CPJ: VN gia tăng đàn áp tự do báo chí - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
21 tháng 9, 2012

CPJ: VN gia tăng đàn áp tự do báo chí

Bên trong Trụ sở Tổ chức Bảo vệ Ký giả -
CPJ tại New York
 
RFA - Mặc dù đang tiến đến hình ảnh một quốc gia mở cửa, toàn cầu hóa về kinh tế nhưng Việt Nam vẫn gia tăng đàn áp tự do báo chí tại Việt Nam.

Đó là nội dung của bản báo cáo đặc biệt về tự do báo chí Việt Nam vừa mới được tổ chức Bảo vệ Ký giả - CPJ (New York) cho ra đời hôm qua.

Bản báo cáo cho biết Việt Nam tăng cường theo dõi, bỏ tù nhà báo và đặt ra những qui định chặt chẽ để ngăn chặn thông tin. Bản báo cáo này phỏng vấn khoảng 32 blogger, nhà báo, biên tập viên trong và ngoài nước và cho thấy rằng thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đàn áp mạnh bạo hơn đối với các phương tiện truyền thông mới và cũ.

Tổ chức Bảo vệ Ký giả - CPJ liệt kê một số trường hợp các cây bút bị cầm tù, trong đó có blogger Điếu Cày, Tạ Phong Tần và Nguyễn Văn Hải. Và cho biết những người viết báo trên mạng thường rất dễ bị công kích.

Báo cáo trích lời một phóng viên báo Tuổi Trẻ nói rằng Ủy ban Tuyên giáo Trung ương đã cho dừng loạt bài viết của tờ báo này nói về tình trạng đánh thuế thu nhập cao tại Việt Nam.

Tổ chức Bảo vệ Ký giả - CPJ có trụ sở tại New York, là cơ quan lên tiếng cho tự do báo chí trên thế giới.

CPJ: VN gia tăng đàn áp tự do báo chí Reviewed by Admin on 9/21/2012 Rating: 5 Bên trong Trụ sở Tổ chức Bảo vệ Ký giả - CPJ tại New York   RFA - Mặc dù đang tiến đến hình ảnh một quốc gia mở cửa, toàn cầu hóa về k...

Không có nhận xét nào: