Giáo xứ Phúc Lộc: Rước Kiệu Hoa và Diễn Nguyện Kính Mẹ Mân Côi - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
25 tháng 10, 2013

Giáo xứ Phúc Lộc: Rước Kiệu Hoa và Diễn Nguyện Kính Mẹ Mân Côi

Lê Văn Nhàn, TNCG - 25.10.2013: Hơn hai ngàn Giáo dân của 7 giáo họ thuộc giáo xứ Phúc Lộc nằm trên địa bàn 3 xã Tân Thành, Đức Thành và Tiến Thành thuộc huyện Yên thành, Nghệ An cùng với sự tham gia của đông đảo bà con lương dân đã làm cho không khí cuộc cung nghinh kiệu Mẹ trở nên long trọng và sốt sắng. Cuộc rước kiệu Mẹ xuất phát tại Thánh đường giáo họ Phúc Trường tiến về Thánh đường giáo xứ đoạn đường dài khoảng hơn 3 km. Bảy kiệu hoa và tòa Đức Mẹ Maria đã được giáo dân các giáo họ kiệu đến tại Thánh đường giáo họ Phúc Trường để bắt đầu cuộc rước cung nghinh, dâng hoa và đêm diễn nguyện hát mừng kính Mẹ Mân Côi.

Cha chính xứ An tôn Nguyễn Văn Hùng cho biết: hôm nay là ngày có nhiều có nhiều sự kiện liên quan đến người mẹ nên giáo xứ quyết định tổ chức rước kiệu và diễn nguyện kính Mẹ Mân côi thay vì diễn ra vào cuối tháng. 

Đúng 19h15’ ngày 20/10/2013 Cha xứ xông hương và làm phép kiệu, làm việc kính Đức Mẹ trọng thể, sau đó đoàn rước được bắt đầu từ thánh đường giáo họ Phúc Trường, đi đầu là các em dâng hoa, tiếp theo là 6 hội đoàn trong giáo xứ, tiếp đến là 7 kiệu Mẹ của 7 giáo họ và cộng đồng giáo dân các họ, các ban ngành trong gx và sau cùng là kiệu Mẹ Mân côi.

Dưới bầu trời trăng thanh hiền hòa mát mẻ, hàng ngàn ánh nến trải dài hàng km đã làm cho không khí trở nên thật diệu kì. Các hội đoàn như GT Phan Sinh, GĐ Thánh Tâm, Khôi Bình, nhóm Bác Ái, GT Xứ…và bà con giáo dân đã không ngừng lần chuỗi Mân côi để dâng lên Mẹ Maria những bông hoa mân côi tươi đẹp nhất trong ngày 20/10 ngày mà ở Việt Nam gọi là ngày Phụ Nữ Việt Nam, còn ở Pháp thì họ gọi là Ngày của mẹ...

Đến 20h20’ Tòa Mẹ Mân Côi đã về đến Thánh đường giáo xứ và được đặt trang nghiêm trên đài chính của sân khấu. Khai mạc đêm diễn nguyện các cụ ông đại diên cho toàn thể gx đã dâng lên mẹ Maria những nén hương trầm thơm ngát, mọi người dâng những đóa hoa xinh tươi, những bài thánh ca du dương ca ngợi Mẹ và những tràng hoa mân côi cộng đoàn đã dâng lên mẹ với tấm lòng tôn kính và yêu mến mẹ thiết tha trong tháng mân côi này.

Giáo hội đã dành riêng tháng 10 để kính Đức Mẹ trong việc lần chuỗi mân côi. Trong cuộc sống đầy dẫy những mưu mô tính toán và bon chen, không ít người gần như đã lãng quên đi việc lần chuỗi mân côi một việc làm cần thiết mà giáo hội luôn nhắc nhở chúng ta trong việc giữ vững đức tin trong công cuộc truyền giáo của giáo hội.

Sau cuộc cung nghinh Mẹ, ông Chánh xứ cho biết: đây là phong tục của gx chúng tôi, năm nào cũng vậy, nhưng năm nay gx làm với quy mô lớn hơn và có nhiều người tham dự hơn, tháng kính Đức mẹ tháng 5 vừa rồi, chúng tôi tổ chức rước từ họ Phúc Thọ về đây, cách đây hơn 3km chú ạ.

Hôm nay cũng là ngày dành riêng để mọi người cầu nguyện cho công cuộc truyền giáo của Giáo Hội.
Những hình ảnh cung nghinh Mẹ













Giáo xứ Phúc Lộc: Rước Kiệu Hoa và Diễn Nguyện Kính Mẹ Mân Côi Reviewed by Unknown on 10/25/2013 Rating: 5 Lê Văn Nhàn, TNCG - 25.10.2013: Hơn hai ngàn Giáo dân của 7 giáo họ thuộc giáo xứ Phúc Lộc nằm trên địa bàn 3 xã Tân Thành, Đức Thành và...

Không có nhận xét nào: