Tổng hợp biểu tình toàn quốc ngày 22.7.2012 - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
22 tháng 7, 2012

Tổng hợp biểu tình toàn quốc ngày 22.7.2012

TNCG Hưởng ứng lời kêu gọi biểu tình biểu toàn quốc trên trang www.danoan2012.blogspot.com. Tại các điểm Hà Nội, Vinh, Huế, Đà Nẵng, Sài Gòn sẽ có biểu tình chống Trung Quốc vào sáng nay.


11:10 - Lúc này, mọi người đã tự động giải tán.

10:56 - Tại Hà Nội, đoàn biểu tình đang tập trung trước tượng đài Lý Thái Tổ hô vang những khẩu hiệu yêu nước 
Tập trung trước tượng đài Lý Thái Tổ, bà Lê Hiền Đức tường thuật việc chính quyền ngăn cản xuống đường bày tỏ lòng yêu nước
Ảnh: DLB


Tại Hà Nội:

10:20 - Đoàn biểu tình đang tuần hành trên đường Hàng Bông, hướng về phía Bờ Hồ



09:55 - Đoàn biểu tình tiến về phía Đại sứ quán Trung Quốc, nhưng đang bị chặn lại bởi hàng rào sắt và một lực lượng an ninh hùng hậu. Cũng như những lần trước, rất nhiều màu áo xanh của các Đoàn viên Thanh niên CS Hồ Chí Minh xuất hiện trong nhóm "chống biểu tình".
Đoàn biểu tình bị ngăn chặn khi tiến về phía Đại sứ quán Trung Quốc - Clips DLB


09:35 - Tại Hà Nội, khoảng trên 500 người đang tuần hành trên phố Tràng Thi, những tiếng hô vang đầy mạnh mẽ và dứt khoát thể hiện quyết tâm bảo vệ chủ quyền Tổ Quốc.


Ảnh: DLB


09:15 - Tại Hà Nội, đoàn biểu tình khoảng trên 200 người đang tuần hành trên phố Tràng Tiền, hô vang những khẩu hiệu phản đối Trung Quốc xâm lược. Tất cả đang cùng tiến về phía Đại sứ quán Trung Quốc - nơi đang được rào chắn bởi hàng rào sắt và một lực lượng công an hùng hậu. 


Tại Hà Nội

Hình ảnh: blog Dân Làm Báo

09h00: Những biểu ngữ đã được giăng ra tại khu vực Nhà hát lớn, mặc dù lực lượng an ninh yêu cầu giải tán. Không khi khá căng. Nhưng người dân cũng cương quyết không kém. 

8h45′ – Nhà Hát Lớn: Xe truyền hình di động của chỉ huy Công An và 2 xe Bus (để hốt người biểu tình), lực lượng An Ninh chìm, nổi vượt trội về số lượng so với những “ứng viên” biểu tình. 

8h20′ – Tại Nhà Hát Lớn vẫn chỉ thấy vài bóng dân phòng, CSGT. Lác dác vài bà con.

- 7h20′: Quanh ĐSQ Trung Quốc không khí khá “yên bình”, chỉ có 2 tốp nhỏ cảnh sát ở 2 góc vườn hoa.



Triển khai lực lượng – Đường Tràng Thi 7h35′


Hình ảnh: Blog Anhbasam 
"Hà Nội - Thành phố vì hòa bình" sau những hàng rào sắt ? Ảnh: DLB


Tại Vinh: 

8h: sáng ở Vinh vẫn bình thường.Chỉ có khu vực trước Ks Phương Đông và quảng trường là Công an nhiều hơn bình thường. Lực lượng xe ôm cũng tăng đột biến. Đi một vòng thấy có mấy các chú an ninh giả dạng dân thường ngồi khắp các quán nước.

8h40: Có thêm hai xe CSCĐ được điều đến trước siêu thị Intimex(địa điểm tập trung)


9h40:  Do lực lượng An dày đặc nhiều bạn trẻ bị bám đuôi ở Vinh ko thể nổ ra biểu tình.


Tại TP Vũng Tàu:
BTV Bùi Thị Minh Hằng đã "biểu tình tại gia" với các khẩu hiệu hoành tráng:



Tại Sài Gòn:

9h10‘ – Sài Gòn, Công viên 30/4 lúc 8h:

Ảnh: Anhbasam 
10:55 - Bạn Thang Kho Sai Gon tường thuật tình hình tại Sài Gòn sáng 22/07 trong phần phản hồi Danlambao:
7h30, vượt hơn 15 cây số đường xa, mình có mặt tại công viên nhà thờ Đức Bà, hình ảnh mà mình thấy trước nhất là lượng âm binh còn đảng còn tiền, áo vàng, áo xanh và bò vàng có mặt rất đông trên khắp các ngã tư đường vào  lãnh sự quán tàu cộng.

Trong khi ấy lượng người trên công viên bên hông nhà thờ Đức Bà rải rác rất ít, mình chạy quanh một vòng nữa, từ nhà thờ Đức Bà đến đường Hai Bà Trưng, Phạm Ngọc Thạch, Võ Văn Tần… mọi thứ vẫn im lặng. Mình chạy ra công viên bên hông nhà thờ Đức Bà cố tìm hạt giống xem có ai và chờ dợi thêm nữa.


Sài Gòn sáng 22/07/2012. Ảnh: Facebook Aquilaria Vy Tong 

Giờ mọi thứ cũng lại im lặng, lúc này mình thấy đói, chạy qua Võ Văn Tần kiếm ổ bánh mì chay và ly cà phê lề đường đễ tạm nuôi thân, lấy sức tiếp tục chờ đợi, sau khi thả hồn vào khói thuốc bay giữa bầu trời Sài Gòn mát dịu, mình tiếp tục vòng quanh các khu vực nhạy cảm, tình  hình cũng không có gì thay đổi. Lúc này mình cảm thấy mệt, có lẽ phải nói lời tạm biệt cùng những người quen còn đảng còn tiền để về nhà thôi, chúng cũng đang mệt mõi ngáp dài trên các ngã tư…

Sài Gòn trống vắng và im lặng bóng người yêu nước, có vẻ cái thua về sự sợ hãi chưa vượt qua với mọi người vào ngày 1/7 vừa qua, nhưng thật ra người yêu nước không thua và không hề sợ hãi, chính cái sợ hãi đang bao trùm lên trung tâm bán nước và đám âm binh còn đảng còn tiền. Mình nghĩ người yêu nước làm cho lực lượng bán nước ăn không ngon, ngồi không yên, chúng từng giây từng phút, nhướng mắt bơ phờ  nhìn ngó 4 phía, làm cho chúng tổn hao tinh thần lẫn thể chất rất nhiều.

Tuy Sài Gòn im lặng, mình nghĩ đây cũng để bảo toàn và duy trì lực lượng. Tránh bị tổn thất  là điều cần phải  làm, nhưng cái sợ sệt đang thấm sâu vào tâm trí bè lũ bán nước, để có một ngày Sài Gòn đứng lên cho đúng với tầm vóc của Sài Gòn.

10h  ngày 22/7/12

Thang Kho Sai Gon  
*

Kết thúc buổi biểu tình.

Tổng hợp biểu tình toàn quốc ngày 22.7.2012 Reviewed by Admin on 7/22/2012 Rating: 5 TNCG  -  Hưởng ứng lời kêu gọi biểu tình biểu toàn quốc trên trang  www.danoan2012.blogspot.com . Tại các điểm Hà Nội,  Vinh,  Huế, Đà Nẵ...

1 nhận xét:

  1. Luc 10h,cong vien gan nha tho Duc Ba co khoang 200 nguoi ngoi thanh nhieu nhom.Da so la thanh nien thieu nu tre.Ho nhin dao dac co ve cho doi dieu gi.Co le thieu mot Canh Chim dau dan.Nhung nha tri thuc lon tuoi hom nay thieu vang nen cuoc xuong duong khong thanh cong.Cong an TPHCM tam cien thang Nhan Dan sai Gon.Nhung chung da boc lo su so hai nhan dan nen bo tri day dac hon Ha Noi.Chung da man va tan bao,thu doan hon.Chac chan chung duoc Le Thanh Hai va be lu Bac kinh ha he.Nhung long Dan yeu nuoc,he cang bi don nen thi suc bat cang manh.Ngay nao do,chinh Dan sai Gon se cho bon cuop nuoc va bon ban nuoc hieu the nao la le do.Sai Gon mai mai la cua dan toc VN.Sai gon se thoat su kem kep cua Cong San.

    Trả lờiXóa