Hai Dân Biểu Pháp Lên Tiếng Cho LS Lê Quốc Quân - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
23 tháng 7, 2013

Hai Dân Biểu Pháp Lên Tiếng Cho LS Lê Quốc Quân

Việt Tân - 22.7.2013:  Paris, ngày 17 tháng 7, 2013

Kính thưa ông Đại Sứ, Dương Chí Dũng, Đại Sứ Việt Nam, 62 đường Boileau, 75016 Paris

Tôi đã nhận được đệ đạt từ một số người Việt Nam tại Pháp yêu cầu tôi lưu tâm đến trường hợp của Luật sư Lê Quốc Quân. Theo dự trù, ông Quân đã phải bị xét xử vào ngày 09 tháng 07 năm 2013. Ông Quân đã bị giam giữ từ 6 tháng nay và trong suốt thời gian đó, ông đã không được phép gặp gia đình, và hơn nữa, phiên tòa phút chót đã bị dời lại. Tôi xin mạn phép được chuyển lời kêu gọi của nhiều NGOs, đặc biệt của NGO "Luật Sư Không Biên Giới" đến ngành Luật Pháp Việt Nam, để yêu cầu phía Việt Nam cần xác định một ngày xử mới, trong thời hạn 30 ngày chiếu theo luật pháp Việt Nam; và, cũng theo luật pháp hiện hành, phiên tòa sắp tới phải là phiên tòa xử công khai.

Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam đã ký kết vào Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền và Công Ước Quốc Tế Về Các Quyền Dân Sự Và Chính Trị, tôi mong mỏi nhận được lời xác nhận từ ông Đại Sứ là nhà cầm quyền Việt Nam sẽ quyết tâm bảo vệ quyền dân sự và chính trị của công dân Việt Nam.

Trân trọng kính chào ông Đại Sứ.

Olivier Faure
Dân Biểu Vùng Seine-et-Marne
Phó Chủ Tịch Nhóm Dân Biểu Đảng Xã Hội - Quốc Hội PhápThư của DB Olivier Faure gửi cho Đại Sứ VN về LS Lê Quốc Quân (pdf).
----------------------------------------------------------------------------------------------------
19 tháng 7, 2013

Kính thưa ông Thủ Tướng, Nguyễn Tấn Dũng, Thủ Tướng Việt Nam, Số1, Bạch Thảo, Hà Nội, Việt Nam

Qua lá thư này, chúng tôi muốn bày tỏ mối quan ngại đặc biệt của chúng tôi về tình trạng bắt bớ và trù dập mà các bloggers, luật sư, các nhà hoạt động xã hội đang gặp phải. Chỉ ít lâu sau khi mười bốn thanh niên hoạt động xã hội đã bị kết án nặng nề, chúng tôi được tin là luật sư Lê Quốc Quân sẽ bị xét xử vào ngày 09 tháng 07 năm sắp tới, với tội danh chính thức là trốn thuế, nhưng thực tế là vì những hoạt động của ông Quân cổ võ cho nhân quyền tại Việt Nam.

Việt Nam đã đạt được những thành tựu kinh tế đáng kể từ mười năm nay và tôi xin chúc mừng ông về những thành tựu này. Tuy nhiên, tôi thiết nghĩ rằng song song với những thành tựu về kinh tế, nhà cầm quyền Việt Nam nên coi vấn đề tôn trọng nhân quyền là một trong những ưu tiên.

Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam đã ký kết vào Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền và Công Ước Quốc Tế Về Các Quyền Dân Sự Và Chính Trị. Vì vậy, Việt Nam phải có bổn phận bảo vệ các quyền dân sự và chính trị cho mọi người Việt Nam, đặc biệt là các quyền căn bản nhất.

Vì những lý do nêu trên, tôi xin mạn phép yêu cầu ông xem xét lại trường hợp của Luật sư Lê Quốc Quân, và trả lại tự do cho ông Quân trong thời hạn sớm nhất.

Trân trọng kính chào ông Thủ Tướng.

Jacques Bompard
Dân Biểu - Quốc Hội PhápThư của DB Jacques Bompard gửi cho Nguyễn Tấn Dũng về LS Lê Quốc Quân (pdf).

Hai Dân Biểu Pháp Lên Tiếng Cho LS Lê Quốc Quân Reviewed by Unknown on 7/23/2013 Rating: 5 Việt Tân - 22.7.2013:  Paris, ngày 17 tháng 7, 2013 Kính thưa ông Đại Sứ, Dương Chí Dũng, Đại Sứ Việt Nam, 62 đường Boileau, 75016 Pari...

Không có nhận xét nào: