Việt Nam : 14 thanh niên Công Giáo và Tin Lành phải được trả Tự Do tức khắc ! - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
12 tháng 10, 2013

Việt Nam : 14 thanh niên Công Giáo và Tin Lành phải được trả Tự Do tức khắc !

L’Observatoire de la Christianophobie

Ngày 07/10/2013

Một sáng kiến chính đáng và có cơ sở mà "Đài Quan Sát nạn bài Kitô giáo" ủng hộ.

Các nhà lãnh đạo các tôn giáo Việt Nam hiệp nhất để yêu cầu trả lại tự do ngay lập tức cho 14 thanh niên Công Giáo và Tin Lành đang bị giam giữ vì ý kiến chính trị của họ. Các nhà lãnh đạo đã ký tên và phổ biến một bản kiến nghị, gửi đến Hãng Thông Tấn Fides thông qua Văn Phòng Giám Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam. Bản văn mang chữ ký của các vi lãnh đạo Công Giáo, Tin Lành cũng như các vị lãnh đạo các chi phái Phật Giáo, đòi hỏi "công lý và tôn trọng nhân quyền tại Việt Nam". Bản kiến nghị được gửi cho các thành viên của Quốc Hội Việt Nam, các chính phủ và các cơ chế quốc tế như Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc, trụ sở tại Genève, các tổ chức này đã được kêu gọi "theo dõi tình hình". Yêu sách đòi trả tự do tức khắc cho 14 thánh niên và các tù nhân lương tâm khác, bản kiến nghị yêu cầu chính phủ không được tra tấn và phải cho các tù nhân được nhận sự săn sóc y tế.

Trong những tháng gần đây, Việt Nam đã bị chỉ trích bởi nhiều nhóm phi chính phủ (NGO) bảo vệ nhân quyền sau khi nhà cầm quyền tỏ ra thái độ cứng rắn đối với những người đấu tranh bảo vệ quyền tự do ngôn luận và sự tôn trọng nhân quyền. Ngày 02/10/2013 vừa qua, luật sư người Công Giáo và là nhà đấu tranh nhân quyền Lê Quốc Quân đã bị kết án 30 tháng tù với tội danh gian lận thuế khóa, nhưng theo các NGO, những cáo buộc nêu trên có động cơ chính trị. Cũng như Fides cho biết, theo một bản thông cáo của tổ chức phi chính phủ Christian Solidarity Worldwide (Đoàn kết Kitô giáo toàn thế giới), thì chính phủ Việt Nam đã ngăn chặn và đàn áp những cuộc biểu tình tự phát của các giáo dân Công Giáo đòi hỏi quyền lợi đất đai và trả lại tự do cho những người bị giam giữ trong các nhà tù mà không xét xử (…) Tổ chức Christian Solidarity Worldwide cầu nguyện cho sự tôn trọng tự do tôn giáo và tự do tín ngưỡng tại Việt Nam, khẳng định rằng các quyền này là những điều tiên quyết cho sự phát triển một xã hội hòa bình và công chính.


Mạc Khải chuyển ngữ - DienDanCTM
***
Dưới đây là nguyên ngữ tiến Pháp :
Vietnam : les 14 jeunes catholiques et protestants doivent être immédiatement libérés !
Le 7 10 2013 avec 0 Commentaires

Une initiative juste et fondée que L’Observatoire de la Christianophobie soutient.
Les responsables religieux vietnamiens s’unissent afin de demander la remise en liberté immédiate de 14 jeunes catholiques et protestants actuellement détenus à cause de leurs opinions politiques. Les responsables ont signé et diffusé une pétition, envoyée à l’Agence Fides par la Province des religieux Rédemptoristes du Vietnam. Le texte, signé par les responsables catholiques et protestants ainsi que par des chefs bouddhistes de différentes dénominations, demande « la justice et le respect des droits humains au Vietnam ». La pétition est adressée aux membres de l’Assemblée nationale du Vietnam, aux gouvernements et aux différentes institutions internationales telles que le Conseil des droits humains de l’ONU ayant son siège à Genève, ces organisations étant appelées à « surveiller la situation ». Invoquant la remise en liberté immédiate des 14 jeunes et d’autres prisonniers de conscience, la pétition demande au gouvernement de ne pas avoir recours à la torture et de permettre des soins médicaux aux prisonniers.

Au cours de ces derniers mois, le Vietnam a été critiqué par des groupes et des ONG promouvant les droits humains suite à un durcissement de l’attitude des autorités envers les activistes qui défendent la liberté d’expression et le respect des droits humains. Le 2 octobre dernier, l’avocat catholique et activiste des droits humains Le Quoc Quan a été condamné à 30 mois de réclusion pour fraude fiscale mais, selon certaines ONG, les accusations en question sont motivées politiquement. Ainsi que l’indique à Fides une note de l’ONG Christian Solidarity Worldwide, le gouvernement vietnamien a également bloqué et réprimé de libres manifestations de fidèles catholiques qui demandaient le droit à la terre et la remise en liberté des détenus se trouvant en prison sans avoir subi de procès (…)Christian Solidarity Worldwide invoque le respect de la liberté de religion et de conscience au Vietnam, affirmant que celles-ci constituent les présupposés pour le développement d’une société pacifique et juste.

- See more at: http://www.christianophobie.fr/breves/vietnam-les-14-jeunes-catholiques-et-protestants-doivent-etre-immediatement-liberes#!prettyPhoto

Việt Nam : 14 thanh niên Công Giáo và Tin Lành phải được trả Tự Do tức khắc ! Reviewed by Unknown on 10/12/2013 Rating: 5 L’Observatoire de la Christianophobie Ngày 07/10/2013 Một sáng kiến chính đáng và có cơ sở mà "Đài Quan Sát nạn bài Kitô giáo&qu...

Không có nhận xét nào: