Liên Minh Về Quyền Tự Do Trên Mạng Ra Thông Cáo Chung Về Nghị Định 72 Của VN - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
28 tháng 8, 2013

Liên Minh Về Quyền Tự Do Trên Mạng Ra Thông Cáo Chung Về Nghị Định 72 Của VN

Phó phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Marie Harf
VOA - 27.8.2013: Một luật lệ mà Việt Nam mới ban hành về quản lý dịch vụ internet và thông tin trên mạng, nhằm hạn chế việc chia sẻ một số thông tin trên các blog và trang mạng xã hội đã bị một tổ chức liên chính phủ gồm 21 nước chỉ trích hôm thứ Hai.

Văn phòng Phát ngôn Nhân của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hôm qua ra thông cáo báo chí về Bản Lên tiếng chung của Liên Minh về Quyền Tự do trên Mạng, bày tỏ quan ngại sâu xa về thông báo của Việt Nam, rằng nghị định 72 về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng, sẽ có hiệu lực từ ngày 1 tháng 9.

Thông cáo báo chí do Phó phát ngôn nhân Marie Harf phổ biến, trình bày quan điểm của Liên Minh về Quyền Tự do Trên mạng rằng Nghị định 72 hạn chế các luồng thông tin trên mạng, và giới hạn việc chia sẻ một số thông tin và tin tức.

Theo bản lên tiếng chung của Liên minh thì Nghị định 72 không phù hợp với nghĩa vụ của Việt Nam đối với Công ước Quốc tế về Quyền chính trị và Dân sự, cũng như đối với cam kết của Việt Nam với bản Tuyên Ngôn Quốc tế Nhân quyền.

Thông cáo này còn khuyến cáo Nghị định 72 có thể phương hại đến nền kinh tế Việt Nam, vì nghị định này sẽ hạn chế sáng kiến, cản trở phát triển thương mại và đầu tư nước ngoài.

Liên Minh về Quyền Tự do Trên mạng là một tổ chức xuyên vùng gồm 21 chính phủ cùng hợp tác để thúc đẩy tự do Internet trên toàn cầu.

Đây là một diễn đàn để các chính phủ có cùng quan điểm, phối hợp các nỗ lực và làm việc với xã hội dân sự cũng như lĩnh vực tư để hỗ trợ quyền của mỗi cá nhân được hành sử nhân quyền và các quyền tự do căn bản trên mạng.

Liên minh được thành lập tại một hội nghị do chính phủ Hà Lan chủ trì hồi năm 2011. Các thành viên trong liên minh gồm có Hoa Kỳ, Anh, Đức và Pháp.

Nguồn: AFP, WSJ, USnews





Liên Minh Về Quyền Tự Do Trên Mạng Ra Thông Cáo Chung Về Nghị Định 72 Của VN Reviewed by Unknown on 8/28/2013 Rating: 5 Phó phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Marie Harf VOA - 27.8.2013: Một luật lệ mà Việt Nam mới ban hành về quản lý dịch vụ internet v...

Không có nhận xét nào: