Công Giáo Đông Phương và Đức Thánh Cha "Kêu Gọi Chấm Dứt Bạo Động Tại Syria" - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
31 tháng 8, 2013

Công Giáo Đông Phương và Đức Thánh Cha "Kêu Gọi Chấm Dứt Bạo Động Tại Syria"

VRNs - 30.08.2013:  Theo Rome Report, Bộ các Giáo hội Đông phương trên Tạp chí Quan sát viên Roma (l’Osservatore Romano) tại Vatican đã đăng tải một tuyên bố về Syria. Theo đó, Bộ kêu gọi hãy chấm dứt bạo động và cầu xin Chúa chiếu dãi ánh sáng vào lương tâm của những người lãnh đạo các quốc gia trên thế giới. Các Giáo hội Đông phương cho biết họ luôn cầu nguyện cho quốc gia Trung Đông này, khi tình hình tiếp tục có chiều hướng xấu đi.

Bản tuyên bố nói rằng Đức Thánh Cha Phanxicô tiếp tục mong muốn hòa bình cho toàn dân và nói rằng: “phương thế hòa giải phải mạnh hơn tiếng hò la của vũ khí”.

Bản tuyên bố viết: “Tuy đau buồn vô hạn, nhưng với chút hy vọng, những người Công giáo Đông phương cùng với Đức Thánh Cha nguyện cầu với niềm xác tín rằng Thiên Chúa của hòa bình và ủi an sẽ không bao giờ bỏ rơi vùng đất này”. Bản tuyên bố kết thúc bằng việc nhắc nhở cộng đồng quốc tế rằng công lý, hòa giải và các quyền xã hội, quyền cá nhân và tôn giáo của tất cả các dân tộc tại Trung Đông sẽ thắng thế.

Trong một tuyên bố khác do Tòa Thánh phát hành theo sau cuộc gặp giữa Quốc vương Abdullah II Jordan và Đức Thánh Cha Phanxicô hôm 29 tháng 8, tuyên bố khẳng định, về vấn đề Syria hiện nay “cần tái khẳng định rằng, con đường đối thoại và đàm phán giữa mọi thành phần của xã hội Syria, với sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế, là lựa chọn duy nhất để chấm dứt cuộc xung đột và bạo lực đang mỗi ngày làm mất đi rất nhiều sinh mạng, đặc biệt là những dân thường không có khả năng tự vệ.”
Công Giáo Đông Phương và Đức Thánh Cha "Kêu Gọi Chấm Dứt Bạo Động Tại Syria" Reviewed by Unknown on 8/31/2013 Rating: 5 VRNs - 30.08.2013:  Theo Rome Report, Bộ các Giáo hội Đông phương trên Tạp chí Quan sát viên Roma (l’Osservatore Romano) tại Vatican đã ...

Không có nhận xét nào: