Mang Sách Về Cho Các Vùng Quê - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
14 tháng 4, 2014

Mang Sách Về Cho Các Vùng Quê

TNCG - 14.4.2014: Hôm nay, ngày 13/04/2014 nhóm No-U Vinh mở thêm một tủ sách mới tại Giáo xứ Song Ngọc, Giáo phận Vinh. Niềm vui của nhóm chúng tôi được nhân đôi khi chứng kiến suốt từ sáng đến trưa, các em hào hứng đọc những cuốn sách mà qua lời giới thiệu của cha Nguyễn Đình Thục:”những cuốn sách mở rộng tầm hiểu biết về kiến thức và nhận định về đất nước Việt Nam trong hôm nay”.

No-U Vinh đã có mặt sớm từ 9h sáng để phân loại những cuốn sách thành từng mục để bạn đọc dễ dàng tìm kiếm, sau hai tiếng đồng hồ thì tủ sách cũng được hoàn thành. Các bạn thiếu nhi đón đọc khá nhanh về những danh mục sách: truyện qua hình vẽ, truyện cười, còn các bạn lớn tuổi hơn thì tò mò với các đầu mục sách: Hoàng Sa-Trường Sa của người Việt Nam, Quyền Con Người, Bao công xử án,… Những danh mục sách đều được các thành viên giới thiệu sơ qua cho các bạn đọc nơi đây.

Chúng tôi nhận thấy đa số các bạn trẻ lớn và nhỏ tò mò về những cuốn sách về “Quyền Con Người" và cái tên "No-U” mà chúng tôi đề cập. Khi được giãi thích về chữ No-U, rất nhiều người lớn tuổi và các bạn trẻ nhận ra một điều “Sự thâtc về Việt Nam mà qua sách báo và truyền thông chính thống là một Việt Nam khác xa với sự thật mà đất nó đang trải qua”. Khi tìm hiểu những quyền mà con người sinh ra vốn dĩ đã có được biên tập trong cuốn “quyền con người” rất nhiều người đã biết và hiểu vì sao mình không được biết những điều này bấy lâu nay.

Nhóm cũng đã có trận giao hữu bóng đá với giới trẻ giáo xứ Song Ngọc vào giờ chiều. Kết thúc là lời cám ơn và tâm tình của cha Nguyễn Đình Thục: “Xin cám ơn anh em No-U Vinh đã không ngại khó khăn để đem đến cho bà con Giáo xứ chúng tôi những quyển sách rất ý nghĩa, tôi thiết nghĩ những đầu sách này sẽ cung cấp thêm kiến thức cho các bạn trẻ, những mầm non của xã hội biết nên làm gì để bảo vệ và đổi mới đất nước mình, tôi sẽ tăng thêm số lượng của những đầu sách này lên để nhiều người có cơ hội đón đọc hơn”.
















Lý Hùng - TNCG

Mang Sách Về Cho Các Vùng Quê Reviewed by Unknown on 4/14/2014 Rating: 5 TNCG - 14.4.2014: Hôm nay, ngày 13/04/2014 nhóm No-U Vinh mở thêm một tủ sách mới tại Giáo xứ Song Ngọc, Giáo phận Vinh. Niềm vui của nh...

Không có nhận xét nào: