Bắt Ls Lê Quốc Quân, Nhà Cầm Quyền CSVN Nhằm Mục Đích Gì? - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
3 tháng 1, 2013

Bắt Ls Lê Quốc Quân, Nhà Cầm Quyền CSVN Nhằm Mục Đích Gì?

NVCL - Hãy chờ xem, nhà nước CSVN sẽ muối mặt giở những trò bẩn nào nữa với những người mà họ không ưa, nhất là những người công giáo – Công dân hạng hai trong chế độ Cộng sản.

Ngày 27/12/2012, Ls Lê Quốc Quân bị bắt giữ về tội ‘trốn thuế’ với số tiền hơn 400 triệu đồng đã làm nhiều người cảnh giác.

Câu hỏi lập tức được đặt ra là liệu đây có phải nhà nước CSVN định muối mặt diễn lại trò ‘hai bao cao su đã qua sử dụng’ lật đổ chính quyền nhân dân, hoặc vụ án ‘trốn thuế’ của Blogger Điếu Cày hay không? Nếu kịch bản này lặp lại, có lẽ không còn gì để nói với một nhà nước cộng sản ở Việt Nam. Một nhà nước mà phải dối trá ngay trong hành động pháp luật với chính công dân mình, thử hỏi sự chính danh và chính nghĩa nằm ở đâu. Câu trả lời là ở nơi nhà cầm quyền Hà Nội.

Lê Quốc Quân trong một cuộc biểu tình chống Trung Quốc xâm lược

Người ta còn nhớ rất rõ, khi nhà cầm quyền Hà Nội, bắt giữ Cù Huy Hà Vũ tại Sài Gòn, cả thế giới đã lập tức cảnh giác với trò nói đằng đông làm đằng tây của nhà cầm quyền CSVN. Ngay lập tức sau khi nhận tin đó chưa đầy 2 tiếng đồng hồ sau, Nữ Vương Công Lý đã có bài viết:Màn kịch vụng về của một âm mưu bẩn thỉu và hèn hạ nói về việc này. Trong đó Nữ Vương Công Lý đã đánh cuộc: “Có thể cá cược rằng, công an vào khách sạn bắt Cù Huy Hà Vũ vì ông Vũ đã ở trong phòng khách sạn với phụ nữ “trong tư thế rất riêng tư”. Nhưng chắc chắn, ông Vũ sẽ được khởi tố với tội danh hoàn toàn khác”. Và đều đó đã được khẳng định khi chưa đầy 24 tiếng đồng hồ sau, nhà nước tổ chức họp báo về tội “Tuyên truyền Chống nhà nước”.

Kịch bản đó càng lặp lại nhiều lần, càng làm rõ thêm bản chất dối trá, bất nhân, phi nghĩa của nhà cầm quyền và càng nêu bật chính nghĩa của những người bị bắt.

Những tên An ninh (công an chìm) theo dõi Ls Lê Quốc Quân trong mọi hoạt động

Liệu kịch bản bẩn thỉu này có lặp lại với Ls Lê Quốc Quân? Điều này chúng ta hãy chờ xem.

Nói về việc trốn thuế với Ls Lê Quốc Quân, một người đã làm chủ doanh nghiệp từ nhiều năm nay trong sự theo dõi, kiểm soát, kiển tra và thanh tra liên tục một cách bất thường, thường xuyên bị Công an gây áp lực đối với những người cho thuê nhà nhằm buộc họ chấm dứt hợp đồng và những biện pháp bẩn thỉu khác, hẳn rằng chủ trương trốn thuế là việc mà ai cũng biết là dây với hủi.

Riêng việc bắt bớ vì ‘trốn thuế’ đối với Ls Lê Quốc Quân như một trận tập kích đã thể hiện dã tâm của nhà cầm quyền Hà Nội. Hãy xem việc trốn thuế ở Việt Nam đang diễn ra như thế nào để hiểu những hành động này.

Báo chí Việt Nam đưa tin như sau “Việc doanh nghiệp FDI trốn thuế bằng nhiều hình thức, trong đó có thủ đoạn chuyển giá, gây thất thu ngân sách hàng nghìn tỷ đồng/năm đã được chỉ ra từ rất lâu nhưng chưa khắc phục được”. (VOV). “Nhiều doanh nghiệp nước ngoài núp bóng FDI để trốn thuế”. (Cổng Thông tin điện tử Hải Dương”. “1001 chiêu gian lận, trốn thuế của doanh nghiệp”. (Tạp chí Doanh nhân). Trong đó nêu rõ cụ thể: “Chỉ riêng Đội thủ tục hàng hóa nhập khẩu Hải quan TP.HCM từ đầu năm đến nay đã lập 169 biên bản chứng nhận doanh nghiệp khai sai mã hàng hóa, với số thuế điều chỉnh tăng trên 3,6 tỉ đồng. Hoặc như tại Hải quan Hải Phòng, tính từ năm 2010 đến hết tháng 3/2012, các chi cục hải quan cửa khẩu đã phát hiện, xử lý 570 vụ gian lận liên quan đến phân loại, áp mã hàng hóa, truy thu trên 33 tỉ đồng”. “Lợi dụng chính sách ân hạn thuế: Doanh nghiệp trốn thuế hàng trăm tỉ đồng”.

Hãy khoan nói đến việc nhà cầm quyền CSVN cố tình nặn ra vụ án trốn thuế như thế nào. Hãy nhìn cách hành xử của họ để hiểu vấn đề của những dã tâm này nhắm đến là gì?

Việc trốn thuế ở Việt Nam được báo chí thông tin vô cùng nhiều, vô cùng lớn, như nạn tham nhũng lan tràn ở đây. Thế nhưng, cách xử lý trốn thuế ra sao? Hãy xem một vụ án trốn thuế gần đây nhất để tham khảo.

Kịch bản đó càng lặp lại nhiều lần, càng làm rõ thêm bản chất dối trá, bất nhân, phi nghĩa của nhà cầm quyền và càng nêu bật chính nghĩa của những người bị bắt.

- “ông Nguyễn Thạc Thanh (Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty CP Vật liệu công nghiệp Phú Thái (không phải thành viên của Tập đoàn Phú Thái – Phu Thai Group) có hành vi trốn thuế nhiều tỷ đồng, lưu hành giấy tờ có giá giả… cơ quan công an tỉnh Bắc Ninh đã vào cuộc điều tra. Ngày 5/4/2011, Công an tỉnh Bắc Ninh đã ban hành Quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với Nguyễn Thạc Thanh về hành vi phạm tội “Lưu hành giấy tờ có giá giả” và “Trốn thuế”. Nhưng, với số tiền trốn thuế nhiều tỉ đồng đó, thì “Hiện bị can Thanh bị cấm đi khỏi nơi cư trú. Hành vi của bị can Nguyễn Thạc Thanh đã phạm tội “Trốn thuế” theo quy định tại điều 161 Bộ Luật hình sự”.

“Sáng ngày 26/9/2012, Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Ninh mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án Nguyễn Thạc Thanh và các đồng phạm: Lê Thị Thuý Huyền và Nguyễn Thị Xuân, bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Ninh truy tố về tội ” trốn thuế”. “Công ty Phú Thái của Nguyễn Thạc Thanh đã trốn thuế với tổng số tiền là 11.690.653.301đ.” Kết quả vụ án là “Hội đồng xét xử đã áp dụng khoản 3, điều 161 BLHS, tuyên phạt các bị cáo: Nguyễn ThạcThanh 36 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 5 năm”.

Với 11 tỷ đồng trốn thuế, bị can chỉ bị “cấm rời khỏi nơi cư trú” và phạt 36 tháng tù cho hưởng án treo đem so với vụ án “trốn thuế” 437,5 triệu đồng (giả sử cứ cho là có đi nữa) mà bắt bớ, khám xét như bắt giặc đối với Ls Lê Quốc Quân để hiểu những mưu đồ đằng sau đó là gì.

Hãy chờ xem, nhà nước CSVN sẽ muối mặt giở những trò bẩn nào nữa với những người mà họ không ưa, nhất là những người công giáo – Công dân hạng hai trong chế độ Cộng sản.





Bắt Ls Lê Quốc Quân, Nhà Cầm Quyền CSVN Nhằm Mục Đích Gì? Reviewed by Unknown on 1/03/2013 Rating: 5 NVCL - Hãy chờ xem, nhà nước CSVN sẽ muối mặt giở những trò bẩn nào nữa với những người mà họ không ưa, nhất là những người công giáo – ...

Không có nhận xét nào: