Cảnh sát liên tục vi phạm luật pháp ! - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
21 tháng 11, 2012

Cảnh sát liên tục vi phạm luật pháp !

Danoan - Tin trên báo mạng cho thấy : liên tục gần đây, sau khi Bộ công an có chỉ đạo cho lính cơ động, liên ngành, 141 ...ra đường để xử lý các vi phạm của người và phương tiên tham gia giao thông thì hiện tượng lính, sỹ quan, CSGT hành hung người gây thương tích khá phổ biến.

Việc lực lượng CSGT không nắm được luật - hoặc nắm được nhưng cố tình giả vờ không nắm được, bịp dân nơi nào chưa biết - sau khi ND 71 ra đời, phạt dân sai thẩm quyền là việc có thật, xảy ra liên tục trên khắp các tỉnh thành cả nước. Hiện đã lên đến vài chục trường hợp, chủ yếu là xe máy.

Cảnh sát 113 cũng không biết là thật hay giả, không biển tên, không phù hiệu.
Vấn đề nghiêm trọng ở chỗ : các sỹ quan đóng giả hoặc mặc cả đồng phục mà không có biển tên, ẩn nấp trước các ngã tư, ngã ba đường để rình người vi phạm, đuổi bắt nếu họ bỏ chạy hoặc không kịp dừng, có vài trường hợp đã đánh người vi phạm, dùng dùi cui điện dí vào cổ, đạp, đấm , đá dân rất dã man và coi thường pháp luật.

Một trường hợp học sinh bị hai cảnh sát cơ động Hà tĩnh đánh dã man. Báo Dân trí đưa tin.

Tại Hà nội, vài chốt 141 đã xảy ra các trường hợp lính cơ động mặc thường phục đuổi, đánh dân ngay trước mắt chốt làm việc mà không hề có những sỹ quan mặc đồng phục ngăn chặn, nhiều dân gọi về tòa soạn báo Dân trí và các báo nhưng ít có vụ việc bị đưa lên báo với clip và hình ảnh cụ thể.

Một phóng viên tự do cho biết : tại chốt 141 trước cửa Trung tâm HNQG, đường Phạm Hùng đã có trường hợp lính cơ động dùng dùi cui điện dí vào cổ hai thanh niên là sinh viên luật khi họ tham gia giao thông mà một người không có mũ, còn vả vào mặt thanh niên ngồi sau rất ngang nhiên mà các sỹ quan đứng đó không hề ngăn chặn.

Tại Hà đông, một thanh niên 21 tuổi không đội mũ và bỏ qua chốt 141, bị lính cơ động đuổi, đạp ngã đập đầu vào vỉa hè, sau đó vẫn bị lính cơ động này túm tóc lôi ngược lên và đấm vào mặt đến ngất. Các CSGT và dân xung quanh đó đã phải mang đá chườm, cấp cứu thanh niên kia. Mấy bà bán trà đá gần đó còn cho biết : lính cơ động trong một ngày đã đánh ba trường hợp, chúng tôi chứng kiến và đã phản ánh với chỉ huy của họ nhưng họ làm ngơ.

Tại ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến thường xuyên có nhóm 141 chặn trước bách hóa Thanh xuân Bắc, các lính mặc thường phục, đeo bộ đàm, bất ngờ lao ra giằng tay lái, chìa khóa của người tham gia giao thông nếu thấy họ đi xe không gương, không đội mũ...

Trong khi có rất nhiều cảnh sát đi xe máy không gương chiếu, đội mũ cài quai ngược lên đầu được dân chụp đưa lên mạng, nom rất phản cảm và ngang ngược. 

CSGT Thanh Hóa hành hung lái xe tải ngay giữa đường.

Hiện tượng lính cơ động đánh dân là vi phạm pháp luật nghiêm trọng, lạm quyền trong khi thi hành nhiệm vụ đang là vấn nạn, được báo mạng xã hội phản ánh liên tục. Tuy nhiên, bộ công an và các cơ quan quản lý, giám sát các lực lượng thi hành pháp luật hầu như không có động thái gì để sớm chấm dứt các vi phạm của các nhóm 141 hoặc nhóm cơ động đi lẻ ban đêm để tuần tra.

Chúng tôi sẽ biên soạn và đăng tải một số clip, hình ảnh vi phạm của các nhóm này để đưa lên công luận.

Cảnh sát liên tục vi phạm luật pháp ! Reviewed by Em Binh on 11/21/2012 Rating: 5 Danoan - Tin trên báo mạng cho thấy : liên tục gần đây, sau khi Bộ công an có chỉ đạo cho lính cơ động, liên ngành, 141 ...ra đường để x...

Không có nhận xét nào: