Luật Sư: Nhà Nước Bóp Méo Sự Thật Về Tuyệt Thực Của Ông Vũ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
18 tháng 6, 2013

Luật Sư: Nhà Nước Bóp Méo Sự Thật Về Tuyệt Thực Của Ông Vũ

Tra Mi, VOA - 17.6.2013: Luật sư của nhà bất đồng chính kiến Cù Huy Hà Vũ đang bị giam cầm bác bỏ thông tin từ nhà chức trách Việt Nam nói rằng thân chủ của ông không hề bị ngược đãi và tuyệt thực trong tù.

Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ đang thi hành án 7 năm tù tại trại giam số 5, phân trại 3 (Yên Định, Thanh Hóa) về tội danh “tuyên truyền chống nhà nước” vì các hoạt động kêu gọi đa đảng-dân chủ tại Việt Nam.

Ông Vũ tuyên bố tuyệt thực từ ngày 27/5 để phản đối giới hữu trách ngược đãi tù nhân, vi phạm pháp luật, vi phạm nhân quyền của công dân, theo thông tin từ thân nhân của ông.

Trước phản ứng của công luận bao gồm lời kêu gọi hành động từ tổ chức bảo vệ nhân quyền Ân xá Quốc tế cùng hàng loạt các cuộc tuyệt thực của cá nhân và tập thể trong và ngoài nước ủng hộ ông Vũ, giới hữu trách Việt Nam sau 20 ngày im lặng đã lên tiếng phản bác thông tin về vụ tuyệt thực của ông Vũ.

Ngày 16/6, truyền thông nhà nước đồng loạt đưa tin rằng ông Vũ được đối xử tốt và thậm chí là được “ưu đãi” trong trại giam.

Chính Bộ trưởng Bộ Thông tin-Truyền thông Nguyễn Bắc Sơn khẳng định thông tin ông Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực trong trại giam “được dựng lên hoàn toàn sai lệch.”

Đài truyền hình Việt Nam dẫn lời cán bộ trại giam thừa nhận ông Vũ từ chối suất ăn do trại cung cấp kể từ ngày 27/5, nhưng “vẫn uống thuốc, nước đường”. Các bản tin của truyền thông nhà nước đều nói đồ ăn gia đình tiếp tế cho ông Vũ vẫn được mang vào buồng giam, và ông được sử dụng tiền mua đồ ở căng-tin.

Bản tin thời sự lúc 6 giờ ngày 16/06 của VTV1 trích lời một bác sĩ trại giam không nêu tên nói rằng ông Vũ không hề tuyệt thực vì vẫn thường xuyên sử dụng nguồn thực phẩm do gia đình tiếp tế.

Các đoạn phim do truyền thông nhà nước quay ông Vũ trong trại giam cho thấy các góc quay từ xa, hoặc từ sau lưng, chứ không phỏng vấn trực tiếp ông Vũ.

Tối 17/6, VOA Việt ngữ có cuộc trao đổi với đại diện pháp lý của tiến sĩ Hà Vũ để tìm hiểu thực hư vụ việc. Luật sư Trần Vũ Hải cho biết trong cuộc gặp với vợ là luật sư Nguyễn Thị Dương Hà hôm 16/5, ông Vũ khẳng định có tuyệt thực và sẽ ngưng khi giới hữu trách giải quyết bổ sung đơn tố cáo của ông.

Luật sư: Nhà nước bóp méo sự thật vụ tuyệt thực của ông Vũ
 
Luật sư Vũ Hải cho hay ông vừa gửi thư lên Bộ Công An phản bác các thông tin của nhà nước và yêu cầu giới hữu trách giải quyết đầy đủ những yêu cầu-khiếu nại hợp pháp của ông Vũ.
Luật Sư: Nhà Nước Bóp Méo Sự Thật Về Tuyệt Thực Của Ông Vũ Reviewed by Unknown on 6/18/2013 Rating: 5 Tra Mi, VOA - 17.6.2013: Luật sư của nhà bất đồng chính kiến Cù Huy Hà Vũ đang bị giam cầm bác bỏ thông tin từ nhà chức trách Việt Nam n...

Không có nhận xét nào: