Thư của Cha P. Hans-Joachim Winkens, Chánh Xứ Đức Mẹ Lên Trời, Đức Quốc - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
1 tháng 1, 2013

Thư của Cha P. Hans-Joachim Winkens, Chánh Xứ Đức Mẹ Lên Trời, Đức Quốc

BBT - Chúng tôi nhận được thư của cha P. Hans-Joachim Winkens, Chánh Xứ Đức Mẹ Lên Trời, Đức Quốc. Trong thư cha Hans-Joachim Winkens mời ĐC Phaolo Nguyễn Thái Hợp lên tiếng, bênh vực cho các Thanh Niên Công Giáo yêu nước bị bắt cóc và giam cầm.

Chúng tôi được biết cha Hans-Joachim đã gởi thư này cho ĐC Hợp. Chúng tôi xin đăng tải lá thư dịch qua tiếng Việt đến quý vị. 

Trọng kính Ðức Giám Mục Paul Nguyễn Thái Hợp,

Từ Giáo Xứ Giáo Xứ Ðức Mẹ Lên Trời (Pfarrei Mariä Himmelfahrt) thuộc Giáo Phận Hamburg ở Ðức Quốc, tôi xin trân trọng kính chào Ngài.

Trong Giáo Xứ của chúng tôi có rất nhiều người Công Giáo Việt Nam đang sinh sống. Họ là những người Công Giáo đạo đức và dấn thân cho Giáo Xứ. Họ thường xuyên lập bàn thông tin và xin chữ ký đòi trả tự do cho những người tín hữu Công Giáo đang bị tù tội tại Việt Nam. Chính vì vậy giáo xứ chúng tôi sẵn sàng ủng hộ họ.

Trọng kính đức Giám mục,

Chúng tôi luôn mong mỏi Ngài tiếp tục hết lòng quan tâm cho tự do của 17 thanh niên Công Giáo.

Tại nước Ðức chúng tôi luôn đề cập đến vấn đề này, và ủng hộ những chính trị gia (lên tiếng về việc này) và đặc biệt chúng tôi cầu nguyện cho những người tù nhân và những ai giúp đỡ họ.

Chúng tôi được biết rằng, 10 thân nhân của 17 người thanh niên Công Giáo thuộc giáo phận Vinh, viết một lá thơ thỉnh cầu Ngài che chở con em của họ. Theo thông thường thì những bản án này đã được định từ trước. Những phiên tòa mang tính hình thức này chỉ kéo dài tối đa khoảng 2 tiếng đồng hồ.

Chúng tôi sẵn lòng đón nhận lời yêu cầu của những tín đồ Việt Nam trong giáo xứ Pfarrei Mariä Himmelfahrt, và thỉnh cầu Ðức Cha tiếp tục ủng hộ những người tù nhân này.

Chúng tôi xin hết lòng hỗ trợ và luôn cầu nguyện cho Ngài.

Xin chân thành cám ơn và kính chào Ðức Cha

Chánh Xứ

P. Hans-Joachim Winkens SAC , Pfarrer
Thư của Cha P. Hans-Joachim Winkens, Chánh Xứ Đức Mẹ Lên Trời, Đức Quốc Reviewed by Răng Ra Ri on 1/01/2013 Rating: 5 BBT - Chúng tôi nhận được thư của cha P. Hans-Joachim Winkens, Chánh Xứ Đức Mẹ Lên Trời, Đức Quốc. Trong thư cha Hans-Joachim Winkens mờ...

1 nhận xét:

  1. Thật buồn cho một vị giám mục khi nào con chiên lên tiếng mới giúp đỡ, đừng sợ ai làm hại thân xác mình mà chỉ sợ mình không làm đủ nghĩa vụ Chúa đã trao phó

    Trả lờiXóa