Thể Lực Của Paul Trần Minh Nhật Giảm Sút Nhiều, Nhưng Tinh Thần Vẫn Khảng Khái - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
5 tháng 7, 2013

Thể Lực Của Paul Trần Minh Nhật Giảm Sút Nhiều, Nhưng Tinh Thần Vẫn Khảng Khái

Huyền Trang, VRNs - 05.07.2013: Sài Gòn – Anh Hiền, anh trai của tù nhân lương tâm chính trị Paulus Trần Minh Nhật xót xa cho hay: “Hiện nay, sức khỏe của Nhật rất yếu, đi phải có người dìu, cơ thể của Nhật gầy và xanh xao. Khi Nhật ngồi nói chuyện phải tựa và không tự đứng lên được. Tôi lo nhất là đôi mắt của Nhật vì nó có vấn đề. Tôi nhìn vào mắt của Nhật thì đôi mắt bạc trắng, mắt của Nhật cứ trợn trừng trừng lên thôi! Nhật không nhìn thấy mẹ và tôi. Hình như đôi mắt của Nhật bị mù rồi thì phải?” Đây là những gì mà anh Hiền đã quan sát thấy được dáng vẻ bề ngoài của anh Paulus Trần Minh Nhật trong chuyến thăm nuôi của anh Hiền và mẹ anh vào sáng ngày 02.07.2013, tại trại giam Nghi Kim, Nghệ An.
 Anh Paulus Trần Minh Nhật trấn an gia đình: “Mắt em không mù anh à. Do em ở trong bóng tối lâu ngày không tiếp xúc với ánh sáng nên hôm nay gặp ánh sáng mắt em hơi khó chịu một chút”. 
Anh Hiền kể tiếp: “Khoảng 20 phút sau khi nói chuyện với Nhật thì Nhật nhận ra mẹ và tôi nhưng chỉ nhìn thấy mờ mờ”. 
Anh Hiền quả quyết: “Cơ thể Nhật yếu nhưng tinh thần Nhật rất khẳng khái và mạnh mẽ. Nhật yếu và gầy hơn so với phiên tòa phúc thẩm vừa rồi”. 
Anh Hiền, khẳng định: “Trần Minh Nhật đã tuyệt thực 10 ngày từ ngày 21.06 đến ngày hết ngày 30.06. 2013 vì nhà cầm quyền đã không đáp ứng những yêu cầu của Nhật”.
Trước khi tuyệt thực, anh Nhật có yêu cầu trại giam: “Yêu cầu gửi sách báo, trong trại thì thiếu điện, thiếu ánh sáng, phòng không thông thoáng chỉ có một lỗ nhỏ để thở, thiếu nước uống và nước sinh hoạt… Nếu trại không giải quyết những yêu cầu này thì Nhật sẽ tuyệt thực và Nhật đã tuyệt thực thật.” 
Dù ở trong ngục tù anh Nhật vẫn đòi các quyền tự do mà những tù nhân, một con người cần được hưởng. 
Anh Hiền nói: “Nhật nói, việc em làm không chỉ có riêng em mà em còn đòi hỏi cho các tù nhân khác nữa. Bản thân em vẫn được ưu đãi hơn những người khác.” 
Đến trại giam, trước khi gia đình được gặp mặt anh Nhật, ông quản giáo của trại, tên Hà nói với gia đình, anh Nhật có vấn đề và một số yêu cầu của anh Nhật thì trại đã đáp ứng nhưng có một số yêu cầu của anh Nhật trại không thể đáp ứng được.Gia đình vào thăm Nhật thì hãy nói với Nhật như vậy. 
Anh Hiền lo lắng nói: “Nếu như nhà cầm quyền ghét Nhật và nhà cầm quyền có thể làm được bất cứ thứ gì làm ảnh hưởng đến tính mạng của Nhật trong trại giam thì gia đình không thể biết được chuyện gì sẽ xảy ra với Nhật.” 
Anh Hiền động viên anh Nhật: “Em cố gắng lên. Gia đình sẽ luôn đồng hành với em cho dù nhà có xa xôi đi chăng nữa!”. Anh Nhật bùi ngùi xúc động và khuyên gia đình: “Vấn đề thăm nuôi và gửi quà cho em, gia đình nên hạn chế lại vì nhà mình xa và ‘con người ta sống không nguyên bởi cơm bánh’ anh à.” 
Không chỉ riêng trường hợp của anh Nhật và tất cả các trường hợp khác nói riêng, Gia đình tù nhân lương tâm chính trị Paulus Trần Minh Nhật mong muốn: “Tôi mong có nhiều người quan tâm lên tiếng ủng hộ việc làm của những nhà đấu tranh bất đồng chính kiến, lên tiếng phản đối và lên án cách hành xử của nhà cầm quyền để nhà cầm quyền đỡ đàn áp những nhà đấu tranh đang giam cầm trong nhà tù.” 
Được biết, gia đình được gặp và nói chuyện với anh Nhật khoảng 45 phút.
Thể Lực Của Paul Trần Minh Nhật Giảm Sút Nhiều, Nhưng Tinh Thần Vẫn Khảng Khái Reviewed by Unknown on 7/05/2013 Rating: 5 Huyền Trang, VRNs - 05.07.2013 : Sài Gòn – Anh Hiền, anh trai của tù nhân lương tâm chính trị Paulus Trần Minh Nhật xót xa cho hay: “Hiệ...

Không có nhận xét nào: