Đức Giám mục Phaolô thăm giáo dân bị đánh trọng thương trong vụ Con Cuông - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
19 tháng 7, 2012

Đức Giám mục Phaolô thăm giáo dân bị đánh trọng thương trong vụ Con Cuông

GPVO - Sáng ngày 17.7.2012, Đức Giám mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp đã đến thăm chị Maria Ngô Thị Thanh, bị đám côn đồ đánh trọng thương đang nằm điều trị tại phòng khám đa khoa Xã Đoài.

Là một trong những giáo dân tích cực, trong ngày 1.7.2012 vừa qua, giữa lúc nước sôi lửa bỏng, chị Thanh đã không ngại hiểm nguy lao vào ngăn chặn nhóm người đang hành hung linh mục, tấn công nhà nguyện.

Không ai có thể lường trước được rằng, đám côn đồ lại ra tay tàn ác với người phụ nữ chân yếu tay mềm không một tấc sắt như vậy.

Và người nữ giáo dân, mẹ của bốn đứa con còn thơ dại thuộc giáo họ Chính Yên, xứ Quan Lãng cũng chỉ là một trong số rất nhiều giáo dân bị đánh đập dã man bằng gạch đá, tuyp sắt, gậy gộc và hung khí chuyên nghiệp khác.
Theo kết luận của bác sỹ bệnh viện Việt Đức, Hà Nội, chị Ngô Thị Thanh bị chấn thương trầm trọng liên quan đến não bộ. Cũng chính vị bác sỹ này nhấn mạnh thêm rằng chỉ có những người có “nghiệp vụ nhà nghề” mới có kiểu đánh tàn nhẫn như thế.

Tại phòng điều trị, sau khi lắng nghe những báo cáo về tiến triển sức khỏe của chị, Đức Cha Phaolô đã chia sẻ tâm tư của người chủ chăn trước những đau khổ, khó khăn mà đoàn chiên đang phải đối diện. Ngoài hiệp thông trong lời cầu nguyện, ngài khẳng định giáo phận sẽ nỗ lực hết mình nhằm mang công lý và sự bình an về lại giáo điểm Con Cuông.

Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp khích lệ tinh thần gia đình chị bằng những món quà động viên. Ngài cũng cho biết rằng Tòa Giám mục sẽ thanh toán toàn bộ chi phí điều trị trong thời gian qua để chung chia niềm đau và gánh nặng của gia đình.

Trước tình cảm của vị Cha chung vừa trở về từ nước ngoài đã dành thời gian đến thăm hỏi, động viên; đại diện gia đình chị Ngô Thị Thanh đã xúc động nói lên lòng tri ân sâu đậm trước nghĩa cử tốt đẹp cả giáo phận dành cho gia đình thời gian qua.

Được biết, chị Thanh sẽ tiếp tục được điều trị tại phòng khám vì sức khỏe còn rất yếu. Chị Maria Ngô Thị Thanh năm nay 34 tuổi, cư trú tại xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An.
Anthony

Đức Giám mục Phaolô thăm giáo dân bị đánh trọng thương trong vụ Con Cuông Reviewed by Admin on 7/19/2012 Rating: 5 GPVO - Sáng ngày 17.7.2012, Đức Giám mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp đã đến thăm chị Maria Ngô Thị Thanh, bị đám côn đồ đánh trọng thương đang n...

1 nhận xét:

  1. Xin chan thanh tri an Duc TGM Vinh.Xin moi nguoi cau nguyen cho chi Thanh som binh phuc va gia dinh duoc Binh An trong Chua va Duc me.Thien chua se tra cong gap boi cho nhung nguoi con kien cuong bao ve Dao Chua.

    Trả lờiXóa