Tin Nóng: Mười Bốn Thanh Niên Công Giáo, Tin Lành Sẽ Bị Xét Xử Vào Ngày 8/01/2013 - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
26 tháng 12, 2012

Tin Nóng: Mười Bốn Thanh Niên Công Giáo, Tin Lành Sẽ Bị Xét Xử Vào Ngày 8/01/2013

TNCG - Theo tin từ các luật sư thông báo cho gia đình thì 14 Thanh Niên Công Giáo, Tin Lành sẽ bị đưa ra toà xét xử vào ngày 8/1/2013 tại Nghệ An, theo điều 79 : âm mưu lật đổ chính quyền.

Mười Bốn người sẽ bị đưa ra xét xử gồm có các anh chị: Hồ Đức Hòa, Đặng Xuân Diệu, Lê Văn Sơn, Nguyễn Văn Duyệt, Nguyễn Văn Oai, Nguyễn Xuân Anh, Hồ Văn Oanh, Thái Văn Dung, Trần Minh Nhật, Nguyễn Đình Cương, Nông Hùng Anh, Đặng Thị Ngọc Minh, Nguyễn Đặng Minh Mẫn, Nguyễn Đặng Vĩnh Phúc.
Dựa theo bản cáo trạng đã được phổ biến, các anh Hồ Đức Hòa, Đặng Xuân Diệu, Lê Văn Sơn và chị Nguyễn Đặng Minh Mẫn bị truy tố về “Tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo khoản 1, Điều 79, Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Họ có thể bị kết án từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình. Những người còn lại bị truy tố theo khoản 2 Điều 79, có thể bị kết án tù từ năm năm đến mười lăm năm.

Hiện nay những người này vẫn còn đang bị tạm giam tại trại tù B14 ở Hà Nội nhưng phiên tòa được các luật sư thông báo là sẽ diễn ra tại Nghệ An. Cho đến nay gia đình của các nạn nhân chưa nhận được thông báo chính thức từ tòa án.

Các luật sư tham gia bào chữa gồm có Luật sư Hà Huy Sơn, Luật sư Trần Thu Nam, Luật sư Nguyễn Thị Huệ, Luật Sư Nguyễn Thị Thanh.

Cũng cần nhắc lại là 14 thanh niên Công Giáo và Tin Lành này đã bị bắt từ cuối tháng 7/2011 vào những thời điểm khác nhau và bằng những cách thức mà dư luận cho là "bắt cóc tùy tiện". Vào tháng 12/2011, Ủy Ban LHQ Điều Tra về Bắt Giữ Tùy Tiện đã gởi Hà Nội 1 lá thư chất vấn về việc bắt giữ tùy tiện này. Cho đến nay, tất cả các gia đình thân nhân của các anh chị em này đều khẳng định là thân nhân của họ là hoàn toàn vô tội.
Tin Nóng: Mười Bốn Thanh Niên Công Giáo, Tin Lành Sẽ Bị Xét Xử Vào Ngày 8/01/2013 Reviewed by Răng Ra Ri on 12/26/2012 Rating: 5 TNCG - Theo tin từ các luật sư thông báo cho gia đình thì 14 Thanh Niên Công Giáo, Tin Lành sẽ bị đưa ra toà xét xử vào ngày 8/1/2013 tạ...

Không có nhận xét nào: