Các Giáo Hạt Tại Giáo Phận Vinh Long Trọng Bế Mạc Năm Đức Tin (tiếp tục cập nhật) - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
27 tháng 11, 2013

Các Giáo Hạt Tại Giáo Phận Vinh Long Trọng Bế Mạc Năm Đức Tin (tiếp tục cập nhật)

GPVO - Ngày 24/11/2013, các giáo hạt trong toàn giáo phận Vinh đã long trọng tổ chức bế mạc Năm Đức Tin. Năm Đức Tin đã kết thúc nhưng không có nghĩa là cánh cửa Đức tin đã khép mà "Porta Fidei" vẫn mở và tiếp tục mời gọi mỗi người kitô hữu tìm hiểu sâu hơn nền tảng đức tin kitô giáo, tức là sự gặp gỡ một con người, một vị Chúa - Đấng mở ra một chân trời mới cho cuộc sống làm người nói chung và làm người kitô hữu nói riêng, từ đó đưa ra định hướng dứt khoát cho mình. Nhờ sự gặp gỡ đó ta có thể tái khám phá được đức tin với tất cả sự toàn vẹn và vẻ rạng ngời của nó… Đại lễ bế mạc Năm Đức Tin tại các giáo hạt là thời khắc ân sủng, biểu tỏ tâm tình tri ân của đại gia đình Giáo phận Vinh trong niềm tin yêu nơi Đức Kitô, liên đới trong hy vọng, hiệp nhất trong sứ vụ loan báo Tin Mừng.
---------------

Chúng ta đang sống trong bối cảnh thế giới mà tại nhiều nơi, “đức tin có nguy cơ bị dập tắt như một ngọn lửa đang tàn”, nghĩa là đang có “những khủng hoảng đức tin sâu xa, nhất là mất dần ý thức tôn giáo” trong đời sống con người. Vì thế một chương trình Tân Phúc Âm hoá được khởi động nhằm củng cố đức tin cho các Kitô hữu, nhất là những người “đã đánh mất căn tính của mình”, và rao giảng cho thế giới biết sự cần thiết phải có Thiên Chúa trong đời sống xã hội. Đó là những lý do chính yếu mà Đức Thánh Cha Bênêđíctô 16 khởi xướng Năm Đức Tin, như một nỗ lực đi lại hành trình đức tin đã bị lãng quên và đọc lại những dấu chỉ thời đại mà “đôi mắt mù lòa và đôi tai điếc lác” của con người hôm nay đã không còn quan tâm nữa.

Nhìn lại một năm sống Đức Tin với những thành quả mà giáo phận nhà đã gặt hái được như: việc ban ơn toàn xá trong Năm Đức Tin (Thông báo số 11/12 TMV – TGM, ngày 11/11/2012) nhằm tăng thêm lợi ích thiêng liêng cho các tín hữu. Khi giáo dân tham dự học hỏi về Đức tin; tham dự thánh lễ, viếng các nhà thờ (được qui định trong Thông báo); và Tuyên xưng Đức tin trong các thánh lễ trọng (được liệt kê trong Thông báo), với điều kiện “thành tâm thống hối, xưng tội, rước lễ và cầu nguyện theo ý Đức Thánh Cha” thì sẽ được lãnh nhận ơn toàn xá. Chương trình lễ kỷ niệm 385 năm cha Đắc Lộ truyền giáo tại Cửa Sót, Kim Đôi - Trung Nghĩa ngày 25/6/2013 cũng là một hoạt động trong Năm Đức Tin. Cùng nhau khám phá chặng đường truyền giáo của cha Đắc Lộ và học hỏi những bước dấn thân trong công cuộc loan báo Tin Mừng của người gieo mầm Đức Tin cho Giáo Hội Việt Nam. Lần theo những dấu chân của nhà truyền giáo Đắc Lộ để mở ra một viễn ảnh mới trong đời sống đạo là nội dung chính của buổi lễ kỷ niệm. Tại các giáo xứ, giáo hạt cũng đã tổ chức các cuộc Đại hội giới trẻ với chủ đề Hướng về Năm Đức Tin, bạn trẻ Công giáo sống Năm Đức Tin, Đức Tin cần được thẩm thấu vào trong đời sống thường nhật và biến thành cung cách hành xử đượm chất Tin Mừng. Đã có các giáo hạt tổ chức Đại hội như hạt Thuận Nghĩa (27/7), hạt Can Lộc (30/7/), hạt Phủ Quỳ (30/7), hạt Hòa Ninh (22/8), hạt Kỳ Anh (26/8),…

Năm Đức Tin đã khép lại nhưng đó chỉ là sự kết thúc của thời gian vật lý, đánh dấu một chặng hành trình dành riêng cho những cảm nghiệm sâu xa nhất về niềm xác tín của mình. Bế mạc Năm Đức Tin không có nghĩa là chúng ta không còn tiếp tục sống chiều kích đức tin trong cuộc sống thường nhật của mình nữa, nhưng Mẹ Giáo Hội luôn mời gọi chúng ta tái khám phá chặng hành trình mới với những sứ vụ mới, để một năm trầm lắng với những suy tư học hỏi, một năm tập trung nỗ lực làm cho “cánh cửa đức tin” mở ra với hành trình sống đạo của mình ngày càng thân thiết với Chúa Kitô, dưới sự bảo trợ của Đức Trinh Nữ Maria “Đấng có phúc vì đã tin” (Lc 1,45), vẫn còn những vang vọng sâu xa trong môi trường xã hội đã bị tê liệt bởi căn bệnh dối trá và vô cảm như hôm nay.

Đại lễ bế mạc Năm Đức Tin tại các giáo hạt là thời khắc ân sủng, biểu tỏ tâm tình tri ân của đại gia đình Giáo phận Vinh trong niềm tin yêu nơi Đức Kitô, liên đới trong hy vọng, hiệp nhất trong sứ vụ loan báo Tin Mừng.

**************

Giáo hạt Minh Cầm

Cùng với Giáo hội hoàn vũ và Giáo phận nhà, sáng ngày 24.11.2013, Giáo hạt Minh Cầm (Quảng Bình) đã long trọng tổ chức lễ bế mạc Năm Đức Tin.

Thánh lễ bế mạc Năm Đức Tin của Giáo hạt Minh Cầm được tổ chức tại giáo xứ Kinh Nhuận, lúc 9 giờ, thu hút hơn 10000 tín hữu tham dự, đã nói lên niềm tin yêu vào Thiên Chúa và mối dây liên đới cộng đoàn mật thiết. Dù dưới tiết trời se lạnh với đợt mưa phùn kéo dài, các tín hữu vẫn một lòng sốt sắng hiệp thông cùng Giáo hội hoàn vũ và Giáo phận nhà trong niềm xác tín tuyệt đối vào Đức Kitô, Đấng là Vua Tình Yêu.

“Trong lịch sử, nhân loại đã biết bao lần khước từ Thiên Chúa, để tôn sùng những cá nhân, những vị vua trần thế, nhưng rồi nhận ra tất cả chúng chỉ là ngẫu tượng. Bên ngoài vẻ đẹp hào nhoáng của chúng che đậy những tội ác đáng kinh sợ. Ngày nay, con người cũng đang bị những vị vua của lòng tham là của cải vật chất, danh lợi trần thế…chiếm hữu và cai trị. Chúng ta cần trở về với Chúa để được giải thoát khỏi những vua chúa trần gian mà quy phục vị vua của tình yêu, vị vua đem lại sự sống đời đời và hạnh phúc viên mãn, đó chính là Chúa Kitô Vua vũ hoàn”, cha Phaolô Nguyễn Minh Sáng (quản xứ Phù Kinh) nhắc nhở các tín hữu trong bài chia sẻ của mình.











(Xem thêm hình ảnh)
Bài, ảnh: Peter Thái Hùng


Giáo hạt Cầu Rầm

Sáng Chúa nhật, ngày 24/11/2013, tại các trục đường trong thành phố Vinh, đông đảo bà con giáo dân từ các giáo xứ thuộc giáo hạt Cầu Rầm đã tề tựu về trung tâm giáo hạt tham dự lễ bế mạc Năm Đức Tin.

Thánh lễ diễn ra lúc 8 giờ sáng, trước sự hiện diện của các linh mục quản xứ thuộc giáo hạt, các tu sĩ nam nữ, và khoảng 10 ngàn giáo dân của giáo hạt Cầu Rầm.

Đoàn rước nhập lễ khởi hành từ tiền sảnh Nhà xứ Cầu Rầm, rảo qua cửa tiền nhà thờ và tiến vào thánh đường trong những lời ca vang Đức Kitô Vua Vũ Trụ, Vua của Niềm Tin.







(Xem thêm hình ảnh)
CTV Cầu Rầm


Giáo hạt Bảo Nham

Tọa lạc trên 4 huyện phía tây bắc của tỉnh Nghệ an, Bảo Nham là một giáo hạt rộng lớn gồm 13 giáo xứ với gần 35 ngàn giáo dân. Hiệp thông với Đức Giám mục Giáo phận và toàn thể Giáo hội, sáng ngày 24.11.2013, cộng đoàn giáo hạt Bảo Nham đã tập trung về sở Hạt để cử hành thánh lễ bế mạc Năm Đức Tin. Khoảng hơn 20 ngàn giáo dân đã về tham dự đại lễ.

Khởi đầu thánh lễ, Cha quản xứ Lưu Mỹ Phêrô Khanh Nguyễn Duy Khanh đã điểm lại một số hoạt động trong Năm Đức Tin của Giáo hội, Giáo phận và đặc biệt là của các giáo xứ trong Hạt Bảo nham.

Chia sẻ trong thánh lễ, Cha quản xứ Hội Yên Giuse Phan Văn Thắng đã nhắc lại truyền thống tốt đẹp của cha ông, để hôm nay các thế hệ con cháu được kế thừa, phát huy và làm tăng trưởng. Đồng thời, Ngài muốn tất cả mọi kitô hữu phải biết xét mình hàng ngày để kiểm điểm lại đời sống. Mọi người hãy trở nên những con người tốt, hữu ích cho Giáo hội và xã hội.

Cha quản Hạt đã mời gọi mọi người hãy noi gương Đức Mẹ, các Thánh Tử Đạo Việt nam, các tiền nhân đã đi trước đ ể làm chứng cho Đức tin.











(Xem thêm hình ảnh)
Antôn Nguyễn Văn Khánh
(ĐCV Vinh Thanh)

Giáo hạt Đông Tháp

Ngày 24.11.2013, Chúa nhật 34 thường niên, lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ là ngày cao điểm của tuần chầu lượt Giáo xứ Đông Tháp . Đây cũng là ngày Bế mạc Năm Đức Tin, toàn Giáo hạt Đông Tháp đã cùng trở về sở hạt để hiệp dâng thánh lễ, với sự hiện diện của Đức Cha Phaolô Maria Cao Đình Thuyên cùng 15 linh mục trong và ngoài giáo hạt. Đúng 7 giờ 30 phút đoàn rước nhập lễ long trọng tiến bước từ nhà xứ vào nhà thờ.

Cha quản hạt Đaminh Phạm Xuân Kế đã đọc diễn văn bế mạc Năm Đức Tin; trong đó có đoạn : “Hôm nay, cùng với Giáo Hội Công Giáo, chúng ta cử hành lễ bế mạc Năm Đức Tin . Nhưng, bế mạc không có nghĩa là chấm dứt những cố gắng mà chúng ta đã thực hiện trong năm qua, vì Đức Tin là một hành trình xuyên suốt trong cuộc đời Kitô hữu của chúng ta. Thay vì kết thúc, lễ bế mạc Năm Đức Tin là một sự khởi đầu, một cuộc lên đường mới để sống và làm chứng cho Chúa trong môi trường xã hội, với phương pháp mới, nghị lực mới. Chúng ta hãy đem đạo vào đời, hãy lành mạnh hóa môi trường chúng ta đang sống. Chúng ta hãy sống yêu thương hết mọi người, tôn trọng công bằng và sự thật, để mỗi người được sống an vui và hạnh phúc hơn...”.

Thánh lễ bế mạc Năm Đức Tin tại giáo hạt Đông Tháp diễn ra trong niềm hân hoan cảm tạ của hàng ngàn tín hữu. Chia sẻ trong thánh lễ, Đức Cha Phaolô Maria mời gọi mọi người hãy làm chứng cho Đức tin bằng chính đời sống của mình để nối tiếp truyền thống cha ông trên mảnh đất quê hương này.

Cuối thánh lễ, Kinh Hòa Bình được vang lên trong tình yêu thương. Toàn thể cộng đoàn giáo hạt Đông Tháp một lần nữa muốn thể hiện lòng quyết tâm thăng tiến trong đời sống Đức tin .









(Xem thêm hình ảnh)
Pv Đông Tháp


Giáo hạt Hòa Ninh









(Xem thêm hình ảnh)
Pv Hòa Ninh

Giáo hạt Nhân Hòa

Hơn 17.000 con tim thuộc giáo hạt Nhân Hòa đã cùng với cảnh vật trong những ngày mưa phùn gió bấc buồn thảm, chia sầu với đất nước Philippines sau siêu bão Haiyan, thì sáng ngày 24-11-2013 lại cùng với mặt trời tỏa sáng niềm tin tuyệt đối vào Thiên Chúa tình yêu.

Nếu con số 7 của Kinh Thánh, diễn tả tính trọn vẹn, thì 7 đoàn hành hương của Hạt Nhân Hòa ngày hôm nay thật tuyệt vời. Từng đoàn người trong y phục đại lễ, không phân biệt tuổi tác nam nữ, bình đẳng trong tình yêu thương, xe đạp đi trước, xe gắn máy tiếp sau, cứ thế theo bên phải đường, trật tự tiến về đền thờ Thánh Antôn.

8h30’ đã điểm, khúc nhạc tâm tình và hùng tráng “Mẹ Địa Phận Vinh” vang vọng. Ngàn ngàn ánh mắt ngước nhìn lên Mẹ là Mẹ Đức Tin với lòng tin yêu phó thác. Nhiều cặp mắt ngấn lệ vì sung sướng!

Đến phần chia sẻ lời Chúa, vị chủ tế đã nhắc lại tự sắc “Cánh cửa Đức Tin” của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI công bố ngày 11-10-2011 để khai mạc Năm Đức Tin vào ngày 11-10-2012, kết thúc vào ngày 24-11-2013, nhằm kỷ niệm 50 năm Công đồng Vatican II, là Công Đồng do Chân Phước Gioan XXIII triệu tập và kỷ niệm 20 năm ban hành sách Giáo Lý Hội Thánh Công Giáo, một cống hiến lớn cho Hội Thánh của Chân Phước Gioan Phaolô II. Ngài đã nhắc lại lời Đức Bênêđictô XVI nhắn nhủ: “Đức tin là người bạn đồng hành với từng người chúng ta. Đức tin đem lại cho chúng ta một cái nhìn luôn mới mẻ để nhận ra những kì công Chúa đang thực hiện cho chúng ta. Năm Đức Tin thúc đẩy mỗi người chúng ta hãy trở thành dấu chỉ sống động về sự hiện diện của Đức Kitô Phục Sinh là Vua Vũ Trụ. Ngài là Vua từ muôn thuở đến muôn đời. Chỉ những ai khiêm tốn đoan nhận, tin yêu thì sẽ được hưởng hạnh phúc vĩnh cữu.

Kết thúc phần phụng vụ lời Chúa, cộng đoàn đã cùng giơ cao ngọn nến cháy rực cùng với lá cờ vàng trắng, mạnh mẽ tuyên xưng Đức Tin.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị chủ tế chúc mọi người một niềm tin sắt đá, một đức cậy vững vàng và một lòng mến sắc son. Ngài cám ơn Giáo xứ Mỹ Yên, trao tặng vị chủ tịch Hội đồng mục vụ Giáo xứ Mỹ Yên một chuỗi hạt mân côi và nhắc lại lời Đức Giáo hoàng Phanxicô: “Đây là gói thuốc gồm 59 viên liên kết thành một chuỗi. Một thứ thuốc tinh thần được gọi là thuốc “từ bi”. Anh chị em hãy dùng chuỗi mân côi này để lần chuỗi kể cả chuỗi Lòng Thương xót Chúa. Anh chị em đừng quên dùng thuốc này. Nó có ích cho con tim, cho tâm hồn và cho cuộc sống của anh chị em.”

Kết thúc thánh lễ bế mạc Năm Đức Tin, lời Kinh Hòa Bình của thánh Phanxicô được ngân lên với điệu nhạc du dương trìu mến. Mọi người ra về lòng đầy xác tín: “Đức Tin không có việc làm là Đức Tin chết”!. Có lẽ không một tâm hồn nào mà không thấy mình cần phải nỗ lực nối tiếp tinh thần năm Đức Tin bằng cách tân Phúc Âm hóa đời sống gia đình, cố gắng xây dựng gia đình thành một cộng đoàn cầu nguyện, nhờ đó mỗi thành viên gia đình biết sống khiêm tốn, quảng đại hy sinh, vui tươi phục vụ.







(Xem thêm hình ảnh)
Pv Nhân Hòa


Giáo hạt Can Lộc

Gần 10 ngàn giáo dân trong toàn giáo hạt Can Lộc đã tập trung về ngôi thánh đường sở hạt để cùng với quý cha trong toàn hạt cử hành long trọng lễ Chúa Kitô Vua và bế mạc Năm Đức Tin.

Trong đại lễ bế mạc, cha quản hạt đã chia sẻ: “Hôm nay quả là một ngày hồng ân để mỗi người chúng ta cảm nghiệm được tình yêu thương của Thiên Chúa là Đấng nhân lành đã ban muôn vàn ơn lành cho toàn thể nhân loại. Người đã ban chính Con Một của Người là Đức Giêsu Kitô, Vua nhân lành, Vua tình yêu, Vua muôn vua”. Qua đó, để mỗi chúng ta nhìn nhận lại hành trình sống của mình: chúng ta đã làm gì mất lòng Người trong Năm Đức Tin này? Chúng ta đã sống Năm Đức Tin như thế nào? Chúng ta đã nhận được gì trong Năm Đức Tin này?

“… Hôm nay, mừng Lễ Chúa Kitô Vua, chúng ta lại có dịp chiêm ngưỡng một luồng ánh sáng tuyệt đẹp, không phải là ánh sáng mặt trời, hay ánh sáng điện lực, nhưng là một luồng ánh sáng đức tin đã bất ngờ chiếu giãi ra trong khung cảnh trời đất u ám như đang khóc thương Đức Giêsu, Con Thiên Chúa bị Dân Riêng Ngài coi là “tên tử tội Giêsu”… Thật là ấn tượng và ngỡ ngàng đến khâm phục, khi luồng ánh sáng đức tin ấy lại được chiếu sáng ra từ tâm hồn của một trong hai tên tử tội cùng chịu đóng đinh với Chúa Giêsu. Người trộm lành đã tuyên xưng đức tin của mình vào Chúa Giêsu: là người vô tội, là Đấng Thánh… Giờ phút sắp chấm hết cuộc đời, anh đã ý thức được thân phận tội lỗi của mình, để rồi con mắt tâm hồn của anh được bừng sáng…. Anh không những tin vào Chúa Giêsu mà còn yêu mến Ngài hết lòng. Điều duy nhất mà người trộm lành xin là hạnh phúc vĩnh cữu của đời sau… Chúa đã cho anh ta toại nguyện, được hưởng ngay hạnh phúc này.Và đây chính là những thái độ phải có đối với mỗi người Kitô hữu chúng ta trong hành trình sống đức tin. Hơn 13 tháng hồng ân của Năm Đức Tin đã đi qua. Hy vọng rằng, sống Năm Đức Tin, mỗi người chúng ta đã nghiêm túc duyệt xét lại đức tin của mình, để vừa nỗ lực thanh lọc đức tin thêm tinh tuyền và chân chính; vừa củng cố đức tin thêm kiên vững, lo vun trồng cây đức tin thêm xanh tươi. Nhờ đó đức tin của mỗi cá nhân, mỗi gia đình và của mỗi cộng đoàn sẽ ngày càng trổ sinh vô vàn hoa thơm trái ngọt...”.







(Xem thêm hình ảnh)
G.B Hoàng Hải Phạm


Giáo hạt Ngàn Sâu

Trong niềm hân hoan cùng Giáo hội hoàn vũ mừng lễ trọng Đức Kitô Vua vũ trụ, sáng Chúa Nhật ngày 24/11/2013, hàng ngàn gi áo dân từ 14 giáo xứ thuộc Giáo hạt Ngàn Sâu (huyện Hương Khê - Hà Tĩnh) đã nườm nượp đổ về Giáo xứ Tràng Lưu, trung tâm mục vụ của giáo hạt để tham dự và hiệp dâng Thánh lễ bế mạc năm Đức Tin.

Là một giáo hạt thuộc miền sơn cước, đường sá cách trở, dân cư phân bố rải rác, có nơi cách xa trung tâm giáo hạt hơn 40 km, đường núi cheo leo cách trở, nhưng từ sáng sớm trên các nẻo đường đã rộn rã người xe với muôn sắc màu đổ về quảng trường của giáo xứ Tràng Lưu.

Thánh lễ được bắt đầu vào lúc 8 giờ sáng tại quảng trường của giáo xứ sở hạt do cha quản hạt G.B Nguyễn Huy Tuấn chủ tế với sự hiện diện đồng tế của tất cả các Cha trong giáo hạt, nhiều tu sĩ nam nữ cùng gần 10.000 giáo dân tham dự.

Chia sẻ trong Thánh lễ, cha G.B Nguyễn Huy Tuấn đã nhấn mạnh ý nghĩa sâu xa của Năm Đức Tin, ý thức sống Đức tin và niềm tin Kitô giáo: “Năm Đức Tin thúc đẩy mọi Kitô hữu hành động đức tin qua đức ái như một tiêu chuẩn mới và động lực mới cho việc học hỏi đức tin, cử hành đức tin, sống đức tin, và loan truyền đức tin để làm thay đổi toàn thể cuộc sống của mình. Năm Đức tin đã qua nhưng hồng ân Đức tin đang tới, chúng ta hãy đón nhận bằng những hành động cụ thể, thiết thực để mỗi ngày sống chúng ta có thêm nhiều ý nghĩa, mỗi việc làm chúng ta có thêm nhiều hồng ân.Chúng ta tiếp tục cuộc hành trình đức tin của mình, với một tương quan ngày càng trở nên thân thiết với Chúa Kitô, với niềm tín thác hướng về tương lai và được đảm bảo về một tình yêu đíchthực và lâu bền, dưới sự bảo trợ của Mẹ Maria, “Đấng có phúc vì đã tin”.

Sau buổi lễ, cha G.B Nguyễn Huy Tuấn đã không giấu được niềm vui, sự xúc động bày tỏ lòng cảm tạ hồng ân Thiên Chúa, lòng biết ơn và sự cảm phục đối với cộng đoàn giáo dân, nhất là những người đã cùng cộng tác để tổ chức buổi lễ: “Tôi rất vui mừng và cảm kích trước sự có mặt rất đông của bà con giáo dân trong buổi lễ sáng nay, bởi thời tiết cả tuần qua và ngay cả lúc tảng sáng nay, nhưng bà con đã không quản ngại mọi khó khăn để về đây tham dự thánh lễ một cách sốt sắng như thế này. Điều đó chứng tỏ rằng Đức tin, niềm tin và lòng phó thác vào Chúa vẫn luôn bừng cháy trong lòng chúng ta, như lời Thánh Phaolô: “Tôi biết tôi tin vào ai”. Tôi hy vọng mỗi người chúng ta cũng biết sống và nêu gương Thánh nhân để luôn đón nhận những hồng ân của Thiên Chúa…”.









(Xem thêm hình ảnh)
Đaminh Việt Khôi

Giáo hạt Cửa Lò

Sáng ngày 24/11/2013, giáo hạt Cửa Lò đã hợp với Giáo hội hoàn vũ v à giáo phận nhà mừng lễ Đức Kitô Vua vũ trụ và cử hành bế mạc Năm Đức tin.

Thánh lễ do cha Giuse Phan Sỹ Phương quản hạt Cửa Lò chủ sự, với sự đồng tế của các linh mục trong giáo hạt, quý cha Dòng Chúa Cứu Thế đang phục vụ trên địa bàn giáo hạt, cha Bề trên Dòng Ngôi Lời cùng hàng ngàn giáo dân đến từ 7 giáo xứ thuộc giáo hạt Cửa Lò.

Trong lời khai lễ, cha quản hạt Giuse Phan Sỹ Phương đã gợi mở cùng cộng đoàn: “Năm Đức Tin đã được khép lại, nhưng cánh cửa Đức Tin của mỗi người bắt đầu mở ra…”

Giảng trong thánh lễ, Cha Phaolô Đậu Văn Pháp - Bề trên Dòng Ngôi Lời – đã nhấn mạnh đến khía cạnh Đức Tin Kitô giáo trong mỗi giai đoạn của lịch sử nhân loại, với biết bao mẫu gương sống Đức tin bằng tình yêu dâng hiến cao cả, như Đức Hồng Y Phanxicôxaviê Nguyễn Văn Thuận...

Sau thánh lễ, cha Raphaen Trần Xuân Nhàn đã “thoáng nhìn lại Năm Đức tin” với những thành quả mà giáo hạt Cửa Lò đã gặt hái được.

Nhìn chung, Giáo hạt đã có rất nhiều biến chuyển trong Năm Đức Tin, nhờ tích cực học hỏi và nỗ lực canh tân đời sống đạo. Các cử hành phụng vụ, các khóa thừa tác viên Lời Chúa, các cuộc hành hương và nhiều sinh hoạt mục vụ phong phú khác dành cho các giới, các đoàn thể từ cấp giáo phận cũng như giáo xứ, đã giúp cho đức tin của mỗi người được thanh luyện, củng cố và đổi mới…

Năm Đức Tin đã khép lại nhưng “Cánh Cửa Đức Tin” nơi mỗi tâm hồn chúng ta luôn được mời gọi hãymở ra, để gặp gỡ Chúa từng giây, từng phút trong đời sống thường nhật. Mỗi tâm hồn hãy là một viên gạch xây dựng cộng đoàn giáo hạt và Giáo hội vững chắc bằng nỗ lực sống Đức tin trước những thách đố trong thời đại mới.





(Xem thêm hình ảnh)
Pv Giáo hạt Cửa Lò


Giáo hạt Đồng Troóc (Quảng Bình)

Sáng Chúa Nhật, ngày 24/11/2013, cùng với 19 giáo hạt khác trong toàn giáo phận, giáo hạt Đồng Tróoc (Quảng Bình) đã long trọng tổ chức nghi thức và thánh lễ Bế mạc Năm Đức Tin.

Cha Phaolô Nguyễn Chí Thiện đã giới thiệu tóm tắt thực trạng của các giáo xứ thuộc giáo hạt Đồng Tróoc, những thuận lợi và khó khăn trong đời sống đức tin của mỗi giáo xứ. Tiếp đến, cha Micae Trần Trung Năng, trưởng ban tổ chức buổi lễ đã đọc bản kết quả (hoa thiêng liêng) của từng giáo xứ trong Năm Đức Tin, đồng thời ngài cũng kêu mời mỗi người hãy tiếp tục hành trình đức tin của mình trong đời sống.

Thánh lễ Bế mạc Năm Đức Tin diễn ra vào lúc 8 giờ, do cha quản hạt Phaolô Trần Ngọc Du chủ tế. Đồng tế với ngài có quý cha đang quản và kiêm nhiệm các giáo xứ trong hạt.

Trong phần quảng diễn Lời Chúa, Cha quản hạt đã mời gọi cộng đoàn nhìn lại Năm Đức Tin là hồng ân của Thiên Chúa dành cho mọi người, để sống đúng ơn gọi làm người v à làm Kitô hữu…










Giáo hạt Vạn Lộc

Hòa trong tâm tình tạ ơn của toàn thể Giáo hội, giáo hạt Vạn Lộc đã cử hành thánh lễ bế mạc Năm Đức Tin trong một khung cảnh đặc biệt. Đây là dịp trọng đại Giáo hạt mừng kính Thánh Phêrô Lê Tùy linh mục tử đạo, quan thầy giáo họ Qui Chính, mừng ngày truyền thống của giới trẻ giáo hạt Vạn Lộc, tạ ơn hồng ân ngân khánh các thánh tử đạo Việt Nam được tôn phong hiển thánh.









(Tiếp tục cập nhật)

GPVO tổng hợp
Các Giáo Hạt Tại Giáo Phận Vinh Long Trọng Bế Mạc Năm Đức Tin (tiếp tục cập nhật) Reviewed by Unknown on 11/27/2013 Rating: 5 GPVO - Ngày 24/11/2013, các giáo hạt trong toàn giáo phận Vinh đã long trọng tổ chức bế mạc Năm Đức Tin. Năm Đức Tin đã kết thúc nhưng k...

Không có nhận xét nào: