Công an CSVN quấy nhiễu đám tang thân mẫu blogger Tạ Phong Tần - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
3 tháng 8, 2012

Công an CSVN quấy nhiễu đám tang thân mẫu blogger Tạ Phong Tần

VRNs (01.08.2012) – Bạc Liêu – Cái chết của bà Đặng Thị Kim Liêng cho đến nay vẫn còn nhiều khuất tất. Những hành động của an ninh từ lúc bà qua đời đến nay càng làm cho mọi người đặt nhiều nghi vấn: nếu thực sự bà Liêng tự thiêu thì tại sao công an làm mọi cách để đưa xác bà vào nhà xác bệnh viện tỉnh Bạc Liêu, bất chấp ý muốn của các con bà là Tạ Hòa Phú và Tạ Khởi Phụng? Tại sao công an bu kín từ đầu hẻm đến nhà bà Liêng? Tại sao công an theo dõi tất cả những người thân quen với gia đình bà đến phúng viếng bà? Tại sao công an tìm cách hai lần ngăn chặn đoàn cựu tù nhân chính trị tại Tiền Giang và Vĩnh Long, trong đó có Bùi Hằng, Trương Minh Đức, Nguyễn Bắc Truyển,… khi họ xuống viếng xác bà?

Chiều hôm qua, khi đoàn đầu tiên do linh mục Đinh Hữu Thoại, DCCT đi dự nghi thức tẩn liệm bà Liêng trở về tới Sài Gòn thì khoảng 4 an ninh chìm chực sẵn ở cổng Nhà thờ Kỳ Đồng theo dõi xem trong đoàn có những ai. Chờ mãi không thấy ai trở ra phía cổng chính nhà thờ công an đã gọi báo cho nhóm công an đang chực ở đám tang rằng chị Dương Thị Tân (vợ cũ blogger Điếu Cày) chưa thấy về Sài Gòn. Nhóm công an này đã vào nhà tang lục lọi và hỏi xem chị Tân có ở đó không. Trên đường về, đoạn qua huyện Châu Thành, Tiền Giang (trước khi vào đường cao tốc Trung Lương) phía đường ngược lại bị kẹt xe có đến vài cây số khiến cho nhiều xe không kiên nhẫn phải quay đầu tìm hướng khác mà đi. Liệu có phải tình trạng tắc đường này do công an gây ra khi chặn xe của phái đoàn Vũng Tàu hay không?




Tại Sài Gòn, công an đã vào hẳn trong khuôn viên nhà thờ Kỳ Đồng để theo dõi. Đây là hành vi xâm phạm cơ sở tôn giáo một cách trắng trợn mà trên thế giới không có nơi nào dám làm. Khi thấy bị phát hiện, anh công an này đã đi ra phía sau nhà thờ, nơi có nhà chầu Thánh Thể và đừng ở đó… làm dáng.


Chúng tôi đã xác minh lại thông tin cho rằng nhà cầm quyền đến chi trả mọi chi phí tang lễ như quan tài, huyệt mộ và còn cả 1 bao gạo mang đến tận nhà thì biết rằng thực tế không phải như vậy. Nhà cầm quyền đã đến chùa xin đất còn gia đình phải bỏ tiền ra làm mộ. Gia đình bà Liêng cho biết sẽ không nhận bất cứ sự giúp đỡ nào của nhà cầm quyền và sẽ mang số gạo kia phân phát cho người nghèo.

Công an đến gia đình yêu cầu không ai được trả lời phỏng vấn báo đài, vì đó là “bọn phản động”! Các em chị Tạ Phong Tần, nhất là anh Tạ Hòa Phú rất tức giận và phản đối yêu cầu phi lý này. Anh sẽ yêu cầu công an cung cấp văn bản việc cấm cản này. Nếu không có văn bản tức là công an đang vi phạm pháp luật khi quấy nhiễu nhà tang.

Hiện nay đã có rất nhiều cuộc điện thoại gọi đến phân ưu với gia đình bà Liêng. Rất nhiều người bạn của gia đình, cách riêng của chị Tần đã và đang đến chia sẻ biến cố đau thương này với gia đình chị tại tư gia 39/8 đường hậu Hòa Bình, khóm 6, phường 1, TP. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.

Công an CSVN quấy nhiễu đám tang thân mẫu blogger Tạ Phong Tần Reviewed by Hoài An on 8/03/2012 Rating: 5 VRNs (01.08.2012) – Bạc Liêu – Cái chết của bà Đặng Thị Kim Liêng cho đến nay vẫn còn nhiều khuất tất. Những hành động của an ninh từ lú...

Không có nhận xét nào: