Thông Bạch Xuân Qúy Tỵ Của Hòa Thượng Viện Trưởng Viện Hóa Đạo GHPGVNTN - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
8 tháng 2, 2013

Thông Bạch Xuân Qúy Tỵ Của Hòa Thượng Viện Trưởng Viện Hóa Đạo GHPGVNTN


GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT
VIỆN HÓA ĐẠO
Chùa Giác Hoa, 15/7 Nơ Trang Long, Phường 7, Q. Bình Thạnh, TP Sài Gòn
---------------------------------------------------------------------------------------------------------
Phật lịch 2556 Số : 02/VHĐ/TB/VT

THÔNG BẠCH XUÂN QÚY TỴ – 2013
của Hòa thượng Viện trưởng Viện Hóa Đạo

Nam Mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Kính bạch chư Tôn đức,
Kính thưa Liệt vị Thiện hữu Tri thức và quí Phật tử,


Đầu xuân Qúy Tỵ, 2013, Hội Đồng Viện Hóa Đạo, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, xin gửi đến chư liệt vị Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức Tăng, Ni, nam nữ Cư sĩ Phật tử và Đồng bào trong và ngoài nước lời cầu chúc một năm mới tốt lành như sở nguyện.

Nhân dịp năm mới và trong hoàn cảnh hiện nay của đất nước, Giáo hội thiết tha kêu gọi tất cả chư liệt vị hãy nhất tâm cầu nguyện cho An Lạc, Tự Do, No Ấm sớm đến với dân tộc chúng ta.

Vào lúc xã hội còn nhiễu nhương, nhân dân khốn cùng, đất nước bị nạn ngoại xâm uy hiếp, Giáo hội sống trong pháp nạn ba mươi tám năm ròng chưa chấm dứt. Xuân năm nay xin chư liệt vị thắp nén hương lòng nhớ nghĩ tới ba đời các Đức Tăng Thống đã chịu biết bao hy sinh, khổ nạn, nhưng vẫn bền gan tráng chí gìn giữ căn nhà Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất để không xiêu vẹo theo thời thế, không bị lung lay trước cuồng phong bão tố.

Đức đương kim Đệ Ngũ Tăng Thống Đại Lão Hoà thượng Thích Quảng Độ đã xác định lập trường và đường hướng của GHPGVNTN để chỉ đạo chúng ta, như lời Ngài trả lời phỏng vấn Đài nước ngoài : “Chúng tôi không thể đem sự Tự do, Dân chủ, Nhân quyền của hơn 85 triệu dân Việt nam để đổi lấy sự tự do, phục hoạt cho riêng Giáo hội chúng tôi. Do đó, chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi nhà cầm quyền thực thi những điều cơ bản nhất để người dân chúng tôi được sống ấm no, hạnh phúc và thăng tiến như mọi dân tộc trên thế giới hiện nay”.

Chí nguyện Đức cố Đệ tứ Tăng Thống Thích Huyền Quang dạy chúng ta phải cấp kỳ tìm giải pháp thay thế để cho chánh pháp xương minh, đạo phong hiển lộ, nước thịnh dân cường, khi Ngài phát ngôn : “Chánh pháp không thể nở hoa nơi giang sơn nô lệ. Chúng sinh không thể an lạc nơi áp bức đói nghèo”.

Đó là những tiêu chí dọn đường bước lên cho tất cả chúng ta trong năm Qúy Tỵ, 2013 này.

Đồng thời chúng ta cũng lắng lòng nhớ tới lời dạy của Đức cố Đệ Tam Tăng Thống Thích Đôn Hậu trong sinh hoạt hằng ngày giữa thời đại đầy ách nạn trong nước, hay nhiều chướng duyên nơi hải ngoại. Đó là lời Ngài ban cho Hội đồng Viện Hóa Đạo năm 1976, sau 8 năm trường bị nghịch cảnh bức bách Ngài phải rời xa Giáo hội. Ba điều Ngài dạy đã thành bức cẩm nang chuyển hóa nghịch cảnh :

“Điều thứ nhất, đối với cấp lãnh đạo, chúng ta phải củng cố bồ đề tâm. Nếu bồ đề tâm không củng cố thì không thể lãnh đạo ai được cả ;

“Điều thứ hai, phải giữ gìn giới hạnh thật trang nghiêm. Nếu giới hạnh không trang nghiêm, tự mình không được lợi ích, mà nhất là cấp lãnh đạo, mình nói không được ai nghe ;

“Điều thứ ba, chúng ta cố gắng xiển dương Chánh pháp. Gặp thời chúng ta có thể giảng diễn trước hàng vạn người, hàng ngàn người, trăm người. Còn khi không thể nào thể hiện được sự giảng diễn đó, chúng ta giảng cho 5 người, cho 10 người. Nhiều lần, nhiều chỗ giảng như vậy, thành ra đông đúc”.

Áp dụng được ba điều trên đây, Phật sự trong nước và các châu lục sẽ khởi sắc, Giáo hội sẽ vững mạnh, tiếp tục truyền thống đồng hành cùng dân tộc trong việc kiến tạo nền tự do, dân chủ, nhân quyền và bảo vệ tổ quốc trước các ách nạn nội, ngoại xâm.

Tự do, dân chủ, nhân quyền không chỉ là một ước mơ và sẽ không bao giờ xuất hiện nếu chúng ta im lặng, lo an thân thụ động chờ thời. Không có gì đáng sợ bằng tổ quốc bị ngoại bang đô hộ, dân tộc bị nô lệ đoạ đày. Không có gì đáng sợ hơn đất nước bị độc tài thống trị, người dân sống trong áp bức ngục tù.

Xuân tới làm bừng tỉnh trời đất, hoa lá, như nhắc nhở con người cũng phải bừng tỉnh chân tâm để lộ bày Phật tính, đem từ bi và trí tuệ khai mở suốt bốn mùa để xây dựng cảnh nhân gian tịnh độ.

Trong tinh thần đó, mong toàn thể các cấp Gíao hội và nam nữ Cư sĩ Phật tử quán niệm Bồ đề tâm trong Ba Ngày Tết Nguyên đán, hân hoan đón rước Đức Đương Lai Đại Từ Di Lặc giáng vào giữa lòng người Phật tử. Tự mỗi người Phật tử xin được làm nơi chuyển vận phân thân Bồ tát ấy để giải trừ mọi đại nạn khổ ách của quê hương và đạo pháp.

Nam Mô Đương Lai Đại Từ Di Lặc Tôn Phật.

Sài gòn, Chùa Giác Hoa, Xuân Qúy Tỵ, 2013
Viện trưởng Viện Hóa Đạo,
Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất
(ấn ký)Tỳ kheo Thích Viên Định

Thông Bạch Xuân Qúy Tỵ Của Hòa Thượng Viện Trưởng Viện Hóa Đạo GHPGVNTN Reviewed by Unknown on 2/08/2013 Rating: 5 GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT VIỆN HÓA ĐẠO Chùa Giác Hoa, 15/7 Nơ Trang Long, Phường 7, Q. Bình Thạnh, TP Sài Gòn -------...

Không có nhận xét nào: