“ĐGH Biển Đức XVI Không Bỏ Rơi Chúng Ta Trong Lúc Khó Khăn” - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
20 tháng 2, 2013

“ĐGH Biển Đức XVI Không Bỏ Rơi Chúng Ta Trong Lúc Khó Khăn”

Rev.Lombardi,Rôma - 18/02/2013 (Zenit.org).

“ĐGH Biển Đức XVI không bỏ rơi chúng ta trong lúc khó khăn ; với đức tin, ngài mời gọi Giáo Hội hãy phó thác cho Chúa Thánh Linh và cho vị Kế Vị mới ngai Thánh Phêrổ cha Laombardi đã viết.

Cha Federico Lombardi, giám đốc văn phòng báo chí của Tòa Thánh, nhắc lại việc ĐGH Biển Đức XVI từ nhiệm - được thông báo ngày 11/02/2013 vừa qua – trong bài xã luận của ngài viết cho đài Radio Vatica, phát đi ngày 16/02/2013.
Ngài đánh giá rằng sự từ nhiệm này, vốn là “một hành động to lớn của việc cai quản Giáo Hội ”, mở ra những viễn cảnh “cho một sự dấn thân và một niềm hy vọng mới ”.

Ngoài ra, ĐGH Biển Đức XVI sẽ luôn luôn có mặt : “chúng ta sẽ cảm nhận được cường độ cầu nguyện và lòng yêu mến vô song của ngài đối với người Kế Vị ngài và với chúng ta. Mối quan hệ thiêng liêng này có lẽ sẽ còn sâu xa và mạnh mẽ hơn trước đây nữa. Một sự hiệp thông mãnh liệt trong một sự tư do tuyệt đối ”.

Xã Luận của Cha Lombardi

“Đức Giáo Hoàng không thể hiện quyền hành mà hoàn thành một sứ vụ

Thông báo từ nhiệm giáo hoàng của Đức Thánh Cha Biển Đức XVI, hôm thứ hai tuần trước, đã làm rung chuyển địa cầu vì không ai chờ đợi và vì đối với nhiều người trong và ngoài Giáo Hội và Vatican, nó mang tính bất thường. Tất cả chúng ta đều đã rất cảm động và chúng ta còn đang tìm hiểu tầm vóc và ý nghĩa của hành động này.

Nhưng, thành thật mà nói, đây là một quyết định gây sửng sốt nhiều đối với những người không biết về ngài hơn là đối với những người biết rõ về ngài và những ai chăm chú theo sát ngài. Đức Giáo Hoàng đã nói rõ ràng về tình huống này, trong một giai đoạn mà người ta không nghĩ đến trong cuốn “Ánh sáng thế gian ” của ngài ; ngài vẫn luôn có cái cách kín đáo và thận trọng để nói về những sự dấn thân tương lai của triểu đại ngài ; tuyệt đối rõ ràng vấn đề là ngài muốn hoàn thành một sứ vụ được giao phó chứ không phải là hành xử một quyền hành trong tay ngài. Thật sự, không phải là khiêm nhường giả tạo, lúc đầu triều đại của ngài, ngài đã xuất hiện như là “một công nhân khiêm tốn trong vườn nho của Chúa ” ; ngài luôn chú ý sử dụng cách khôn ngoan thể lực của mình, vốn không phải là phi thường, để có thể hoàn tất cách tốt nhất trách nhiệm vô cùng trọng đại đã được giao cho ngài vào lúc tuổi đã hơi cao, và trong lúc ngài không dự trù.

Sự khôn ngoan nhân bản và Kitô giáo đáng ngưỡng mộ của đấng luôn sống trước mặt Chúa trong đức tin và sự do tinh thần, luôn biết rõ trách nhiệm và thể lực của mình, và do sự thoái vị của mình, đã mở ra những viễn cảnh cho một sự dấn thân và một niềm hy vọng mới. Một hành động cao cả trong việc cai quản Giáo Hội, không phải như một số người suy nghĩ, bởi vì ĐGH Biển Đức XVI không đủ sức điều khiển giáo triều Curia Rôma, mà bởi vì ngày nay, để đương đầu với những vấn đề trọng đại của Giáo Hội và của thế giới –ngài nhận thức rõ chuyện này – đòi hỏi một sức mạnh lớn lao và cần phải có nhiều thời gian trước mặt để điều khiển những sự nghiệp mục vụ có tầm cỡ và về lâu về dài.

ĐGH Biển Đức XVI không bỏ rơi chúng ta trong lúc khó khăn ; với đức tin, ngài mời gọi Giáo Hội hãy phó thác cho Chúa Thánh Linh và cho một đấng Kế Vị Thánh Phêrô mới. Trong những ngày này, ngài nói rằng ngài đã thực tế cảm thấy cường độ của sự cầu nguyện và yêu thương đang đồng hành với ngài. Về phần chúng ta, chúng ta cũng sẽ cảm nhận được cường độ sự cầu nguyện và lòng ưu ái của ngài đối với người Kế Vị ngài và với chúng ta. Quan hệ này có thể sẽ sâu xa và mãnh liệt hơn trước nữa. Một sự hiệp thông mãnh liệt trong một sự tự do tuyệt đối ”.


Bản dịch tiếng Pháp : Hélène Ginabat
Bản dịch tiếng Việt : Mạc Khải
© Innovative Media Inc.
http://www.zenit.org/fr/articles/benoit-xvi-ne-nous-abandonne-pas-au-moment-des-difficultes
“ĐGH Biển Đức XVI Không Bỏ Rơi Chúng Ta Trong Lúc Khó Khăn” Reviewed by Răng Ra Ri on 2/20/2013 Rating: 5 Rev.Lombardi,Rôma - 18/02/2013 ( Zenit.org ). “ĐGH Biển Đức XVI không bỏ rơi chúng ta trong lúc khó khăn ; với đức tin, ngài mời gọi Giá...

Không có nhận xét nào: