Cách giữ lý lịch trong sạch - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
19 tháng 7, 2012

Cách giữ lý lịch trong sạch

Hoàng Đức Doanh - Cư dân sống ở ngách 123 phố Cầu Mới ít ai là không biết ông Nguyễn Văn Vinh. Người ta biết đến ông là do tính cách hơi khác thường, sống thẳng thắn lại nhanh nhẹn và ông có tham gia một số công việc ở Nhà Thờ. 

Những lần lùm xùm về chuyện Nhà Thờ đòi đất hay là những lần đi biểu tình chống quân bành chướng mùa hè năm 2011 thường thấy ông tham gia. 

Nhà ông Vinh có 4 người gồm vợ và 2 con, một trai, một gái đã lớn. Cô Dung là chị đã có gia đình làm nghề dạy học có nhà riêng. Cậu con trai chưa vợ nên thường xuyên chỉ có 3 nhân khẩu. 

Đối diện với nhà ông Vinh chếch 2 hộ là nhà ông Hoàng Trung Kỳ được bên An ninh lựa chọn là nơi theo dõi ông Vinh. Cách làm này đang rất thịnh hành vì tình trạng xã hội hiện nay có rất nhiều loại tội phạm. Vừa bí mật, vừa rẻ tiền so với trực tiếp cử công vụ hưởng lương, chỉ mất tiền các cuộc điện thoại báo cáo và chút ít phụ cấp là xong, rất tiện lợi. 

Nếu ai tinh ý nhà ông Kỳ nhiều người ra, người vào thế nào xã hội sẽ có vấn đề. Nghe đâu họ lại tổ chức biểu tình vào ngày chủ nhật 8/7 tới. Ông Vinh vẫn đều đặn ngồi đọc báo trên bàn vi tính. Bà Vinh vừa đi chợ về thì gặp cô Dung tạt thăm nhà vẫn bình thường như mọi khi. Một lát sau cô Dung ra khẩn khoản nói với bố : 

- Bố ơi, bố dừng con có câu chuyện muốn nói, con nghe công an đang theo dõi nhà ta, người ta đồn rằng bố có bài viết đưa lên in ternet, bảo rằng bố tham gia đảng phái chính trị. 

Chuyện nghiêm trọng với người khác, nhưng với ông Vinh tuy là lần đầu, ông đinh ninh nó sẽ là như thế, ông tiếp lời con gái : 

-- Viết bài thì có, còn hoạt động chính trị, vào đảng này, đảng nọ thì không, đây nhân tiện bố đã in ra mấy bài con mang về đọc xem có vấn đề gì ? 

Cô Dung miễn cưỡng cầm mấy tờ giấy, vào chào mẹ rồi ra về. 

Lúc vào chào mẹ, chắc hai người đã bàn bạc với nhau nên sáng hôm sau ông Vinh nhận được cuộc gọi của ông anh ruột hẹn ông ở nhà, có thêm cả ông em nữa tới thăm. 

Chờ một lúc thì hai ông tới. Ông anh đặt vấn đề theo đề nghị của cô Dung. Ông Vinh cũng nói như đã nói với cô Dung rồi nhân tiện có thời gian ông Vinh đọc cho hai ông nghe bài :“Truyện cổ tích bị cấm”, “Nó là đồng chí của đảng nhưng là giặc với dân”. Hai ông nghe xong đều nhận xét không có vấn đề gì, thuần tuý là hai Truyện ngắn nói về tình yêu nước. 

Buổi chiều hai ông đã ra về, cô Dung đến thì thấy hai ông bà Vinh đang tranh luận với nhau, chờ cho ông Vinh nói xong, cô Dung xen vào : 

- Bố phải nghĩ đến chúng con, em con thì chưa vợ, con thì đang công tác, bố phải giữ bản lý lịch chúng con trong sạch. 

Chờ cho cô Dung nói hết , ông Vinh nói chậm như là cố nén cơn giận : 

- Thế này nhé, tôi dặn mọi người nhớ làm theo, khi mà tôi có lệnh bắt ấy, người ta sẽ còng tay tôi và giải đi. Lúc đó ba mẹ con nhà bà đồng thanh hô: Đả đảo ông phản động , chỉ cần 2-3 câu thế là bản lý lịch của các con vẫn trong sạch, nghe chưa? 

!!! ??? 
Hoàng Đức Doanh - thanhnienconggiao
Cách giữ lý lịch trong sạch Reviewed by Hoài An on 7/19/2012 Rating: 5 Hoàng Đức Doanh - Cư dân sống ở ngách 123 phố Cầu Mới ít ai là không biết ông Nguyễn Văn Vinh. Người ta biết đến ông là do tính cách hơi...

Không có nhận xét nào: