Linh Mục JB. Đinh Công Đoàn: Hãy Đồng Hành Cùng Ls Giuse Lê Quốc Quân! - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
8 tháng 7, 2013

Linh Mục JB. Đinh Công Đoàn: Hãy Đồng Hành Cùng Ls Giuse Lê Quốc Quân!

TNCG (7/7/2013)- Nghệ An- Kể từ khi Luật sư Giuse Lê Quốc Quân bị chính quyền bắt giữ và gán ghép cho tội danh “trốn thuế” theo kịch bản đê hèn của nhà cầm quyền đã soạn sẵn thì khắp mọi nơi, từ cá nhân đến các tổ chức yêu chuộng công lý và hòa bình đã liên tục lên tiếng bênh vực để bảo vệ sự vô tội của anh. Trong những nghĩa cử cao đẹp đó, phải kể đến sự liên lỉ cầu nguyện qua các Thánh lễ và thắp nến ở các giáo xứ, giáo họ trên khắp đất nước. Bởi họ biết rằng, sức mạnh của sự cầu nguyện sẽ đánh bại thế lực ma quỉ đang dày xéo và liên tục gieo rắc đau thương lên người dân cùng với đất nước Việt Nam thân yêu này. Phát xuất từ chiều kích đó, vào lúc 19h45 Chúa Nhật ngày 7/7/2013, tại lễ đài giáo xứ Vĩnh Hòa, Gp Vinh quê hương của Luật sư Giuse Lê Quốc Quân đã dâng Thánh lễ đặc biệt và thắp nến cầu nguyện hướng về người con yêu quí của mình sắp bị những kẻ vô lương đem ra xét xử vào ngày 9/7/2013 tại Hà Nội.
Trong Thánh lễ hôm nay, Linh mục JB. Đinh Công Đoàn đã chia sẻ về “sự bình an” mà đoạn Tin Mừng hôm nay đề cập. Ngài nhấn mạnh: sẽ không có “bình an” đích thực nếu chúng ta không được sống trong sự thật, công lý và hòa bình. Nói như vậy để thấy rõ hơn xã hội Việt Nam ngày hôm nay. Và hai từ “bình an” quả là rất xa vời với mỗi người dân chúng ta. Đây là một thực tế đang diễn ra hàng giờ, hàng phút. Bất cứ ai đi đâu, làm gì, kể cả trong giấc ngủ cũng nơm nớp lo sợ. đi xe ra đường thì sợ công an; đi buôn thì sợ bị phạt vì không đút lót; đi chơi, đi đám cưới thì sợ bị cướp, bị đánh; nói gì thì phải nhìn trước ngó sau vì sợ bị qui cho là suy thoái tư tưởng, phản động. Điển hình như Luật sư Quân. Anh là một doanh nhân làm ăn chân chính bằng tài trí, làm lợi cho quốc gia dân tộc, là một doanh nghiệp luôn đi đầu trong việc đóng thuế. Nhưng vì anh không sống cho riêng mình, luôn mong mỏi và tìm cách để góp phần thúc đẩy xã hội phát triển…và vì thế, nhà cầm quyền cảm thấy bất an nên đã bắt bớ và giam cầm anh với tội danh gán ghép “trốn thuế”.

Ngài kêu gọi mọi người hãy đồng hành với người con thân yêu của quê hương. Hãy cầu nguyện để anh luôn được bình an đích thực phát xuất từ Thiên Chúa. Hãy đến tham dự phiên tòa ‘công khai” để sẻ chia đau khổ mà Ls Quân đang phải gánh chịu cũng như để thể hiện trách nhiệm của một công dân đối với đất nước.
Ngài cũng kêu gọi mọi người cầu nguyện cho chính quyền Đảng cộng sản VN. Bởi thiếu vắng Công lý, Sự thật nên họ luôn nơm nớp lo sợ. Họ sợ  sự xấu xa, độc ác, ngu dốt, tham lam của mình bị phơi bày khi có những tấm gương phản chiếu. Và vì lo sợ nên họ luôn ra tay đàn áp.
Thánh lễ và buổi thắp nến cầu nguyện kết thúc lúc 21h30 trong vang vọng trong lời “Kinh Hòa Bình” hòa quyện với những ánh nến lung linh đã làm tan biến khung cảnh tĩnh mịch vốn có nơi đây.






Linh Mục JB. Đinh Công Đoàn: Hãy Đồng Hành Cùng Ls Giuse Lê Quốc Quân! Reviewed by Unknown on 7/08/2013 Rating: 5 TNCG (7/7/2013)- Nghệ An- Kể từ khi Luật sư Giuse Lê Quốc Quân bị chính quyền bắt giữ và gán ghép cho tội danh “trốn thuế” theo kịch ...

Không có nhận xét nào: