Cuộc Đàm Phán Về TPP Không Đạt Kết Quả - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
31 tháng 8, 2013

Cuộc Đàm Phán Về TPP Không Đạt Kết Quả

RFA - 30.8.2013: Sau 1 tuần lễ thảo luận ở Brunei, vòng đàm phán giữa 12 nước tham gia vào Hiệp Định Đối Tác Thương Mại Xuyên Thái Bình Dương đã kết thúc hồi chiều hôm qua mà không đạt dược kết quả cụ thể nào.

Đại diện của Malaysia dự cuộc đàm phán này nói với hãng thông tấn AFP rằng ngay từ lúc đầu, ông đã biết đây là một vòng đàm phán đầy khó khăn.

Ngay bản thông cáo chung cũng nói rằng các đoàn tham dự đã tìm cách giải quyết những trở ngại, đồng ý gặp lai nhau trong một vài tuần tới nhưng không nói tới thời điểm và địa điểm của cuộc họp kế tiếp.

Kể từ năm 2010 đến giờ, đây là vòng đàm phán thứ 19 giữa các quốc gia. Chính phủ Hoa Kỳ từng nói là mong muốn thấy các cuộc đàm phán kết thúc trong năm nay, và ngay chính các nước tham gia cũng hy vọng sẽ đạt được điều này trước khi Thượng Đỉnh APEC diễn ra ở Bali, Indonesia vào đầu tháng 10 sắp tới. Tuy nhiên các quan chức thương mại của Malaysia nói rằng điều này khó có thể xảy ra.

Việt Nam là 1 trong 12 quốc gia có mặt ở vòng đàm phán vừa rồi. Các nước còn lại gồm Australia, Brunei, Canada, Chi Lê, Nhật Bản, Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore và Hoa Kỳ.


Cuộc Đàm Phán Về TPP Không Đạt Kết Quả Reviewed by Unknown on 8/31/2013 Rating: 5 RFA - 30.8.2013: Sau 1 tuần lễ thảo luận ở Brunei, vòng đàm phán giữa 12 nước tham gia vào Hiệp Định Đối Tác Thương Mại Xuyên Thái Bình D...

Không có nhận xét nào: