“Vẫn còn đó người bảo vệ chân lý” - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
20 tháng 9, 2013

“Vẫn còn đó người bảo vệ chân lý”

Lam Hồng - 20.9. 203: Thời gian qua trên các nguồn thông tin khác nhau, có nhiều người đã phải rơi lệ, trước cảnh người dân bị các lực lượng công quyền trấn áp đánh họ bị trọng thương, trong một xã hội bạo quyền và gian dối lan tràn. Rất may còn có nhiều người can đảm dám hi sinh bản thân đứng về phía người dân, phần nào an ủi động viên để bản thân gia đình họ vơi đi nỗi khốn khổ cô đơn. Trong số những người có thiện chí bảo vệ cho công lý và sự thật đó có Đức Cha Nguyễn Thái Hợp. Lên tiếng không phải để kích động hận thù, chia rẽ, hay chống lại chính quyền.“Nếu người tốt không làm gì cả, thì cái ác sẽ lan tràn” và lên tiếng là thể hiện người có trách nhiệm để đẩy lùi cái xấu nhằm xây dựng một xã hội ngày càng tốt đẹp hơn. Đó là nghĩa vụ của mọi công dân đối với dân tộc, tổ quốc và lịch sử, không phân biệt lương hay giáo.

 
Xem qua bài “Hãy dừng lại khi còn chưa muộn” của đài truyền hình nghệ An. Sau khi nêu lý do “Có rất đông đồng bào giáo dân do thiếu thông tin, thiếu hiểu biết pháp luật, bị lôi kéo kích động dẫn đến những hành vi vi phạm pháp luật, gây ra những chia rẽ hiểu lầm không đáng có”. Thực ra đây không phải do thiếu thông tin, hay bị lôi kéo kích động gì cả. Khách quan mà nói họ là những nông dân, giáo dân chất phác thật thà, họ đã bị một bộ phận không nhỏ trong bộ máy cầm quyền, tự cho pháp luật là của riêng mình, với nhiều thủ đoạn gian manh, lật lọng mà họ đã quen dùng, để lèo lái đưa những người dân hiền lành sa vào cạm bẫy mà họ gọi là “vi phạm pháp luật”. Việc làm vô đạo này thường diễn ra nhiều nơi làm cho nhiều hộ nông dân mất đất, mất nhà, gia đình ly tán, người thân phải ngồi tù. Có trong tay phương tiện truyền thông khổng lồ và một lực lượng công an đầy sát khí, nên họ bỏ ngoài tai dư luận, họ nói dối rất tự nhiên, nói dối không còn biết xấu hổ, và đây là một kết quả tất yếu của đường hướng “vừa đá bóng vừa thổi còi”.
Theo đài PTTH Nghệ An, “bắt nguồn từ ngày 22/ 05/ 2013 khi một nhóm giáo dân giáo xứ Mỹ Yên đã có những hành động quá khích, bắt giữ, đánh đập, gây thương tích cho ba chiến sỹ công an Nghệ An đi công tác địa bàn nắm cơ sở”. Xin quý đài cho biết trước khi ba chiến sỹ công an “nhân dân” bị giáo dân đánh thì họ đã làm gì?… Có chính danh không? Đi thi hành công vụ họ có thẻ hay sắc phục công an không? không ai vô cớ hò nhau đánh những người tử tế.

Hai ông Nguyễn Văn Hải và Ngô Văn Khởi nhận tội, xin khoan hồng, đúng hai ông không hiểu biết pháp luật, nhẹ dạ cả tin, kết hợp với gánh nặng gia đình trên đôi vai của người cha, ước muốn được về giúp vợ con, thì dễ dàng thực hiện theo hướng của cán bộ điều tra, điều đó đã xây dựng nên chiến công cho các chiến sỹ công an “bắt người đúng tội”. Đứng trước những hành vi chặn xe, lục tung đồ đạc khách hành hương của những thành phần bất hảo trên đường, người dân do tức giận thiếu kiểm soát hô vài câu “Bắt được đập chết đi” thì đâu đã phải là tội, chưa đủ yếu tố cấu thành tội, và nếu theo công an là tội thì “vì ai mà hai ông nên tội”.

“Sáng 03/09/2013 đám đông giáo dân quá khích… bắt giữ, lăng mạ đoàn cán bộ xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc,… uy hiếp tính mạng bắt chủ tịch xã Nghi Phương viết giấy cam kết… phó chủ tịch huyện ký… thả hai đối tượng Hải và Khởi”. Không hiểu vì sao cả đoàn cán bộ huyện, và xã đầy chí khí anh hùng cách mạng, bên cạnh là lực lượng an ninh chìm nổi, vũ khí pháp luật trong tay. Cũng “theo đài” giáo dân đa số là đàn bà con nít, không tấc sắt trong tay mà các ông đã lo cho tính mạng của mình, dẫn đến chủ tịch xã và phó chủ tịch huyện ký cam kết thả người với giáo dân. Thật không thể hình dung được “Quá hèn hạ”.
Anh Trần Đức Danh sinh năm 1987, quê quán xã Diễn Thành huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Do bị cưỡng chế nhà đất, sáng ngày 02/09/2013 trong lúc an ninh đi bảo vệ thiếu niên mừng quốc khánh, anh đã xông vào trụ sở UBND xã Diễn Thành đánh cán bộ, đấm vào mặt ông chủ tịch Phan Nhật Thành phải nhập viện. Tiếp đó ngày 11/09 2013, anh Đặng Ngọc Viết sinh 1971 đã dùng súng bắn vào đầu cán bộ Trung tâm phát triến nhà đất ở thành phố Thái Bình.

Trên đây là những việc làm không đáng có nhưng đã xảy ra, mà xem ra họ có được lợi gì đâu, người này tự sát, người kia vào tù. Có lẽ vấn đề nhiều người quan tâm muốn đài cho biết: Ai là người lôi kéo kích động dẫn đến những vụ việc tang thương này?

Công Lý




“Vẫn còn đó người bảo vệ chân lý” Reviewed by Unknown on 9/20/2013 Rating: 5 Lam Hồng - 20.9. 203: Thời gian qua trên các nguồn thông tin khác nhau, có nhiều người đã phải rơi lệ, trước cảnh người dân bị các lực lư...

Không có nhận xét nào: