Nữ tín đồ PGHH bịnh nặng trong tù không được đưa đi trị bịnh - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
13 tháng 8, 2012

Nữ tín đồ PGHH bịnh nặng trong tù không được đưa đi trị bịnh

Cổng vào ngôi chùa Phật giáo Hòa
 Hảo An Hòa Tự ở An Giang. (Ảnh minh họa)
RFA - Tín đồ PGHH, bà Mai Thị Dung, một tù nhân lương tâm, vì đấu tranh cho tự do tín ngưỡng mà bị nhà cầm quyền VN kết án 11 năm tù vào tháng 8 năm 2005, và hiện sức khỏe của bà sa sút đáng ngại trong ngục thất.

Chồng bà, ông Võ Văn Bửu vừa mãn hạn tù 7 năm cũng vì tranh đấu cho tự do tôn giáo, đã đến thăm bà Dung hôm thứ Sáu vừa rồi và cho biết tình trạng sức khỏe của bà như sau:

“Từ năm 2007 bà đã bị bệnh sạn túi mật. Gia đình thông báo như vậy và lúc đó cả hai chúng tôi ở tù.

Sau khi tôi mãn án tù vào ngày 5 tây tháng 8 năm 2012, thì đến ngày 10 tây tháng 8 năm 2012, tôi ra thăm bà, thấy có người kè bà ra vì bà đi không nổi. Khi ra ngồi nói chuyện với tôi, tay chân bà đều run hết, nói gì không thể nói được, tóc bị rụng trọi lỏi hết. Khi bà xin trị bệnh thì bên Cục Bảo vệ Chính trị nhiều lần đến đề nghị bà phải nhận tội mới đưa đi trị bệnh. Nhưng bà không đồng ý.

Vào thăm bà, tôi nhìn cảnh đó không chịu nổi. Nói chuyện có mấy câu tôi rán bỏ đi chỗ khác, để bà nói chuyện với người chị. Đối với chính quyền này thì trường hợp tôi cũng vậy. Tôi bị viêm đại tràng mãn tính, bị xỉu 2 lần. Họ chở đi khám bệnh về rồi bỏ đó chứ không cho thuốc men gì cả.”

Theo ông Võ Văn Bửu, cư ngụ tại xã Mỹ An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, thì tình trạng sức khỏe của vợ ông như vậy sợ bà khó sống đến khi mãn hạn tù là 4 năm nữa. Ông nhân đây lên tiếng với thế giới và bằng hữu:

Dạ tôi mong nhờ các Tổ chức bảo vệ nhân quyền, bảo vệ Tự do Tôn giáo và anh em lên tiếng bằng cách nào để giúp đưa bà ra ngoài để bà trị bệnh.”

Nhà cầm quyền VN không có sự khoan dung nào dành cho các tù nhân chính trị, tù nhân lương tâm. Đó là lý do mà tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Trại khi chỉ còn 6 tháng là mãn hạn tù cho bản án 15 năm của ông nhưng đã qua đời trong trại giam Xuân Lộc, dù gia đình đã làm đơn xin cho ông về nhà để chết nhưng không được trại giam chấp nhận.

Nữ tín đồ PGHH bịnh nặng trong tù không được đưa đi trị bịnh Reviewed by Hoài An on 8/13/2012 Rating: 5 Cổng vào ngôi chùa Phật giáo Hòa  Hảo An Hòa Tự ở An Giang. (Ảnh minh họa) RFA - Tín đồ PGHH, bà Mai Thị Dung, một tù nhân lương tâm,...

Không có nhận xét nào: