Việc Chuẩn Bị Lễ Đăng Quang Giáo Hoàng Đã Hoàn Tất - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
19 tháng 3, 2013

Việc Chuẩn Bị Lễ Đăng Quang Giáo Hoàng Đã Hoàn Tất

VRNs - 19.03.2013:   Vatican – Sáng 18.03, việc chuẩn bị gần như hoàn tất để Thánh Lễ đăng quang của Đức Giáo Hoàng Francis. Giám đốc báo chí Vatican nói rằng có hơn 200 đoàn đại biểu tôn giáo và chính trị xác nhận là họ sẽ đến dự lễ này.

Dự kiến, thánh lễ sẽ bắt đầu lúc 9:30 sáng (gần 4 giờ tại VN), nhưng trước đó gần một giờ, Đức Giáo Hoàng đi một vòng Quảng trường Thánh Phêrô để chào mọi người trước khi tiến vào bên trong Vương Cung Thánh Đường.
Cha Federico Lombardi nói: “Các thượng phụ và tổng giám mục chính tòa, các nhà lãnh đạo của tất cả các Giáo Hội Công Giáo Đông sẽ tham dự lễ đăng quang. Các ngài cùng với Đức Giáo Hoàng đi xuống lăng mộ của Thánh Phêrô để tỏ lòng tôn kính và cầu nguyện”.

Một đoàn rước chiếc nhẫn ngư phủ và dây stola, tượng trưng cho vai trò của Đức Giáo Hoàng là mục tử của Giáo hội.

Tại quảng trường, Đức Hồng Y Jean Louis Tauran, trưởng hồng y đẵng phó tế đặt dây stola trên vai ĐGH. Kế đó Đức Hồng Y Godfried Danneels, trưởng hồng y đẵng linh mục dâng một lời cầu nguyện. Và Đức Hồng Y Angelo Sodano, niên trưởng hồng y đoàn trao cho ĐGH chiếc nhẫn ngư phủ mới được làm riêng cho triều đại Đức Phanxicô.

Một số các nhà lãnh đạo tín ngưỡng cũng sẽ có mặt ở đó, nổi bật nhất, Đức Thượng phụ Đại kết Bartholomew I, cũng như các đại biểu đến từ 32 giáo hội Kitô giáo khác và 16 nhóm người Do Thái. Hồi giáo, Phật giáo, đạo Sikh và đạo Giai-na cũng có đại diện tham dự.

Romereports cho biết Vatican hy vọng ít nhất 200.000 tín hữu tham dự lễ này.

PV.VRNs

Lược tin Romereports

Việc Chuẩn Bị Lễ Đăng Quang Giáo Hoàng Đã Hoàn Tất Reviewed by Unknown on 3/19/2013 Rating: 5 VRNs - 19.03.2013:   Vatican – Sáng 18.03, việc chuẩn bị gần như hoàn tất để Thánh Lễ đăng quang của Đức Giáo Hoàng Francis. Giám đốc bá...

Không có nhận xét nào: