ĐGM Kontum: Việt Nam cần một Hiến pháp không chống trời, cũng chẳng chống người - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
19 tháng 3, 2013

ĐGM Kontum: Việt Nam cần một Hiến pháp không chống trời, cũng chẳng chống người

VRNs 18.03.2013:     Kontum – “Việc nước, mỗi người quan tâm một cách! Có người thì năng nổ, có người thì lơ là, bịt tai che mắt! … Trong chỗ riêng tư bạn bè thì kêu ca trách móc, nói hành nói xấu nhà hữu trách?! Ra trước công chúng thì im hơi lặng tiếng, có khi còn đóng kịch giả hình tán thưởng ngay cả những sai trái?!… Vì sợ đủ thứ, nhất là sợ đủ kiểu mũ chụp trên đầu như “chống phá cách mạng”, như “âm mưu lật đổ chính quyền”…

Kể từ cái ngày lịch sử, 01.03.2013, ngày Ban thường vụ Hội đồng Giám mục Việt Nam công bố “Bản sửa đổi Hiến pháp Việt Nam”, một luồng gió mới đã thổi vào đầu, vào tim, vào phổi đông đảo anh chị em chúng ta! tất cả đều đồng tình, phấn khởi, tin tưởng và nồng nhiệt hưởng ứng lời kêu gọi của các giám mục”.
Trên đây là một đoạn trích từ Thư mục vụ mùa Chay 2013 của Giáo phận Kontum, do Đức cha Micae Hoàng Đức Oanh, giám mục chánh tòa ấn ký và công bố ngày 08.03.2013, cùng với sự hiệp thông của Đức nguyên giám mục Phêrô Trần Thanh Chung. Điều quan trọng, các Đức giám mục thuộc vùng truyền giáo Kontum mong muốn là làm sao toàn thể giáo dân ăn chay, hãm mình, cầu nguyện hướng về việc xin Chúa ban cho đất nước Việt Nam một bản Hiến pháp “không chống trời, chẳng chống người, thể hiện linh khí dân tộc, mang nét đẹp văn hóa truyền thống khiến anh linh các bậc tiên tổ, các vị anh hùng tử sĩ cũng được hỉ hoan”.

VRNs xin trân trọng giới thiệu toàn văn Thư mục vụ này.


ĐGM Kontum: Việt Nam cần một Hiến pháp không chống trời, cũng chẳng chống người Reviewed by Unknown on 3/19/2013 Rating: 5 VRNs 18.03.2013:      Kontum – “ Việc nước, mỗi người quan tâm một cách! Có người thì năng nổ, có người thì lơ là, bịt tai che mắt! … Tro...

1 nhận xét:

  1. Cả hai vị Giám mục GP. Kon Tum đồng ký gửi Bức thư Mục vụ Mùa Chay 2013 đến toàn thể giáo dân trong giáo phận và cũng đã được phổ biến công khai ( đọc) trong các thánh lễ CN 17/03/2013 tại các nhà thờ. Đề nghị các linh mục, tu sĩ nên tích cực nghiên cứu và tổ chức các buổi hội thảo giúp hướng dẫn giáo dân hiểu rõ hơn những điều tâm huyết cốt lõi được toàn thể các vị giám mục nêu lên trong Bản nhận định & Góp ý sửa đổi HP 1992 của HĐGMVN và Bức Thư Mục vụ Mùa Chay 2013 của Tòa Giám Mục Kon Tum cũng như của các Tòa Giám mục khác. Ý kiến của giáo dân rất mong ước quý vị có trách nhiệm coi sóc giáo dân hãy chứng minh quý vị là những chứng nhân đầy khôn ngoan và anh dũng sẵn sàng bước ra mở đường khai lối cho giáo dân bước theo, chứ không nên núp bóng, chờ đợi thời cơ theo kiểu "ăn cỗ đi trước, lội nước theo sau".

    Trả lờiXóa