Quân lệnh và cách mạng - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
11 tháng 7, 2012

Quân lệnh và cách mạng

Sức mạnh của chính nghĩa là sức mạnh tuyệt đối!

Cách mạng là việc chung nhưng điều gì liên kết mọi người làm một khối để thực hiện khi mà từng người ai cũng có toan tính riêng tư. Giải pháp nào cho một đám đông thờ ơ với vận mệnh đất nước, dân tộc? Giải pháp nào để đất nước chuyển mình trong hòa bình, tránh cảnh binh đao?

Quân lệnh như sơn:

Chiến tranh là việc hệ trọng của một quốc gia, dân tộc: cả phe chiến và phe tham chiến. Đây là chuyện sinh tử. Với con người không gì mạnh bằng ham muốn sống, không gì quí bằng mạng sống, do vậy theo bản năng, con người sẽ trốn tránh. Khi đó quân đội sẽ là một đám ô hợp, không có sức mạnh chiến đấu. Kỷ luật chính là sức mạnh của quân đội. Kỷ luật là một phần của quân lệnh. Quân lệnh chính là những điều lệnh mà cấp chỉ huy ban ra, toàn quân phải nghe theo, răm rắp thực hiện nếu không sẽ bị trừng phạt, nặng nhất là tử hình (xưa là chém đầu). Chính điều này đã gắn kết từng con người nhỏ bé rời rạc, mưu tính lợi ích cá nhân riêng biệt thành một khối và tạo nên sức mạnh để lo việc chung: giết giặc, bảo vệ đất nước. Một trong những vị tướng lỗi lạc sớm phát hiện ra sức mạnh của quân lệnh là nhà quân sự tài ba-Tôn Tử- khi ông chỉ dùng đàn bà, con gái, mỹ nữ trong cung Vua, huấn luyện họ bằng quân lệnh mà phá được giặc là nam nhi dũng mãnh.

Thế kỷ 20 ghi dấu bằng cuộc cách mạng tháng 10 Nga. Đây là cuộc cách mạng do những người Cộng sản lãnh đạo công nhân, nông dân nổi dậy chống lại chủ nghĩa tư bản và họ bị liên quân 14 nước hùng mạnh lúc bấy giờ bao vây tấn công, chưa kể thế lực trong nước nổi dậy. Điều gì làm cho một đội quân công nông non trẻ đánh tan giặc ngoài, dẹp yên thù trong? Sách sử viết rằng là do lòng yêu nước, tinh thần cách mạng của giai cấp vô sản và sự lãnh đạo thiên tài của Lê Nin. Đó là bề nổi được trang trí cho đẹp của một sự việc. Nguyên lý bên trong thì khác nhiều. Hãy nghe Trotsky, một đồng chí của Lenin; người có trách nhiệm chỉ huy Hồng quân chinh chiến viết lại:

“Một quân đội không thể được xây dựng mà không có những sự trừng phạt. Những đám đông đàn ông không thể bị dẫn tới chỗ chết trừ khi ban chỉ huy quân đội có quyền sử dụng hình phạt tử hình……ban chỉ huy của chúng sẽ luôn bị buộc phải đặt binh sĩ giữa cái chết có thể xảy ra trên chiến trường và cái chết không thể tránh khỏi ở hậu phương…..Chất kết dính mạnh nhất trong quân đội mới là các ý tưởng của Cách mạng tháng 10, và những đoàn tàu sẽ mang ra mặt trận chất kết dính này”

Như vậy rõ ràng con người hành động vì lý tưởng nhưng để thống nhất một khối cần phải có chế tài. Chế tài mạnh nhất là quân lệnh.

Cách mạng là việc chung:

Không cần lý luận nhiều, chúng ta biết rằng vấn đề xã hội là vấn đề chung, người khôn ngoan sống tốt hơn kẻ khù khờ nhưng cả xã hội thì vẫn không thoát khỏi “bàn tay Phật tổ”. Biết vậy, nhưng vấn đề ai làm? Chắc chắn phần lớn chúng ta đều cân nhắc đến an nguy, hơn thiệt cho bản thân, cho gia đình nên sẽ cố tránh đi. Một thiểu số lên tiếng, nhiệt tình thì cũng không giải quyết được vấn đề.

Chúng ta hãy xem một hình ảnh đau lòng sau:

Ván cờ không nghe, không thấy, không biết.

Tất nhiên sẽ có nhiều lý luận đưa ra để biện giải cho một hành động: sự dân chủ, quyền cá nhân, sở thích,….của từng người cần được tôn trọng; tôi chưa thấy đó là việc cấp thiết, tôi không quan tâm chính trị, làm gì là quyền của tôi,…..Nhưng chúng ta nên biết một điều; cùng là một dân tộc, cùng chung một đất nước, thì họa hay phúc là chung nhau: nước hùng cường thì ai cũng có phần, nước nghèo thì ai cũng khó. Rõ ràng là như vậy. Dù biết trong ngón tay có ngón ngắn, ngón dài, xã hội luôn có người này, người nọ, sự thành công của một cá nhân nhiều khi là do bản thân chứ không phải do xã hội hết; thời thuộc địa tàn khốc, nếu cố gắng thì cũng có thể làm quan, hoặc giàu có nhưng cái họa hay cái phúc chung của đất nước luôn ảnh hưởng đến từng người. Một đất nước, một dân tộc mà không có tinh thần chung, tinh thần tập thể, không sớm thì muộn cũng tiêu vong. Không tiêu vong thì cũng dặt dẹo trong đói nghèo. Không gì bất công bằng việc chung, nguy hiểm thì ít người làm còn thành quả thì tất cả cùng hưởng! Xưa nay, khi xã hội đi vào bế tắc cùng cực thì cần có một cuộc cách mạng để mở ra lối thoát cho mọi ngời.

Suy cho cùng, cách mạng là một cuộc “nội chiến” giữa phe thiểu số nằm quyền có tiềm lực mạnh với phe đa số yếu nhưng chính nghĩa. Cuộc chiến này rất cần một quân lệnh!

Chính trị là chiến tranh không súng đạn:

Từng cá nhân nói riêng và tập thể nói chung chỉ có thể khuất phục bằng bạo lực hoặc quyền lực. Bạo lực đến từ chiến tranh, súng đạn; quyền lực đến từ chính trị. Chính trị thể hiện qua những chính sách chung mà mọi người phải làm theo nếu không sẽ bị thiệt hơn là không làm. Quyền lực chính trị có thể đến từ trên xuống, khi kẻ nắm chính quyền ban ra. Quyền lực lúc này có thể là “chính quyền” hoặc “tà quyền” nhưng mọi người phải thực hiện vì nó có đủ sức mạnh để cưỡng chế, trừng phạt người chống đối.

Một điều thú vị là quyền lực không chỉ đến từ kẻ nắm quyền mà còn đến từ số đông. Bí quyết để quyền lực hình thành từ số đông chính là chính sách phải mang lại quyền lợi cho tất cả hoặc gần như tất cả mọi người. Tự nhiên, con người có thuộc tính hành động vì quyền lợi của mình, ở đâu có quyền lợi (chính đáng) cho tôi, tôi ủng hộ. Đây chính là bí mật để hóa giải thế cờ hiện nay ở nước ta: cần sự thay đổi nhưng e sợ bạo loạn, chiến tranh. Hay nói cách khác là bất chiến tự nhiên thành”.

Chính sách là quân lệnh:

Theo lý luận trên, cơ sở khoa học cho “bất chiến tự nhiên thành” đã có. Vấn đề là điều đó nằm ở đâu? Ứng dụng như thế nào?

Với chủ trươngdân hữu hóa, đi kèm với chính sách trừng phạt và khen thưởng rõ ràng đã đáp ứng đầy đủ các thuộc tính trên.

Đến đây, vấn đề còn lại là tất cả chúng ta, những người dân Việt Nam có cùng nhau ủng hộ điều trên để hình thành một “quân lệnh” vững chắc như “Sơn” hầu giải quyết bế tắc cho tất cả hay không? Chúng tôi cho rằng không ai từ chối một quân lệnh chính nghĩa như vậy nếu họ biết đến nó.

Cuối cùng chúng ta còn một việc duy nhất để làm là phổ biến nó đến tất mọi người dân Việt Nam. Tức là vấn đề truyền thông.

Mong quí vị vì đất nước và vì chính mình mà giúp một tay hỗ trợ cho việc trên!

Trân trọng
TM PTTNCQ
K.s Nguyễn Văn Thạnh

Quân lệnh và cách mạng Reviewed by Em Binh on 7/11/2012 Rating: 5 Sức mạnh của chính nghĩa là sức mạnh tuyệt đối! Cách mạng là việc chung nhưng điều gì liên kết mọi người làm một khối để thực hiện kh...

Không có nhận xét nào: