Facebooker Nói Về Bản Tin VTV Về Ts Cù Huy Hà Vũ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
18 tháng 6, 2013

Facebooker Nói Về Bản Tin VTV Về Ts Cù Huy Hà Vũ

Huyền Trang, VRNs - 18.06.2013:  Bản tin thời sự lúc 19 giờ của đài VTV 1, vào ngày 16.06.2013 vừa qua, trong phút thứ 17 phút 41 giây, nói về Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ trong trại giam. Trong phóng sự cho thấy, Ts CHHV khỏe mạnh, đi đi lại lại nói chuyện vui vẻ… Nhưng có một điểm quan trọng là VTV1 không phỏng vấn trực tiếp đương sự là ông CHHV. Điều này tạo ra nhiều nghi vấn trong dư luận!

Trước đó 1 ngày, vào ngày 15.06.2013, Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà, vợ của Ts CHHV, đã thăm ông CHHV tại trại giam số 5, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá. Bà Hà là người liên quan đến ông Vũ, nhưng VTV 1 đã “quên”, hay “thiếu”, hay “bỏ xót” chi tiết quan trọng nhất là phỏng vấn bà Hà về chuyến thăm của bà Hà với ông Vũ trong trại giam.

Cơ quan truyền thông của báo đảng là công cụ phục vụ lợi ích cho một nhóm nhỏ – nhà cầm quyền cs – bất chấp và dẫm đạp lên đạo đức của một người làm truyền thông, là loan báo thông tin sự thật đến cho mọi người.

Chú Tễu uất ức: “Thật bất nhân khi VTV và ANTV công phu vào tận trại 5 để làm PS chỉ để xem CHHV có tuyệt thực hay không, trong khi đơn thư người ta gửi 6 tháng nay không ai giải quyết. Họ chỉ làm truyền thông để bôi nhọ mà không hành xử như một cơ quan truyền thông có đạo đức và nhân tính!” (Like 98). Nam Viet nhận xét: “Truyền thông của ĐCSVN chỉ “vào cuộc” khi dư luận thế giới bày tỏ mối “quan ngại” = khi nhà cầm quyền không thể tiếp tục làm ngơ được nữa nếu không muốn hầu bao của ĐCSVN bị tổn thất.” Chân Nhân nhận định: “Mục đích của cơ quan truyền thông là mị dân, nói xấu dân và thực hiện chính sách ngu dân của chính quyền.” (Like 2). Sinh Đỗ bất bình, dứt khoát: “Bẻ cong sự thật, bôi nhọ thực tế là bài của họ từ xưa, bẩn thỉu có chừa ai đâu.” Tran Vinh không bằng lòng, nói: “Nếu truyền thông nhà nước đàng hoàng, việc gì phải làm trò mèo như thế? Chỉ riêng chuyện quay từ sau lưng thôi cũng đã chứng tỏ hành vi bất minh rồi.”

Che giấu sự thật và ém nhẹm thông tin của đài VTV 1 cũng như các báo lề đảng không còn xa lạ với người dân. Người dân đã có kinh nghiệm kiểm chứng lại thông tin khi báo lề đảng hay VTV1 phát ngôn, trường hợp cụ thể như VTV đã cắt xén, cắt tỉa, cắt bớt lời của Đức Tổng Giuse Ngô Quang Kiệt vào năm 2008; giả giáo dân nói xấu các vị chức sắc ở Giáo xứ Thái Hà; hoặc gần đây nhất là sự kiện “linh mục” giả Nguyễn Quốc Hiếu (STT 38, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo) góp ý sửa đổi Hiến pháp năm 1992 trên VTV 1, vào ngày 26.03.2013(vào phút thứ 13).

Gioan Nam Phong Cssr nhớ lại, kể: “Hai ngày nay, sau khi truyền hình nhà nước công chiếu đoạn Video Luật sư Cù Huy Hà Vũ ở trong tù và khẳng định luật sư không hề tuyệt thực mà chỉ không ăn đồ ăn của trại giam, bằng những thước phim quay lén, khiến dư luận bán tín, bán nghi. Chợt nhớ lại sự kiện truyền thông nhà nước cắt xén lời của Đức cha Giuse Ngô Quang Kiệt hay mới đây, sau khi HĐGM Việt Nam gửi thư kiến nghị sửa đổi Hiến Pháp, truyền thông nhà nước đã dựng lên một linh mục giả nhằm gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân. Với một chức sắc tôn giáo, việc đi tìm sự thật rất dễ dàng mà truyền thông nhà nước còn dám làm như vậy, huống chi với luật sư Cù Huy Hà Vũ đang ở trong tù… Do đó, cần phải nhắc lại lời của cố Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu: “Đừng tin những gì Cộng sản nói, nhưng hãy nhìn những gì họ đã làm”. (like 200).”

Ở nhà tù cộng sản – thiên đường chăng! Người Buôn Gió hỏi: “Một tuần được trại giam cho ăn hai bữa thịt cá. Nếu những người đang ở tù và đã đi tù ở Việt Nam xem được đoạn phim của ANTV. Thì ắt họ sẽ ngẩn ngơ hỏi – Tôi đang bị tù ở đất nước nào?” (Like 345). Kevin Tran liên tưởng: “Tôi biết vì sao tình bình tội phạm ở Việt Nam gia tăng rồi. Bởi vì trong tù sướng hơn ở ngoài, theo như các báo của chúng ta hay đăng thì vào trong tù phạm nhân được múa hát, trình diễn văn nghệ, con gái thì mặn mà hơn, con trai thì béo tốt hơn, giám thị đối xử với phạm nhân như anh em, không có cảnh đánh đập, không có cảnh bạn tù giết nhau, cơm no áo ấm. Ở xứ thiên đường vậy là tốt quá rồi, chỉ có bọn Tư Bản giãy chết mới hay làm phim về trại giam bạo lực vậy thôi.” (Like 22). VinaBird Le có vẻ như thích thú khi tìm được “nhà trọ bao cơm”: “Sướng quá hai hôm nay đài báo ta đưa toàn tin hay: Ở nhà tù ta ăn uống và điều kiện còn sướng hơn ký túc xá SV.” (Like 10). Ngoc Nhi Nguyen có giải pháp cải thiện tình trạng đói nghèo ở VN: “Mình đề nghị với nhà nước CSVN thế này, dẹp hết mấy cái chương trình vay nợ ngoại quốc để đầu tư xóa đói giảm nghèo đi, dẹp luôn mấy chương trình xuất khẩu lao động. Giờ cứ xây thêm vài ngàn cái trại giam cỡ trại giam Cù Huy Hà Vũ chiếu trên TV ấy, rồi bắt hết dân nghèo cho vào đó ở là VN hết người đói người nghèo ngay đó mà.” Chiêu Anh Nguyễn gợi ý: “mấy ông coi thử coi nhà tù cs có chứa hết lòng yêu nước của toàn dân tộc Việt kg? nếu kg thì nên xây thêm đi thôi !” Thằng Nông Dân sáng tác truyện ngắn biếm họa 50 chữ: “Bà… Đừng có hiếp người quá… Ông làm gì tui?. Tui… Bỏ nhà đi… Bỏ nhà đi!!! Chỗ nào chứa ông?. Tui có chỗ… Chỗ nào, nói mau! Dạ, trại giam số 5… Ông gan ha! Tui không sợ bà nữa. Tui có đảng và nhà nước lo… Phản rồi!!!”.

Kết quả số liệu xác minh đoạn video clip VTV1 về TS Cù Huy Hà Vũ có từ đầu năm 2012. Ha Hong Le thốt lên: “Chết không cơ chứ! Bây giờ thế giới nó đã sản xuất ra phần mềm dò được ngày tháng quay từng đoạn clip! Đúng là Trời sinh Chu Du sao lại còn sinh Gia Cát!” (Like 5). Giao Duong Dinh dứt khoát: “Việc gì phải kỹ thuật này nọ. Tôi thì cứ VTV nói cái gì đều không tin, thế là gọn nhất.” Tony Long ngạc nhiên: “Ơ, thế bọn VTV NGU TƠÍ NHƯ VẬY SAO ?!” Khanh Le thất vọng: “Tuyên truyền là nghề của chàng mừ ! có điều nếu soi kỹ thì thường là dấu đầu lòi đuôi – nhưng cũng có nhiều người cả tin, và “chàng” cũng chỉ mong có thế!” Sao Hồng thắc mắc: “Xem ra dân tình chẳng biết tin vào ai? Lợi thế của truyền thông nhà nước là lượng khán giả chưa tiếp cận với internet rất cao. Độc quyền tiếp xúc với tù nhân CHHV!”. (Like 45). Cường Trần phản hồi lại: “Điều quan trọng không phải là người dân không được tiếp cận internet mà do họ bị “nhồi sọ” quá nhiều!”

Qua động thái này, nhà cầm quyền cs đang run sợ trước hiệu ứng lan tỏa đồng hành tuyệt thực với Ts CHHV thể hiện qua việc cho Bà Hà, vợ Ts CHHV thăm gặp chồng vào ngày 15.06.2013 vừa qua và phản bác trên truyền thông đại chúng. Pham Hong Son quan sát và nhận xét: “Không còn im lặng – No longer silent on Cu Huy Ha Vu’s hunger strike. Nhà chức trách đã không thể im lặng được nữa. Đã phải lên tiếng và đưa tin biện hộ từ ngày 16/06/2013. Nhưng chỉ có tin, có hình ảnh mà độ khả tín không có. Tin làm lúc nào? Ông Vũ nói lúc nào? Ở đâu? Tình trạng cơ thể hiện nay của ông Vũ ra sao? v.v những cái tối thiểu về truyền thông công chính nhưng đều không có.” (Like 20).
Facebooker Nói Về Bản Tin VTV Về Ts Cù Huy Hà Vũ Reviewed by Unknown on 6/18/2013 Rating: 5 Huyền Trang, VRNs - 18.06.2013:  Bản tin thời sự lúc 19 giờ của đài VTV 1 , vào ngày 16.06.2013 vừa qua, trong phút thứ 17 phút 41 giây,...

Không có nhận xét nào: