Đức TGM Leopoldo Girelli sứ thần tòa thánh đến thăm Mục vụ Giáo phận Kontum lần II - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
21 tháng 11, 2012

Đức TGM Leopoldo Girelli sứ thần tòa thánh đến thăm Mục vụ Giáo phận Kontum lần II

VRNs (21.11.2012) – Kontum – Sáng nay 19.11.2012 Giáo phận Kontum đón Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli sứ thần tòa thánh không thường trú tại Việt Nam đến thăm Mục vụ Giáo phận lần thứ 2, từ ngày 19 đến 21.11.2012.

Đón sứ thần tại phi trường Pleiku có Đức Cha Micae Hoàng Đức Oanh, Linh mục Phêrô Nguyễn Văn Đông Tổng Đại Diện, hơn 30 linh mục, tu sỹ nam nữ và giáo dân trong giáo phận.
Giáo phận Kontum chào đón Đức TGM Girelli tại sân bay Pleiku
Từ phi trường Pleiku đoàn đã về thẳng Tòa Giám Mục Kontum, tại 146 Trần Hưng Đạo, Tp. Kontum. Vừa xuống xe đoàn đến ngay nguyện đường của Chủng viện thừa sai, trong khuôn viên Tòa Giám Mục cầu nguyện cho chuyến đi mục vụ của Đức TGM Loepoldo Girelli với giờ Chầu Thánh Thể.

Đức giám mục giáo phận Kontum, đức cha Phêrô tiền nhiệm và Đức TGM Girelli chầu Chúa

Kết thúc giờ Chầu Thánh Thể Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli đã chào cộng đoàn bằng câu tiếng Việt: “Kính Chào Đức Cha Micae, các Cha và Anh Chị Em giáo dân thân mến”. Sau đó đoàn đã nghỉ trưa và dùng cơm tại Tòa Giám Mục Kontum.

Khoảng 9 giờ sáng 20.11.2012, khi Đức Cha Micae và Linh mục TĐD Phêrô Nguyễn Văn Đông đang họp thông báo lịch phân công đoàn tháp tùng với Đức TGM Leopoldo Girelli trong chuyến mục vụ lần này, thì có nhận được công văn số 316/ SNV-BTG của Sở Ngoại Vụ – Ban Tôn Giáo Tỉnh Gia Lai gởi đến cho biết không chấp nhận phái đoàn của Đức Leopoldo Girelli đến một số địa điểm và các giáo họ.

Văn thư nói trên có đoạn viết: “Không chấp thuận cho đoàn đến Bon NuB, xã Ia Rsươm, huyện Krôngpa và Plei Bông, xả Ayun huyện Măng Yang với lý do (vì các họ đạo này chưa dược chính quyền công nhận là tổ chức tôn giáo trược thuộc). Các giáo họ vùng An Khê và Ayun Pa với lý do (Vì trong văn thư 87/VT/12/Tgmkt không ghi địa điểm đăng ký đến thăm).

Văn bản này là bằng chứng kh6ng có tự do tôn giáo ở VN

Đức GM Kontum và gia đình giáo phận Kontum bàn cách tiếp phái đoàn trong hoàn cảnh nhà cầm quyền Gia Lai cấm ĐTGM Girelli thăm viếng

Đức TGM Leopoldo Girelli sứ thần tòa thánh không thường trú tại Việt Nam đến thăm mục vụ Giáo phận Kontum Lần đầu từ ngày 8 đến 12.9.2011. 

Đức TGM Leopoldo Girelli sinh ngày 13.03.1953 (59 tuổi), người vùng Bắc Ý. Ngài thụ phong linh mục năm 1978, 17.06.2006 ngài được ĐHY Angelo Sodano, Quốc vụ khanh Tòa Thánh tấn phong GM. Ngài đã từng làm TGM (hiệu tòa Capri) Sứ Thần Tòa Thánh tại Indonesia và Đông Timor. Hiện nay: Sứ Thần Tòa Thánh tại Thái Lan, Singapore, Malaysia, Brunei, Indonesia và Đại diện Tòa Thánh không thường trú tại Việt Nam.

PV. VRNs tại Kontum
Đức TGM Leopoldo Girelli sứ thần tòa thánh đến thăm Mục vụ Giáo phận Kontum lần II Reviewed by Em Binh on 11/21/2012 Rating: 5 VRNs (21.11.2012) – Kontum – Sáng nay 19.11.2012 Giáo phận Kontum đón Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli sứ thần tòa thánh không thường ...

Không có nhận xét nào: