Giáo xứ Song Ngọc hướng về Mỹ Yên - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
7 tháng 9, 2013

Giáo xứ Song Ngọc hướng về Mỹ Yên

VRNs - 07.09.2013: Tối thứ năm, ngày 05.09.2013 toàn thể giáo dân giáo xứ Song Ngọc, giáo hạt Thuẫn Nghĩa, giáo phận Vinh đã quy tụ về Thánh đường của giáo xứ cùng nhau cử hành Thánh lễ và giờ Chầu Thánh Thể cầu nguyện đặc biệt cho anh chị em giáo xứ Mỹ Yên dưới sự chủ trì của linh mục Gioan Baotixita Nguyễn Đình Thục.

Trước khi dâng Thánh lễ, cha Gioan Baotixita đã chia sẻ với cộng đoàn về tình hình tại Mỹ Yên đang diễn ra trong cơn bạo hành của nhà cầm quyền Nghệ An tại giáo xứ Mỹ Yên, xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An hôm 04.09.2013 vừa qua.



Ngài nói: “Chính quyền Nghệ An đã tổ chức hàng trăm công an, cảnh sát cơ động, dân quân tự vệ và côn đồ cùng các loại vũ khí và chó nghiệp vụ gây hỗn loạn và đánh đập dã man bà con giáo dân giáo xứ Mỹ Yên khi họ tập trung ôn hòa trước cổng Uỷ ban nhân dân xã Nghi Phương để nhận lại người thân là anh Ngô Văn Khởi và ông Nguyễn Văn Hải. Hai giáo dân này đã bị công an Nghệ An bắt giữ trước đó ngày 27.06.2013.

Đây là hành vi nhằm che đậy việc bắt người sai pháp luật, trái đạo đức của công an Nghệ An trong vụ việc đáng tiếc xảy ra ngày 22.05.2313 vừa qua. Sự việc càng không thể chấp nhận được khi chúng còn tràn vào nhà dân đập vỡ tượng Thánh trên bàn thờ, phá phách bàn thờ tổ tiên, hành hung và bắt người vô tội. Hậu quả là khiến cho ít nhất 30 người bị thương trong đó có cả phụ nữ và trẻ em. Hiện tại họ đang dược điều trị tại các bệnh viện nhưng trong tình trạng hết sức nguy kịch”.






Cha còn nhấn mạnh thêm: “Đây là những hành động trắng trợn mà nhà cầm quyền gọi là an dân, vì dân quên mình phục vụ. Hơn ai hết cha hiểu rõ những nỗi khốn khổ mà bà con nơi đây phải gánh chịu bởi cha cũng từng là nạn nhân của nạn bạo hành này tại Con Cuông”.

Ngài xin mọi người hiệp ý cầu nguyện cho giáo xứ Mỹ Yên, cầu nguyện cho các nạn nhân, nhất là những người đang trong cơn nguy tử. Ngài cũng xin mọi người cầu nguyện cho chính quyền Nghệ An biết tôn trọng công lý và hoà bình, cầu nguyện cho quê hương đất nước Việt Nam.

Sau Thánh lễ là giờ chầu trọng thể của đoàn con cái giáo xứ Song Ngọc dâng lên Chúa Giêsu Thánh Thể những nguyện ước thiết tha. Tất cả những ý chỉ cầu nguyện mà đại gia đình giáo xứ Song Ngọc cất lên đều chan chứa một tinh thần ước vọng hòa bình, tự do đặc biệt là cầu cho sự thật được lan rộng và chiếu tỏa trên đất nước Việt Nam khi mà sự giả dối và bạo lực như những đám mây u ám đang ngày đêm xâm chiếm và làm đen tối bầu trời Việt Nam.





Mọi người không chỉ bày tỏ niềm cảm thông chân thành, sâu xa với nỗi đau mà bà con nơi đây đang phải gánh chịu, mà còn cầu nguyện cho chính những người đã và đang lún sâu vào bùn lầy của sự bất công, sai trái đó biết quay về đường ngay nẻo chính đồng thời nguyện cầu cho những chứng nhân Tin Mừng đủ can đảm sống và chết cho sự thật. Cùng với đó là những giọt nước mắt ngậm ngùi xót thương cho các nạn nhân bị đánh đập dã man lả tả rơi trước bàn Chúa của bà con giáo dân căm tức trước nạn bạo hành của nhà cầm quyền.

Giờ cầu nguyện đã diễn ra hết sức sốt sắng, với sự có mặt của đông đảo bà con giáo dân trên tay cầm nến cháy sáng, một lòng hướng về những anh chị em của mình đang phải chịu đau khổ vì bảo vệ sự thật và công lý. Rất nhiều các biểu ngữ được dương cao: “Giáo xứ Song Ngọc đau nỗi đau Mỹ Yên”; “Giáo Xứ Song Ngọc hiệp thông cùng Giáo Xứ Mỹ Yên”; “Phản đối công an đánh đập tại Mỹ Yên”; hay “Mỹ Yên! Chúng tôi luôn ở bên các bạn” thể hiện rõ nét sự yêu thương, tinh thần hiệp thông, luôn sẵn sàng sát cánh, đồng hành và cùng những anh chị em giáo xứ Mỹ Yên vượt qua khó khăn.

Là những người con của giáo hội – những người yêu mến công lí và sự thật chúng ta hãy cùng bà con Song Ngọc thắp lên ngọn nến cầu nguyện cho giáo xứ Mỹ Yên!

P. Phạm Sinh, VRNs



Giáo xứ Song Ngọc hướng về Mỹ Yên Reviewed by Unknown on 9/07/2013 Rating: 5 VRNs - 07.09.2013: Tối thứ năm, ngày 05.09.2013 toàn thể giáo dân giáo xứ Song Ngọc, giáo hạt Thuẫn Nghĩa, giáo phận Vinh đã quy tụ về Th...

Không có nhận xét nào: