Cụ Tổng anh Tư Chịu Thua Chưa, Để Dân Làm? - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
12 tháng 10, 2013

Cụ Tổng anh Tư Chịu Thua Chưa, Để Dân Làm?

Nguyễn Quang Lập, Quê Choa - 11.10.2013: Báo Tuổi trẻ giật tít thật hay:“Một bộ phận không nhỏ” là câu hết sức đau đầu".Bài báo chẳng có gì mới, chỉ có đoạn chủ tịch Trương Tấn Sang nói là vui:

“Tôi nói điều này với tư cách cá nhân thôi: Ta hô khẩu hiệu nhiều quá. Còn câu “Một bộ phận không nhỏ” là một câu hết sức đau đầu. Nghe dư luận thì rất nhiều nhưng tìm thì không thấy. Có nhiều anh nói “bộ phận không nhỏ” đó ở bên dưới. Nhưng sau 1 năm quay lại hỏi bên dưới là chỗ nào thì mấy ông chỉ cười khì, không chỉ ra được.

Phương thức phát hiện ra “bộ phận không nhỏ” này thông qua phương thức tự phê bình chỉ là một cách thức thôi chứ không phải là tất cả. Vai trò của những cơ quan kiểm tra, thanh tra, điều tra là cực kỳ quan trọng. Nếu những cơ quan này tìm không ra thì Đảng cũng chịu thua thôi”.

Hi hi té ra phê và tự phê- thượng phương bảo kiếm của đảng, của ông Nguyễn Phú Trọng, cũng chỉ là hình thức thôi. Nếu phê và tự phê " chỉ là hình thức thôi" thì ngọn cờ chống suy thoái của cụ Tổng đang phất cao "cũng chỉ là hình thức thôi". Xem ra đảng đã bó tay chấm com. Anh Tư đã nói đón trước rồi đấy:"Vai trò của những cơ quan kiểm tra, thanh tra, điều tra là cực kỳ quan trọng. Nếu những cơ quan này tìm không ra thì Đảng cũng chịu thua thôi”. Bao nhiêu năm nay những "cơ quan kiểm tra, thanh tra, điều tra" ấy không tìm ra, há lẽ vì ngọn cờ chống suy thoái đầy hình thức ấy phất cao mà họ tìm ra?

Việc đảng chống tham nhũng thất bại dân đã báo trước từ lâu, bởi vì cái gốc tham nhũng là độc quyền, độc tài thì đảng lờ đi, lại say sưa dùng vũ khí phê và tự phê, thứ vũ khí đến chủ tịch nước cũng thú nhận là " đầy hình thức" để mà chống, thế thì đến mồng thất! Thua là cái chắc.

Cụ Tổng anh Tư chịu thua chưa , để dân làm? Dân làm thì khỏe re. Chỉ cần bỏ độc quyền, độc tài, xây dựng cơ chế tam quyền phân lập và một xã hội dân sự thì tự khắc cái bộ phận không nhỏ " đau đầu" ấy sẽ tan rã, bầy sâu của anh Tư cũng sẽ tan rã theo luôn. Chắc chắn là như thế. Cụ Tổng, anh Tư có dám cá với dân đen bầy tui không? Dân đen bầy tui sẵn sàng xin cá!
Bởi vì đó là những gì xưa nay thế giới đã làm đã thành công, dẫn chứng cả nghìn trang chưa đủ. Ai cũng thấy điều đó, chỉ có những kẻ lú là không thấy và những kẻ tham thì không muốn thấy.

Rứa đo rứa đo
Cụ Tổng anh Tư Chịu Thua Chưa, Để Dân Làm? Reviewed by Unknown on 10/12/2013 Rating: 5 Nguyễn Quang Lập, Quê Choa - 11.10.2013: Báo Tuổi trẻ giật tít thật hay:“ Một bộ phận không nhỏ” là câu hết sức đau đầu" .Bài báo ch...

Không có nhận xét nào: