại khác, con người nó nhược lại trở lại hai mê một tỉnh và cả nói sảng nữa, rất phức tạp.

Cháu hiện đang nằm ở bệnh viện Việt Đức, Hà Nội, có bác sĩ Hà là người giỏi nhất đem hết nhiệt tình mỗ cho cháu nhưng có nói cho tôi biết là cháu Thanh bệnh tình rất phức tạp vì nó đánh cách dã man quá. Cháu bị thương, hai đầu thì gãy, gãy mà còn lõm

Cô Maria Ngô Thị Thanh ở bệnh viện,
chờ cấp cứu. Source chuacuuthe.com
vô xương sọ bên phải và thái dương bên phải, lủng vào trong sọ, trong óc. Bên ngoài thì không có dấu vết gì là bị thương, mà đây là cái nghề nghiệp cái đặc vụ thì mới có kiểu đánh như thế này đây, đánh rất dã man. Đó là lời của bác sĩ Hà trao đổi như vậy.

Theo linh mục Gioan Baotixita Nguyễn Đình Thục, đại diện Giáo Hội Công Giáo đến làm vị lãnh đạo tinh thần tại giáo điểm Con Cuông, vì những người mặc thường phục kéo đến đập phá giáo điểm là những người đang sống trong địa bàn Con Cuông nên giáo dân nhận diện ra trong đó một số là công an bên cạnh một số những người khác nữa.

Trong khi đó ông Ngô Văn Ngơi lập lại những điều mà con gái ông kể khi tỉnh táo được ít phút:

Lúc đó là có cả ông phó chủ tịch huyện Con Cuông chỉ huy cho lũ côn đồ đánh. Trong lúc cháu tỉnh được một hồi thì tôi hỏi nó thì nó bảo con chỉ biết đi lễ nhưng vì con thấy nó nhảy vào nó tấn công cha thì con chỉ nhảy vào để can họ lại nhưng mà chưa kịp can thì con đã không biết chi cho đến hôm nay mở mắt thì thấy là ở bệnh viện, nó tóm lại với tôi như thế.

Được biết sau khi xảy ra vụ xô xát dẫn đến chuyện một số giáo dân bị đánh trọng thương, đến chiều thứ Ba ngày 3 tháng Bảy thì tin nói phó chủ tịch huyện và trưởng công an huyện có đến dàn xếp vụ việc.

Qua số điện thoại của ủy ban nhân dân trên trang mạng của tỉnh Nghệ An, chúng tôi thử gọi nhiều lần nhưng không có người bắt máy.

Một giáo dân bị đánh vỡ xương sọ ở giáo điểm Con Cuông Reviewed by Em Binh on 7/07/2012 Rating: 5 Công an sắc phục và không sắc phục bao vây toàn bộ khu giáo điểm Con Cuông thuộc Giáo Phận Vinh  Courtesy Chuacuuthe Thanh Trúc - Một...

Không có nhận xét nào: