Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli Thăm Sẽ Thăm Mục Vụ Giáo điểm Con Cuông. - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
29 tháng 8, 2013

Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli Thăm Sẽ Thăm Mục Vụ Giáo điểm Con Cuông.

TNCG - 28/8/2013: Nghệ An- Theo tin chúng tôi nhận được, vào ngày 1/9/2013, Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli, Sứ thần Tòa Thánh tại Singapore, Đại diện Tòa Thánh không thường trú tại Việt Nam và là Sứ thần Tòa Thánh tại Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) sẽ thăm mục vụ tại Giáo điểm Con Cuông, Gp Vinh. Sau đó, Ngài sẽ ghé thăm giáo xứ Quan Lãng và dâng Thánh lễ Chúa nhật tại đó vào lúc 16h cùng ngày.

Đây là tin vui cho Giáo phận Vinh và cách riêng là anh chị em giáo dân tại Giáo điểm Con Cuông.

Xin cũng cần nhắc lại, liên tục trong những tháng cuối năm 2011 và kéo dài đến tháng 7 năm 2012, dưới sự chỉ đạo của chính quyền Nghệ An, trực tiếp là chính quyền huyện Con Cuông. Họ đã huy động Công an, dân phòng, côn đồ để thực hiện cuộc đàn áp đẫm máu giáo dân nơi đây chỉ vì chính quyền không muốn giáo dân nơi đây sinh hoạt tôn giáo.

Mặc dầu chính quyền đã dàn dựng kịch bản rất bài bản và huy động lực lượng báo chí, truyền hình…để cùng vào cuộc vu khống, miệt thị, vu vạ cho các giáo dân và các tu sĩ, linh mục nhưng trước sự thật hiển nhiên, chính quyền đã không thể mãi che dấu được bản chất độc ác của mình. Và sự đàn áp đó cũng đã không thể làm lu mờ đức tin tôn giáo của bà con nới đây.


Đức GM PhaoLô Nguyễn Thái Hợp thăm giáo điểm Con Cuông ngày 19/7/2012

Chúng ta hãy cùng hướng về giáo điểm Con Cuông trong tâm tình cảm tạ hồng ân Thiên Chúa đã thương và gìn giữ để anh chị em có ngày vui hôm nay cũng như tiếp tục cầu nguyện để công việc tái truyền giáo nơi đây của giáo phận gặp nhiều thuận lợi.

Chúng tôi sẽ cập nhật và đưa tin về chuyến thăm đầy ý nghĩa này của Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli tại Giáo điểm Con Cuông trong các bản tin tiếp theo, kính mong quí vị cùng theo dõi và cầu nguyện cho chuyến viếng thăm này của Ngài.


Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli Thăm Sẽ Thăm Mục Vụ Giáo điểm Con Cuông. Reviewed by Unknown on 8/29/2013 Rating: 5 TNCG - 28/8/2013: Nghệ An- Theo tin chúng tôi nhận được, vào ngày 1/9/2013, Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli, Sứ thần Tòa Thánh tại...

Không có nhận xét nào: