Ngoại trưởng Hoa Kỳ ủng hộ Việt Nam giải quyết vấn đề biển Đông - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
11 tháng 7, 2012

Ngoại trưởng Hoa Kỳ ủng hộ Việt Nam giải quyết vấn đề biển Đông

RFAĐến Hà Nội sáng hôm nay, Ngoại trưởng Hoa Kỳ tuyên bố ủng hộ những hoạt động của Việt Nam nhằm giải quyết tranh chấp tại Biển Đông, và Hà Nội cần làm nhiều hơn nữa trong lĩnh vực bảo vệ nhân quyền.

Về tình hình tranh chấp tại Biển Đông, bà Hillary Clinton nói bà hy vọng trong tuần này sẽ có tiến triển khi các nước trong khu vực hội họp tại Kampuchia để thảo luận việc hoàn thành một bộ qui tắc ứng xử tại Biển Đông.

Bản qui tắc này sẽ giúp giải quyết tình trạng tranh chấp hiện nay giữa sáu nước Trung Quốc, Đài Loan, Việt Nam, Philippines, Malaysia và Brunei.

Trong lĩnh vực nhân quyền, ngay sau cuộc hội kiến với bộ trưởng ngoại giao Việt Nam, ông Phạm Bình Minh, bà Hillary Clinton lên tiếng rằng bà đặc biệt quan ngại về tình trạng thiếu tự do mạng tại Việt Nam.

Điều đó được chứng minh qua việc bỏ tù một số nhà báo, bloggers, luật sư và những nhà bất đồng chính kiến chỉ vì họ đã bày tỏ ý kiến một cách ôn hòa trên các mạng xã hội.

Chính quyền Hà Nội luôn cho rằng chỉ có những người vi phạm luật pháp của Việt Nam mới bị án tù.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ ủng hộ Việt Nam giải quyết vấn đề biển Đông Reviewed by Em Binh on 7/11/2012 Rating: 5 RFA -  Đến Hà Nội sáng hôm nay, Ngoại trưởng Hoa Kỳ tuyên bố ủng hộ những hoạt động của Việt Nam nhằm giải quyết tranh chấp tại Biển Đôn...

Không có nhận xét nào: