Bế giảng Lớp tác viên Tin Mừng khóa V tại linh địa Trại Gáo - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
12 tháng 10, 2013

Bế giảng Lớp tác viên Tin Mừng khóa V tại linh địa Trại Gáo

GPVO - 11.10.2013: "Trong suốt lịch sử nhiều thế kỷ qua, dân Chúa đã luôn tìm được sức mạnh trong Lời Chúa, và cả hôm nay nữa, cộng đoàn Giáo hội cũng đang lớn lên nhờ lắng nghe, cử hành và học hỏi Lời Chúa" (Tông huấn Verbum Domini, số 3).

Khai giảng từ ngày 03.10.2013, lớp Tác viên Tin mừng khóa V, đã bế giảng với thánh lễ tạ ơn chiều ngày 10.10.2013 tại linh địa Trại Gáo, do cha Phêrô Trần Phúc Chính, Trưởng Ban loan báo Tin Mừng giáo phận chủ sự. Đồng tế với ngài có cha Antôn Trần Văn Công, quản lý Tòa Giám mục; cha Antôn Nguyễn Đình Thăng, quản xứ Mỹ Yên, cha Antôn Đặng Đình Sỹ ofm, quản nhiệm linh địa Trại Gáo; và cha Giuse Trần Thanh Hồng, quản xứ Xuân Kiều. Cùng tham dự với 143 học viên của khóa học, có đông đảo bà con giáo họ Trại Gáo và quý khách hành hương.

Đây là khóa học dành cho những học viên đã đăng ký mà chưa tham gia học trong 4 khóa trước đó.

Giảng trong Thánh lễ, với tâm tình của tháng Mân Côi, cha Phêrô mời gọi mọi người hãy cưu mang Lời và để Lời lớn lên trong tâm hồn như Mẹ Maria. Tám ngày được tiếp cận mật thiết với Lời, được Lời thấm đượm và biến đổi, được lên núi với Chúa, gặp gỡ và ở lại với Ngài. Giờ là lúc chúng ta phải xuống núi như các tông đồ xưa, để đem Lời cho anh em. Ngài gợi ý rằng, để có thể giữ được Lời, làm cho Lời lớn lên trong tâm hồn và trao ban cho anh em, thì chúng ta hãy cầu nguyện với lòng thành tín như người sỹ quan trong Tin Mừng; hãy khiêm nhường như người thu thuế quỳ cuối đền thờ cầu nguyện; một lòng tin vững mạnh như bà góa người Canaan; sự kiên trì như người đến vay bánh lúc nửa đêm,.... và hãy hoàn toàn tín thác cho Chúa như Mẹ Maria, vì Người luôn yêu thương chúng ta.

Khóa học kết thúc với phần trao giấy chứng nhận và nghi thức sai đi. Mỗi người lãnh nhận Thánh Giá, Kinh Thánh và nến sáng như những hành trang để lên đường loan báo Tin mừng cứu độ.

Tám ngày vừa qua đã làm cho 143 con tim cháy bừng lửa mến như 2 môn đệ trên đường Emmau khi gặp Đấng Phục Sinh. Ước mong cho lửa mến ấy bừng cháy mãi trong tâm hồn mỗi học viên. Xin Mẹ Mân Côi giúp cho mỗi người biết sinh ra Lời cho thế gian, để nhờ Lời thế giới được tràn đầy sự thật và sự sống

Tưởng cũng nên nhắc lại, lớp Tác viên Tin mừng khóa IV diễn ra tại giáo xứ Hướng Phương với 168 học viên đến từ các giáo xứ ở Quảng Bình vừa qua đã không thể kết thúc như dự định do cơn bão số 10. Còn khóa VI sắp tới dành riêng cho các chủng sinh khóa XII - ĐCV Vinh Thanh sẽ diễn ra từ ngày 13-27.10.2013, cũng tại linh địa Trại Gáo.















PM. Hòa Thắng


Bế giảng Lớp tác viên Tin Mừng khóa V tại linh địa Trại Gáo Reviewed by Unknown on 10/12/2013 Rating: 5 GPVO - 11.10.2013: "Trong suốt lịch sử nhiều thế kỷ qua, dân Chúa đã luôn tìm được sức mạnh trong Lời Chúa, và cả hôm nay nữa, cộng...

Không có nhận xét nào: