Tin chính Thức Về Phiên Tòa Xử Đinh Nhật Uy và Thư Mời Tham Dự Phiên Tòa Của Gia Đình - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
24 tháng 10, 2013

Tin chính Thức Về Phiên Tòa Xử Đinh Nhật Uy và Thư Mời Tham Dự Phiên Tòa Của Gia Đình

Tin Chính Xác Về Phiên Tòa Xử Đinh Nhật Uy
Sáng ngày 21/10/2013 bà Kim Liên, mẹ của Đinh Nhật Uy thông báo là luật sư Nguyễn Văn Miếng đã nhận được giấy mời bào chữa của tòa án tỉnh Long An. Nội dung giấy mời ghi rõ phiên tòa diễn ra vào lúc 7h30 ngày 29/10/2013 tại trụ sở tòa án nhân dân tỉnh Long An.

Trên facebook của luật sư Hà Huy Sơn cũng đăng tấm ảnh giấy mời cho thấy Đinh Nhật Uy sẽ ra tòa vào ngày này vì tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân" do thẩm phán Nguyễn Hòa Bình ký.

Như vậy là 2 luật sư của Đinh Nhật Uy và bà đảng viên cộng sản Nguyễn Thị Thâm đã có giấy mời, tuy nhiên cha mẹ của Uy là ông Đinh Văn Chuộn và bà Nguyễn Thị Kim Liên vẫn chưa có giấy mời. Dự kiến cha mẹ của Đinh Nhật Uy vẫn phải ngồi ngoài lề đường như phiên tòa bất công xử Đinh Nguyên Kha!

Bà Kim Liên cho biết đã yêu cầu luật sư Miếng kiến nghị với tòa án tỉnh Long An cho cả gia đình bà được vào trong phòng xử để chứng kiến phiên tòa này.

Trong khi đó bà Kim Liên đã mua quần áo mới cho Đinh Nhật Uy, bà muốn con mình ra tòa với một tư thế hiên ngang và trang phục lịch sự!

CTV Danlambao nhận được tin là những người bạn, những nhà đấu tranh dân chủ, nhân quyền, những người yêu công lý hòa bình... trên khắp cả nước sẽ đổ về tỉnh Long An vào sáng ngày 29/10/2013 để chứng kiến phiên tòa bất công này. Họ cho biết sẽ mang những chứng cứ y như trong "Bản kết luận điều tra" và sẵn sàng xin được vào tù cùng với Đinh Nhật Uy!

Thư mời của luật sư Hà Huy Sơn

Quần áo mới bà Kim Liên mua cho Uy Kha



Thư mời tham dự phiên toà blogger Đinh Nhật Uy


Luật sư Hà Huy Sơn: Phiên tòa 29/10 xét xử Định Nhật Uy:

Có lẽ đây là trận mở màn, làm điểm của Chiến dịch "258" (thay cho chiến dịch 79, 88), ví như Đắc Tô - Tân cảnh. Nếu trận đầu họ thắng lợi, họ sẽ làm tới với các Blogger.

Là LS của ĐNU tôi rất cần sự trợ giúp của mọi người quan tâm, nhất là giới LS để bảo vệ pháp luật, bảo vệ công lý.

Hoàng Dũng CDVN: Có bác nào chờ đợi sự lên tiếng của Diễn đàn Xã hội Dân sự về vụ án của Đinh Nhật Uy không?

Dân Luận: Đã đến lúc tất cả chúng ta phải lên tiếng để bảo vệ quyền tự do ngôn luận của mình. Sau Đinh Nhật Uy sẽ là bạn đó!THƯ MỜI THAM DỰ PHIÊN TÒA BLOGGER ĐINH NHẬT UY


Kính gởi:
- QUÝ ĐỒNG BÀO VIỆT NAM,
- CÁC CƠ QUAN NGOẠI GIAO QUỐC TẾ TẠI VIỆT NAM,
- CÁC CƠ QUAN TRUYỀN THÔNG,
- CÁC TỔ CHỨC NHÂN QUYỀN.

Kính thưa Quý vị,

Con trai tôi - blogger Đinh Nhật Uy bị bắt vào ngày 15 tháng 6 năm 2013 với tội danh “lợi dụng quyền tự do dân chủ” - Điều 258 của bộ luật Hình sự nước CHXHCN Việt Nam - theo lời cáo buộc của cơ quan Công an tỉnh Long An.

Uy là anh của Đinh Nguyên Kha, một tù nhân lương tâm Việt Nam (vừa bị kết án 04 năm tù giam với tội danh “tuyên truyền chống nhà nước” và đang đối mặt với một bản án “khủng bố” mà Kha là một nạn nhân). Vì lo lắng cho tình trạng của em mình đang bị bắt giam, Đinh Nhật Uy đã dùng phương tiện truyền thông trên internet (blog, facebook…) để lên tiếng bênh vực cho Đinh Nguyên Kha trước bản án bất công, đồng thời cũng chính là bảo vệ cho quyền tự do ngôn luận, tự do phát biểu chính kiến… của người dân đã được hiến định trong Hiến pháp năm 1992 của nhà nước CHXHCN Việt Nam.

Thay vì các cơ quan công quyền của nhà nước Việt Nam phải thực thi nghiêm túc bảo vệ quyền căn bản con người, thì một lần nữa, công an tỉnh Long An đã bắt giam Đinh Nhật Uy khi buộc cho Uy đã “xúc phạm” các tổ chức, cá nhân thông qua việc phản bác phiên tòa buộc tội Đinh Nguyên Kha. Ngoài những buộc tội đó, quan điểm chống Trung Quốc gây hấn tại biển Đông (Việt Nam) cũng được xem là một trong những “chứng cớ” để khởi tố, truy tố Đinh Nhật Uy. Ủy ban chống bắt giữ tùy tiện và độc đoán của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp quốc đã có thông báo “việc blogger Đinh Nhật Uy bị bắt giữ khi thể hiện quan điểm là vi phạm quyền căn bản con người, quyền tự do ngôn luận.”.

Vào hồi 07 giờ 30 phút, sáng ngày 29 tháng 10 năm 2013, phiên tòa sơ thẩm xét xử công khai vụ án của Đinh Nhật Uy sẽ diễn ra tại Tòa án Nhân dân tỉnh Long An số 116 Trương Định, P1, Tp Tân An, tỉnh Long An.

Gia đình chúng tôi kính mời toàn thể Quý vị cùng đến tham dự phiên tòa để ủng hộ cho Đinh Nhật Uy và gia đình. Sự có mặt của Quý vị là niềm khích lệ không chỉ cho gia đình, cho blogger Đinh Nhật Uy mà còn là sự xiển dương quyền con người đã được luật pháp Quốc tế, luật pháp Việt Nam bảo vệ. Vì là một phiên tòa công khai, do đó tất cả mọi người đều có thể tham dự mà không ai có quyền ngăn cản.
Chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào!

Long An, ngày 23 tháng 10 năm 2013
Thay mặt gia đình

Mẹ của Đinh Nhật Uy
Nguyễn Thị Kim Liên

Xin tham khảo thêm tin tức về vụ án tại:
https://facebook.com/dinhnhatuy
https://facebook.com/danlambaovn
https://danluan.org/tu-khoa/dinh-nhat-uy
 ------- oOo -------

To: All citizens of Viet Nam; All international foreign affair agencies in Vietnam; All news agencies, human rights organizations,

Subject: INVITATION TO DINH NHAT UY TRIAL

Ladies and gentlemen,

My son, Dinh Nhat Uy, was arrested on June 15, 2013 on charges of “abusing democratic freedoms” stated in Article 258 of the Socialist Republic of Vietnam’s Penal Code – as accused by the Public Security Agency in Long An province.

Uy is the older brother of Dinh Nguyen Kha, a prisoner of conscience who was just sentenced to 4 years in prison on charges of “propaganda against the state” and is currently facing another trial on charges of “terrorism” in a case in which he is actually a victim. Out of concern for his brother, Dinh Nhat Uy had used social media on internet such as blog and facebook to defend Dinh Nguyen Kha against the unjust sentence issued and to defend freedom of speech, freedom of expression guaranteed to the people based on Vietnam’s 1992 Constitution.

Instead of strictly enforcing the Constitution on the topic of basic human rights, public authorities and police security in Long An province arrested Dinh Nhat Uy and accused him of “infringing” on the rights of other organizations and individuals through speaking up against the sentence carried out in Dinh Nguyen Kha’s trial. Moreover, the authorities also used Uy’s stand against China invasion of Vietnam’s territories in Southeast China sea as “evidence” to prosecute him. The United Nation’s committee against arbitrary arrest and detention has announced, “The arrest of blogger Dinh Nhat Uy for expressing his opinions is a violation of basic human rights and freedom.”

The public hearing of Dinh Nhat Uy will take place at 7:30 AM on October 29, 2013 in Long An People’s Court at 116 Truong Dinh, District 1, Tan An city, Long An province. Our family wants to extend the invitation to everyone to attend the trial to support Dinh Nhat Uy and us. Your presence will not only be an encouragement for the family and Dinh Nhat Uy but also an honor to basic human rights recognized and protected by International law as well as Vietnam’s law. Because this is a public hearing, everybody should be able to attend without any trouble from anybody.

Thank you and best regards,
On behalf of the family

Nguyen Thi Kim Lien
Mother of Dinh Nhat Uy 
Tin chính Thức Về Phiên Tòa Xử Đinh Nhật Uy và Thư Mời Tham Dự Phiên Tòa Của Gia Đình Reviewed by Unknown on 10/24/2013 Rating: 5 Tin Chính Xác Về Phiên Tòa Xử Đinh Nhật Uy Sáng ngày 21/10/2013 bà Kim Liên, mẹ của Đinh Nhật Uy thông báo là luật sư Nguyễn Văn Miến...

Không có nhận xét nào: